BMW C650 Sport สกู๊ตเตอร์สุดหรู ดูเข้มกว่าที่เคยเป็นด้วยมาดสุดสปอร์ต

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 8 ตุลาคม 2562 - 18:48

 

          ถ้าให้พูดถึงสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่ เหล่าสายซิ่งและไบค์เกอร์หลายๆ คนคงจะนึกถึงเจ้า Yamaha TMax 530 สุดโหดใช่ไหมครับ แต่รู้หรือไม่ว่าในวงการสายพานรุ่นใหญ่นี้ ยังมีอีกหนึ่งรุ่นที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกัน นั่นก็คือ เจ้า BMW C650 Sport สกู๊ตเตอร์สุดหล่อจากสัญชาติเยอรมนีแห่งค่ายใบพัดฟ้าขาว และครั้งนี้ BoxzaRacing ในช่วง RacingMagazine เราได้นำ BMW C650 Sport กับการตกแต่งโมดิฟายคุมโทนสุดเนี๊ยบ มาให้ชมกัน จะเฟี้ยวขนาดไหนตามไปชมด้วยกันเลยครับ

 

 

          โดยเจ้าของ BMW C650 Sport คันนี้ คือ คุณนิธิพัฒน์ ประสาทกุล หรือคุณก๋อม เจ้าของเดียวกันกับ Yamaha XMax300 สุดหล่อคันแดง ที่เราพึ่งพรีวิวไปเมื่อไม่นานมานี้นี่เอง และสไตล์การตกแต่งรถของคุณก๋อมนั้น จากที่เรามอง จะมีคอนเซ็ปต์คุมโทนสีแดงเนี๊ยบๆ ตัดด้วยสีดำหรือสีอื่นที่เป็นโทนเข้มให้เข้ากันได้เป็นอย่างดี พร้อมกับเสริมด้วยอะไหล่แต่งเทพๆ เข้าไป เพื่ออัพเกรด Performance ในการใช้งานที่ดีขึ้น

 

 

          คุณก๋อมได้บอกกับพวกเรา เกี่ยวกับฟิลลิ่งความรู้สึกที่ได้ควบเจ้าสกู๊ตเตอร์สุดหล่อคันนี้ว่า "BMW C650 Sport เป็นสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ ซีซี. สูง แต่สามารถควบคุมได้ง่ายมาก เหมาะทุกการใช้งาน กำลังเครื่องยนต์ถ้าขี่ช้าๆ ก็นิ่มสบายๆ แต่ถ้าเปิดคันเร่งพร้อมซิ่งก็มาได้เต็มกำลัง สามารถทำความเร็วทะลุ 180 KM/H ได้สบายๆ พร้อมเสียงเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบ อารมณ์คล้ายๆ Ducati โดยรวมถือว่าเฉียบครับ" เห็นแบบนี้แล้ว เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของเจ้า BMW C650 Sport คันเก่งของคุณก๋อมกันเลยดีกว่าครับ

 

 

          มาเริ่มกันที่ชุดบนกันก่อนเลยครับ กับชุดสีแฟริ่งเดิมหล่อๆ จากโรงงานแบบไม่ต้องตกแต่งดัดแปลงอะไรเพิ่มเลย ต่อด้วยชุดปั๊มเบรกบนซ้ายกับ Brembo อิตาลี RCS16 และปั๊มเบรกบนขวา Brembo อิตาลี RCS19 เสริมทรงผมด้านหน้าด้วยชิลด์หน้าแต่ง Malossi ตามด้วยของแต่งที่ขาดไม่ได้สำหรับสายซิ่งเลยคือ กันสะบัด Ohlins SDMX แบบก้อนพร้อมขาจับงานสร้างจากสำนัก NBB Racing 

 

 

          มาชมชุดช่วงล่างสุดแจ่มกันต่อเลยครับ กับปั๊มเบรก Brembo HP 100 mm. ควบคู่กับดิสก์เบรก Brembo HP Supersport จาก BMW S1000RR ยึดด้วยขาจับปั๊มเบรกงานสร้างจากสำนัก NBB Racing พร้อมเดินระบบสายถัก Earl's ทั้งคัน เพราะของมันต้องมี ตามด้วยทำสีโช้คหน้าและโช้คหลังเป็นสีทอง Ohlins หล่อๆ ต่อด้วยการจัดส่วนของล้อที่รัดด้วยยาง Pirelli Diablo Rosso Scooter ยางหน้าขนาด 120/70R15 และล้อหลังขนาด 160/60R15 จากสำนัก Area51 

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนขุมพลัง 2 ลูกสูบ 650 ซีซี. กับการโมดิฟายชุดข้างไล่เฟืองเล็กน้อย พอให้กระตุ้นมือ เพราะเครื่องยนต์เดิมๆ ก็เรียกได้ว่ากระชากวิญญาณออโตเมติกเต็ม 100% อยู่แล้ว และที่ขาดไม่ได้สำหรับสายโหดเลยคือ ท่อไอเสียแบรนด์เทพอย่าง Akrapovic จาก BMW HP4 นุ่มๆ ลึกๆแนวผู้ดี แต่มี Performance เต็มสูตรครับ

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ BMW C650 Sport ของ คุณก๋อม กับการตกแต่งโมดิฟายจัดทรงเล็กน้อยแต่หล่อล้นๆ พร้อมโมดิฟายความแรงสเต็ปต้นๆ แต่แรงเกินตัว สำหรับสายออโตเมติกที่หลงใหลในความหล่อระดับนี้ ขอบอกเลยครับว่าห้ามพลาด และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งหล่อๆคันไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook