Yamaha MT-09 อัศวินดำแห่งยุคพร้อมปลุกความโหดภายใต้คอนเซ็ปต์ The Dark Side By Joe Rider

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2561 - 23:33

Yamaha MT-09 สายโหด มหาประลัย

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ RacingMagazine กับการนำรถแต่งสุดโหด สุดเทพทุกสไตล์ของการโมดิฟาย มาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างไม่อั้น ครั้งนี้เราได้นำรถ Naked Bike สายบ้าพลัง อันเป็นที่กล่าวขวัญของไบค์เกอร์หลายๆ คน ด้วยเอกลักษณ์ที่ความดุดันและทรงพลังของเครื่องยนต์ 3 สูบ ในพิกัด 847 ซีซี. คงจะพอนึกออกกันแล้วใช่ไหมครับ กับ Yamaha MT-09 รถบิ๊กไบค์ทรง Naked Motard ที่มีพละกำลังแทบจะเรียกได้ว่ามหาศาลเลยทีเดียว และความพิเศษในวันนี้ กับการตกแต่งสุดเทพที่ผสมผสานกับความดุดันได้อย่างลงตัว 

 

 

          เมื่อกล่าวถึง Yamaha MT-09 สิ่งแรกที่หลายๆ คนต้องนึกถึงเลย คงจะไม่พ้นแรงทอร์คหรือแรงบิดสุดบ้าพลัง จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของรถตระกูล MT ไปเสียแล้ว พร้อมกับรูปทรงโฉมใหม่ตั้งแต่ปี 2017 ที่มีความเฉียบคม และเพิ่มความดุดันมากขึ้น ในครั้งนี้ Yamaha MT-09 ที่เราได้นำมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน ต้องขอบอกเลยว่าใครที่ชอบความโหด ดุ เทพ ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว 

 

 

          โดยเจ้า Yamaha MT-09 สายโหดคันนี้เป็นของ คุณทศพร พูลพันธ์ หรือ คุณโจ กับฉายาในวงการ โจ ไรเดอร์ เจ้าของสำนักแต่ง Joe Racing กับความขึ้นชื่อด้วยการตกแต่งโมดิฟายรถที่ฉีกทุกข้อจำกัดของการตกแต่งในแบบเดิมๆ ที่เริ่มต้นจากความสุขในการแต่งรถไปเรื่อยๆ จับอะไหล่ชิ้นนั้น ชิ้นนี้มาลองใส่ดู และสามารถนำมาใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้ จนไปถึงขับขี่ในสนามแข่งได้สบายๆ จนทำให้คุณโจได้มีโปรเจคมากมายสำหรับเจ้า Yamaha MT-09 คันนี้ เรียกได้ว่าถ้ายังไม่สุดจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ เดี๋ยวต่อไปเราจะพาทุกท่านไปชมของแต่งสุดเทพทั้งคันของสายโหดคันนี้กันครับ

 

 

          มาเริ่มกันที่โซนชุดบนกันก่อนเลยครับ กับปั๊มเบรกบน Brembo โลโก้แดง 19x18 เสริมประสิทธิภาพระบบเบรกให้ทำงานอย่างเต็มระบบ ข้างๆ กันกับมือคลัทช์ Brembo Hyper Performance ต่อด้วยชุดกันสะบัด Matris Streering Damper ผนวกกับฝาถังน้ำมัน TWM Racing เสริมรายละเอียดสุดคูลด้วยแฮนด์ Fatbar Carbon Race และเสริมรายละเอียดชุดแฮนด์ด้วยการ์ดแฮนด์ Lightech Carbon ชิ้นเล็กแต่ดุดันไม่เบา 

 

 

          จัดหนักกันต่อด้วยชุดคาร์บอนรอบคันจาก Carbon2Race ไม่ว่าจะเป็น ครอบเฟรม, ครอบแรมแอร์, บังโคลนหน้า, ปีกข้างหม้อน้ำ, ครอบสวิงอาร์ม, บังโคลนหลัง และชุดบังสเตอร์ ที่เข้ามาเพิ่มเติมรายละเอียดให้กับตัวรถได้โหดไม่เบา จัดหนักต่อด้วยครอบแคร้งเครื่อง GB Racing ควบคู่กับ กันล้ม Racing Race เสริมการป้องกันด้านหน้าด้วยการ์ดหม้อน้ำ Evotech และปรับเปลี่ยนท่านั่งให้สปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยชุดเกียร์โยง Lightech 

 

โช้กหน้าจาก ZX-10R พร้อมชุดเบรกหน้า Brembo M50 จับคู่จาน T Drive

 

โช้กอัพหลัง Ohlins STX 535 ดีจริง...ไม่ต้องพูดเยอะ

 

โคตรสุด...กับล้อ OZ Racing Piega

 

ท่อไอเสีย Conic แบบฟูลซิสเต็มจาก SC Project

 

          มาถึงจุดไคลแม็กซ์ที่เรียกได้ว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของคุณโจเลยก็ว่าได้ กับการนำชุดโช้คหน้า Showa แบบมีซับแทงค์ ของ Kawasaki Ninja ZX10-R มาดัดแปลงติดตั้งเข้าไปแบบเนียนๆทำให้ประสิทธิภาพช่วงล่างเพิ่มขึ้นไม่น้อย พร้อมกับเปลี่ยนปั๊มเบรกล่างแรร์ไอเท็มอย่าง Brembo M50 Limited Black สีดำที่ไม่ค่อยเห็นกันในท้องตลาดนัก ควบคู่กับดิสก์เบรกหน้า Brembo T-Drive พร้อมไล่ระบบสายถัก Earl's และวาล์วปลดเร็ว HYB จนถึงปั๊มเบรกหลัง Brembo Nickle Black ที่ติดตั้งควบคู่กับดิสก์เบรก Galfer พร้อมอีกหนึ่งทีเด็ดของช่วงล่างกับโช้คหลัง Ohlins STX 535 ตรงรุ่น MT-09 พร้อมด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์อย่างล้อ OZ Racing Piega Series แบบ 5 ก้าน ขนาด 17 x 3.5 นิ้ว ที่ล้อหน้า และ 17 x 6.0 นิ้ว ในล้อหลัง จับคู่ยาง Pirelli Diablo Supercorsa ส่งท้ายความเร้าใจด้วยท่อไอเสียสุดลั่น SC Project Conic Full System ตรงรุ่น MT-09 รถแรงไม่พอ...ท่อต้องลั่น

 

ความโหดระดับสิบ

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Yamaha MT-09 สุดโหดของคุณโจ ไรเดอร์ สำหรับใครที่ชื่นชอบรถแรงๆ ดุๆ เถื่อนๆ ขอแนะนำให้มาชมคันนี้เลยครับ โหดได้ใจแน่นอน และต้องขอขอบคุณ คุณโจ ไรเดอร์ ที่ได้นำรถเทพๆ มาให้เราได้ถ่ายทำและพรีวิวให้กับแฟนได้ชมกันอย่างจุใจ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเทพๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook