Ducati Monster 795 เจ้าปิศาจตากลม คมเข้มด้วยลุคใหม่สุดคูล

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2563 - 15:30

 

          จัดหนักกันอย่างต่อเนื่อง ในคอลัมน์ RacingMagazine กับการรวบรวมรถแต่งสุดเฟี้ยวมากมายมาให้แฟนๆ BoxzaRacing ได้ชมกันเพลินๆ หรือใครที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งรถคู่ใจ งานนี้พลาดไม่ได้ในคอลัมน์ RacingMagazine เท่านั้นครับ และในครั้งนี้เราได้นำสุดหล่อประจำวันสายเลือดอิตาลี กับเจ้า Ducati Monster 795 ที่มาพร้อมการตกแต่งโมดิฟายคุมโทนหล่อๆ ที่จะทำให้สาวก Ducati ต้องมีเหลียวหลังกันเลยทีเดียว

 

 

          เริ่มกันที่ส่วนของชุดสี Rossi 46 Limited บ่งบอกถึงความเป็นอิตาลีโดยแท้จากสาวก Valentino Rossi ต่อด้วยชุดปั๊มเบรกและปั๊มคลัทช์บน Brembo โลโก้อิตาลี ควบคู่กับกระปุกน้ำมันซ้าย-ขวา Rizoma เพราะของมันต้องคู่กัน ตามด้วยชุดแฮนด์ Rizoma รวมไปถึงกระจกปลายแฮนด์ Rizoma ของแต่งคู่กาย Naked Bike และสิ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับการจัดหนักชุดบนกับกันสะบัดแบบก้อนของ Scotts แม่จ้าว...ต้องขอบอกเลยว่าของเค้าแน่นจริงๆ คันนี้

 

 

          เรียกได้ว่าทรวดทรงของ Ducati Monster 795 นั้น ทำเอาหลายๆ คนหลงใหลไม่น้อย กับดีไซน์ของถังน้ำมันสุดเข้ารูป เหมือนกับเจ้าคันนี้ ที่ได้รับการเสริมเติมแต่งลวดลายเข้าไปอีกอย่างชุดสี Rossi 46 Limited อย่างที่เราบอกไปข้างต้น และยังมีการเพิ่มรายละเอียดเข้าไปอีกกับคาดถังน้ำมันคาร์บอนไฟเบอร์ ฝาถังน้ำมัน CNC Racing รวมไปถึงตูดมดจากโรงงานพร้อมคาดชุดสีใหม่ รวมไปถึงบังโคลนหน้าคาร์บอนเคฟล่า และเบาะเจลที่จะทำให้การนั่งขับขี่สบายยิ่งขึ้น ในส่วนของชุดไฟนั้น เรามาดูกันที่ไฟหน้ากันก่อน โดยจะสังเกตได้ว่า Monster 795 เดิมๆ จากโรงงานนั้นตัวครอบไฟหน้าจะเป็นสีเทา แต่ Monster795 คันนี้ ได้เปลี่ยนครอบไฟเป็นสีดำเพื่อให้มีความดุดันขึ้น ตามด้วยการเปลี่ยนใช้ไฟเลี้ยว LED จาก Rizoma และไฟท้าย Motodynamic ส่งท้ายชุดบนด้วยการจัดน็อตไทเทเนี่ยมทั้งคัน ไล่เบายาวๆ ไปครับ

 

 

          มาต่อกันที่โซนช่วงล่างกันบ้างครับ เริ่มที่ด้านหน้ากับปั๊มเบรกหน้า Brembo M4 สีดำที่ค่อนข้างหาดูได้ยาก ควบคู่กับดิสก์เบรกหน้า Yasashi พร้อมไล่ระบบสายถัก Earl's หน้าหลังและวาล์วปลดเร็ว ต่อด้วยด้านหลังกับโช้คหลัง Ohlins DU432 ตรงรุ่น Monster 795 และปั๊มเบรกหลัง Brembo HP สีดำ พร้อมไล่ระบบสายถักเช่นกัน เพื่อเสริมประสิทธิภาพระบบเบรกได้เฉียบขาดยิ่งขึ้น ตามด้วยชุดเกียร์โยง AEM ที่จะเข้ามาช่วยปรับท่วงท่าการขับขีให้สปอร์ต และที่ขาดไม่ได้ของคันนี้กับชุดล้อแม็ก Carrozzeris สีแดงสุดคูล ยกระดับความหล่อขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว 

 

 

          ส่งท้ายกันที่ส่วนของเครื่องยนต์ที่ได้รับการตกแต่งเสริมรายละเอียดได้อย่างสวยงามตามสไตล์รถอิตาลีเริ่มกันที่ชุดครอบเฟรมคาร์บอน, ชุดครอบคลัทช์ใส Ducabike ที่โชว์การหมุนของคลัทช์ได้อย่างเพลินตา ตามมาด้วยชุดครอบสายพานคาร์บอน ที่ให้รายละเอียดบริเวณเสื้อสูบได้อย่างสวยงาม พร้อมการติดตั้งชุดอกล่างคาร์บอนเคฟล่าตัวสั้นที่ด้านหน้าเสื้อสูบ และในส่วนของระบบเครื่องยนต์ได้มีการติดตั้งปั๊มคลัทช์ล่าง CNC Racing ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบคลัทช์ได้เป็นอย่างดี ท้ายสุดสิ่งที่ขาดไม่ได้กับชุดท่อไอเสีย SC Project Titanium Full System ให้สุ้มเสียงสุดคำรามของขุมพลัง L Twin กระชากใจวัยรุ่นไปเลย

 

 

          และนี่คือ Ducati Monster 795 Rossi 46 สุดหล่อกับการตกแต่งด้วยอะไหล่เทพเน้นการตัดเฉดสีได้อย่างลงตัว สำหรับสาวก Ducati ต้องขอบอกเลยครับว่า Monster 795 คันนี้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียการโมดิฟายด้วยการจัดองค์ประกอบได้อย่างสวยงามเข้าที่เข้าทางเป็นอย่างดี ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งสวยๆ คันไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook