Honda CBR650F สปอร์ตทัวร์ริ่งสุดฮอต พร้อมของแต่งสุดฮิต By OR6D Carbon Sticker

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 15 มกราคม 2562 - 14:47

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Honda CBR650F สปอร์ตทัวร์ริ่งเสียงหวานขวัญใจมหาชน

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ RacingMagazine กับการนำรถแต่งสุดจ๊าบมาฝากแฟนๆ อย่างไม่อั้น ในครั้งนี้เราได้นำสปอร์ตทัวร์ริ่งขวัญใจวัยรุ่น ที่อยู่คู่วงการไบค์เกอร์เมืองไทยมานานหลายปี กับ Honda CBR650F สปอร์ตทัวร์ริ่งเนื้อหอมแห่งยุค เจ้าของเสียงหวานอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นจุดเด่นทำให้วัยรุ่นเมืองไทยต้องใจละลายมาตลอด นับตั้งแต่เปิดตัวโฉมแรกเมื่อหลายปีที่ผ่านมา และคันที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ มาพร้อมการตกแต่งที่เรียกได้ว่าหล่อเอาเรื่องจริงๆ สาวก CB650 ห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ

 

 

          โดยเจ้า Honda CBR650F คันนี้เป็นของ คุณอัครพงษ์ กุลเนตรอัครวุฒิ เจ้าของสำนักทำชิลด์หน้าอย่าง OR6D Carbon Sticker กับการโมดิฟายสุดเท่ห์ทำให้ CB650 โฉมแรก ที่หลายๆ คนมองว่าเป็นตัวเก่า ต้องหันกลับมามองใหม่ว่า ยังคงความหล่อได้เหมือนเดิม ด้วยความที่ดีไซน์อันบึกบึนของ CBR650F โฉมแรก ผนวกกับการปรับเปลี่ยนอะไหล่ให้มีความสปอร์ตยิ่งขึ้น ทำให้เสน่ห์ของคันนี้แทบเรียกได้ว่าสะกดได้แทบทุกสายตาจริงๆ ครับ ต่อไปเราจะมาชมรายละเอียดของแต่งเจ้า Honda CBR650F คันนี้ ว่าจะแน่นขนาดไหน ตามมาเลยครับ

 

 

          เริ่มกันที่โซนชุดบนกันก่อนเลยครับ เจ้าของรถทำชุดสีแฟริ่งใหม่ จากเดิมที่เป็นสีดำด้านให้เป็นสีดำเงา และออกแบบตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ดีไซน์ใหม่ สีทองตัดกับสีดำของรถได้อย่างลงตัว พร้อมเพิ่มรายละเอียดให้กับชุดแฟริ่งด้วยงานเพียวและงานหุ้มคาร์บอนตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บังโคลนหน้า, ครอบเฟรม, บังโซ่สเตอร์และครอบสวิงอาร์ม ควบคู่กับอกล่างดีไซน์ใหม่ให้อารมณ์รถสนาม และเพิ่มรายละเอียดด้านหน้าด้วยชุดชิลด์หน้าสุดหล่อจาก Toei พร้อมตัวกระจกชิลด์ทรงสูง OR6D ไล่ต่อมาด้วยปั๊มบน Brembo โลโก้อิตาลี พร้อมหมุดแต่งและเม็ดสำหรับปรับระยะก้านเบรก ควบคู่กับฝากระปุกน้ำมันเบรก Antlion ข้างกันกับมือคลัทช์ CRG และเสริมการควบคุมรถด้วยกันสะบัด HyperPro RSC ตัวท๊อป พร้อมขาจับ RSV สีทองสะดุดตา เสริมประสิทธิภาพโช้คหน้าด้วยการสอดไส้โช้คด้วยสปริง Seven Speed ปรับเซ็ทค่าได้ ขยับมาถึงถังน้ำมันกับฝาถัง TWM สไตล์เรซซิ่งและเบาะแต่งจากสำนัก พี่หมี รามอินทรา

 

 

          มาถึงในส่วนของช่วงล่างกันครับ เริ่มต้นด้วยปั๊มเบรกหน้า Brembo M4 พร้อมขาจับ RSV ไล่มาถึงด้านข้างกับเกียร์โยงของ RSV เสริมฟิลลิ่งสปอร์ตได้อีก ต่อด้วยโช้คอัพหลังระดับเทพอย่าง Ohlins พร้อมซับแทงค์ สามารถปรับเซ็ทได้อย่างเต็มระบบ จัดหนักชุดเบรกหลังด้วยปั๊ม Brembo ปักข้างโลโก้ใหญ่ ยึดด้วยขาจับ RSV ผนวกกับสายถัก Earl's ข้างๆ กันนั้นเป็นชุดสเตอร์ Afam สุดเทพ และที่ขาดไม่ได้กับยางสายซิ่งที่ต้องมีไว้อย่าง Pirelli Diablo Super Corsa SP หรือยางสายฟ้าที่เราคุ้นหูกันกับขนาดยางหน้าที่ 120/70/17 และยางหลัง 180/60/17 เป็นอันเสร็จพิธีสำหรับช่วงล่าง

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนขุมพลัง 4 สูบ 650 ซีซี. เสียงหวานกับการติดตั้งน็อตสีทองในโซนแคร้งเครื่องยนต์และสายหม้อน้ำแต่งสีแดง เพื่อให้โซนเครื่องยนต์มีรายละเอียดและความสวยงาม ตามด้วยชุด Quick Shifter จากสำนัก Side By Side เพื่อการเข้าเกียร์ให้มันส์อย่างต่อเนื่อง และปิดท้ายกันที่การติดตั้งท่อไอเสียดีไซน์จาก Akrapovic ในแบบที่ติดตั้งกับ Yamaha YZF-R1 และ R6 ถือว่าเข้ากันได้ดีเลยทีเดียวครับ

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Honda CBR650F  ของ คุณอัครพงษ์ กุลเนตรอัครวุฒิ หล่อไม่เบาเลยทีเดียว กับการตกแต่งโมดิฟายในคอนเซ็ปต์ดำ-ทอง สำหรับใครที่เป็นสาวกคลาส 650 ขอบอกเลยว่า ห้ามพลาดคันนี้เลยทีเดียวครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเฟี้ยวๆ คันไหนมาฝากแฟนๆ กันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook