Honda RC-213V สุดทุกอนูสไตล์ตัวแข่ง MotoGP มีเงิน สิบล้าน บอกเลย...ยังน้อยไป !

เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 กันยายน 2562 - 16:54

 

            ในการแข่งขัน MotoGP นั้น มีผู้ผลิตหลากหลายแบรนด์ที่สร้างมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบโปรโตไทป์เพื่อลงทำการแข่งขันศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าสองล้อระดับชั้นนำเหล่านั้น ล้วนแล้วแต่เป็นศูนย์รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีในด้านต่างๆ เข้าไว้มากมาย จนเรียกได้ว่า เป็น "ที่สุดของโลก" เลยก็ว่าได้

 

 

             อย่างที่เกริ่นไปว่า มอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP เป็นการรวมความเป็นที่สุดในด้านต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันนั้น ไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงเลยแม้แต่น้อย ไม่ใช่แค่เรื่องของเครื่องยนต์กลไล ที่ต้องรีดเค้นพลังให้ถึงขีดสุดเท่านั้น แต่ในด้านองค์ประกอบอื่นๆ ล้วนแล้วแต่ต้องพัฒนาให้สามารถรองรับกับความพละกำลังมหาศาลเหล่านั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแอโร่ไดนามิคส์ที่ต้องจัดการกับกระแสลมที่ปะทะกับตัวรถและนักแข่งอย่างรุนแรง ภายใต้ความเร็วที่ทำได้สูงกว่า 350 กม./ชม. รวมไปถึงระบบต่างๆ ที่ต้องควบคุมให้อยู่ในเงื่อนไขที่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ภายใต้อุณหภูมิและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อขีดสุดแห่งสมรรถนะ ซึ่งมีผลต่อชัยชนะในการแข่งขันในรายการระดับโลกอย่าง MotoGP

 

 

             หนึ่งในรถแข่ง MotoGP ที่น่าจับตาที่สุด คงหนีไม่พ้นม้าศึกคู่ใจนักบิดมาดขรึมจากสหราชอาณาจักรอย่าง Cal Crutchlow หมายเลข 35 นักแข่งในสังกัด LCR Honda Castrol โดยตัวแข่งของ King Cal ที่สามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจในหลายๆ ฤดูกาล รวมถึงในปี 2019 ก็คือ Honda RC-213V มอเตอร์ไซค์พันธุ์โหดจากค่ายปีกนกที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทุกคนต่างให้การยอมรับ โดยจุดเด่นของรถรุ่นนี้ นอกจากเรื่องของความเร็วแรงแล้ว คงหนีไม่พ้นในเรื่องของประสิทธิภาพในการควบคุม สามารถสร้างบาล้านซ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำความเร็วในโค้งได้สูง ซึ่งเป็นหมัดเด็ดในการเก็บชัยชนะ

 

 

              Honda RC-213V ตัวแข่งของ Cal Crutchlow แห่งสังกัด LCR Honda Castrol มาพร้อมขุมพลัง V4 ในพิกัด 1,000 ซีซี. บวกกับชุดท่อไอเสียไทเทเนี่ยมจาก Arrow ที่สามารถทำแรงม้าได้มากถึง 260 ตัว แบกตัวถังที่มีน้ำหนักเบาเพียง 157 กก. ด้วยโครงสร้างหลักที่ทำจากวัสดุชั้นสูง บวกกับแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมทะยานสู่ความเร็วกว่า 350 กม./ชม. ภายใต้แอโร่ไดนามิคส์ที่ยอดเยี่ยมจาก Winglet ด้านข้าง ที่ติดตั้งไว้เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการยึดเกาะพื้นแทร็ก โดยสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถที่มีพละกำลังมหาศาลขนาดนี้ และต้องใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงอย่างต่อเนื่องตลอดการแข่งขัน คงหนีไม่พ้น ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นที่ดี ซึ่งแน่นอนว่า Honda RC-213V คันนี้ ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์หล่อลื่นคุณภาพระดับเวิลด์คลาสอย่าง Castrol POWER 1 ที่ช่วยเติมสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่ แรงเต็มพลัง อึดทุกสภาวะ ต่อเนื่องตลอดการแข่งขันสุดหฤโหด

 

 

               ด้วยเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง ทำให้เครื่องเคียงอื่นๆ ย่อมต้องได้รับการอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะตอบสนองการควบคุมให้เชื่องมือ โดยตัวแข่ง Honda RC-213V ของ Cal Crutchlow แห่งสังกัด LCR Honda Castrol มาพร้อมชุดโช้กอัพทั้งหน้าและหลังจาก Ohlins ส่วนชุดเบรกแน่นอนว่าเป็นของระดับเทพจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Brembo ซึ่งประกอบไปด้วยปั๊มบน Brembo CNC จับคู่กับคาลิเปอร์ GP4 RR และจานเบรกคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนล้อนั้น เป็นของซิ่งจากแบรนด์ Marchesini M7RR จับคู่กับยาง Michelin ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนยางในการแข่งขัน MotoGP อย่างเป็นทางการ

 

 

            MotoGP 2019 ยังมีความเร้าใจให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง โดยทุกท่านสามารถติดตามผลการแข่งขันพร้อมข้อมูลที่น่าสนใจได้ทาง BoxzRacing และอย่าลืมว่า ในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 เรามีนัดกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมชมและเชียร์ MotoGP 2019 สนามที่ 15 กันแบบติดขอบสนาม...ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook