Yamaha YZF-R1 2018 กระเบนสายพันธุ์เรซซิ่ง By โอม ซูเปอร์ไบค์

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2561 - 13:28

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ต้อง R1 เท่านั้น

 

          เมื่อพูดถึงรถ Superbike จากแดนปลาดิบที่ขึ้นชื่อในเรื่องความล้ำยุค คงจะหนีไม่พ้น Yamaha YZF-R1 ในโฉมล่าสุดแน่นอน ด้วยรูปทรงสุดล้ำพร้อมเทคโนโลยีที่มีการติดตั้งเข้ามาให้จากโรงงานที่เยอะแยะไปหมด ถ้ามาขนาดนี้จะไม่ให้ไบค์เกอร์หลงรักได้ยังไง และในครั้งนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagzine ได้นำเจ้า Yamaha YZF-R1 โฉม 2018 ที่ได้ทำการโมดิฟายกลายพันธุ์เป็นรถแข่งสุดโหดจากสำนัก Zeuz Superbike Performance เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดกันเลยครับ

 

คุณกสิศ เกศจุฑารัตน์ หรือ คุณโอม ซูเปอร์ไบค์

 

          โดยเจ้าของกระเบนสายสนามคันนี้ คือ คุณกสิศ เกศจุฑารัตน์ หรือ โอม ซูเปอร์ไบค์ ที่เป็นผู้ควบกระเบนพยศลำนี้ไว้ คุณโอมได้บอกถึงเหตุผลว่าทำไมต้อง R1 ว่า "เป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกที่ผมรัก และคลุกคลีมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะมีญาติทำงานอยู่ที่ Yamaha ทำให้ผมเห็นรถ Yamaha มาตั้งแต่เกิด" เรียกได้ว่า คุณโอมมีสายเลือด Yamaha เป็นสารตั้งต้นมาแต่ไหนแต่ไรเลยก็ว่าได้ครับ และก่อนหน้าที่คุณโอมจะมาขี่ R1 คุณโอมได้เริ่มใช้มอเตอร์ไซค์คลาส 400 ซีซี. มาตั้งแต่ปี 2005 แต่พอหลังๆ ตั้งแต่ปี 2008 ก็เริ่มใช้ R1 และบิ๊กไบค์ 1000 ซีซี. อีกมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะถูกใจกับเจ้า R1 มากกว่า ด้วยฟิลลิ่งที่ได้มาคือ ความแรงที่สั่งได้ดั่งใจจากขุมพลัง Crossplane ผนวกกับเทคโนโลยีที่จัดเต็มและช่วงล่างที่ถูกปรับเซ็ทมาเป็นอย่างดี ทำให้ตอบโจทย์คุณโอมทุกอย่าง

 

 

          ต่อไปเรามาไล่ชมอะไหล่แต่งทั้งคันกันครับ เริ่มจากชุดบนที่เป็นโซนควบคุมเจ้ากระเบนคันนี้เลยครับ กับปั๊มเบรกบน Brembo โลโก้แดง 16/18 มือคลัทช์ Brembo ประกับคันเร่ง Domino ปุ่มกดซ้าย Jet Prime และกันสะบัด Toby พร้อมทีเด็ดชุดแฟริ่งคาร์บอนเคฟล่าทั้งคัน รวมถึงครอบเฟรมและครอบสวิงอาร์มก็เป็นคาร์บอนเคฟล่าทั้งหมด แม่เจ้า...ไล่เบาขนาดนี้น้ำหนักจะหายไปกี่กิโลครับเนี่ย

 

 

          มาถึงช่วงล่างสุดเฟี้ยวกันต่อเลยครับ เริ่มด้วยชุดคาลิปเปอร์หน้า สอดไส้ด้วยผ้าเบรกจาก AP Racing พลังเบรกเหลือๆ ควบคู่กับดิสก์เบรก France Equipment และเปลี่ยนไส้โช้คหน้าเป็นของ Ohlins FKR102 เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น ลดน้ำหนักเพิ่มสมรรถนะช่วงล่างเข้าไปอีกด้วยล้อแม็ก Marvic Italy รัดด้วยยางสลิก Pirelli Diablo Superbike หนึบๆ แน่นๆ ไล่มาด้านข้างกับกันล้ม Moth Racing และติดตั้งเกียร์โยงเพื่อปรับเปลี่ยนท่านั่งให้สปอร์ตยิ่งกว่าเดิม มาถึงด้านหลังกับโช้คหลัง Ohlins TTX GP ตัวท็อปสุด สามารถปรับเซ็ทได้อย่างเต็มระบบ 

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนขุมพลัง CP4 อันเกรี้ยวกราด กับการยกชุดระบบไฟใหม่ทั้งหมดโดยใช้ของ YEC และเพิ่มการจุดระเบิดที่จัดจ้านขึ้นด้วยหัวเทียน NGK Racing ไร้เขี้ยว เพิ่มประสิทธิภาพระบบหล่อเย็นด้วยการเปลี่ยนใส่หม้อน้ำแต่งและออยคูลเลอร์ของ RS Component ตบท้ายด้วยน้ำมันครื่องสมรรถนะสูงจาก Voltronic XM + E59 Boron Ceramic และที่ขาดไม่ได้กับท่อไอเสีย Akrapovic Full System World SBK ที่พร้อมรีดแรงม้า และสุ้มเสียงให้ออกมาเต็ม Performance ที่สุด

 

คุณโอม ซูเปอร์ไบค์ กับ Yamaha YZF-R1 คู่ใจ

 

          และนี่คือ Yamaha YZF-R1 2018 จากสำนัก Zeuz Superbike Performance กับความประทับใจจากผู้ใช้จริงอย่าง คุณโอม ซูเปอร์ไบค์ ที่อยากบอกทิ้งท้ายว่า "ทุกรายละเอียด ทีมงานเราแต่งรถคันนี้ทั้งเครื่องยนต์, ระบบไฟ ภายนอก ด้วยความประณีต ละเอียด เป็นความภูมิใจของเราที่รถคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ และรถคันนี้ใช้ของแต่งที่ส่งมาจากทีม GMT94 แชมป์โลกของ รายการ World Endurance ล้วนๆ" แม่เจ้า ! สุดจัดปลัดบอกอีกแล้วครับท่าน สำหรับสาวก R1 ห้ามพลาดเลยทีเดียว ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเทพๆ โหดๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook