Ducati Multistrada 1200 นกยักษ์สุดโหดจากแดนมักกะโรนี ที่สุดของความขลังด้วยอะไหล่เทพล้นคัน

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2561 - 11:45

ภาพโดย: PSM

PSM

Ducati Multistrada 1200 ทัวร์ริ่งไซส์บิ๊กฉีกทุกความแรง

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ RacingMagazine กับการนำรถแต่งทุกสไตล์มาฝากแฟนๆ ให้ชมกันอย่างไม่อั้น และในครั้งนี้เราจะพาแฟนๆ มาชมทัวร์ริ่งสายโหด ด้วยการโมดิฟายกันชนิดที่ว่าปรับเปลี่ยนสายพันธุ์กันเลยทีเดียว กับ Ducati Multistrada 1200 ทัวร์ริ่งไบค์ไซส์ยักษ์จากแดนมักกะโรนี พร้อมคอนเซ็ปต์การตกแต่งโมดิฟายสุดโหด ที่แทบจะไม่เหลือคราบของความเป็นทัวร์ริ่ง ขอบอกเลยว่า...น่าสนใจไม่เบา เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับ

 

 

          ด้วยจุดประสงค์ที่ทำไมเจ้า Ducati Multistrada 1200 คันนี้ ต้องแต่งโหดฉีกความเป็นทัวร์ริ่งขนาดนี้ ทางเจ้าของรถบอกกับเราว่า "ได้ออกทริปบ่อยๆ กับบรรดาสปอร์ตไบค์ บางทีในช่วงของการใช้ความเร็ว ค่อนข้างจะตามสปอร์ตลำบาก เพราะด้วยพละกำลังเครื่องยนต์ที่ถูกเซ็ตค่าจากโรงงานมาค่อนข้างจะดรอปลงจากความเป็นสปอร์ตเยอะ ถึงแม้จะเป็นบล็อคเครื่องยนต์ของรถสปอร์ตไบค์ก็ตาม จึงได้เกิดความคิดอยากโมดิฟายเสริมสมรรถนะขึ้นทุกอย่าง ทั้งความแรงและช่วงล่าง ให้สามารถแรงได้แบบสบายๆ ไปกับสายไหนก็ได้ จึงเป็นที่มาของไอเดียวในการพลิกโฉมเจ้านกยักษ์คันนี้" ต่อไปเราจะมาชมรายละเอียดของแต่งสุดเทพกันครับ

 

 

          มาเริ่มกันที่ชุดบนกันก่อนเลยครับ กับปั๊มเบรก Brembo หมุดทอง และปั๊มคลัทช์ Brembo หมุดทองเช่นกัน พร้อมการ์ดแฮนด์คาร์บอนไฟเบอร์ และที่ขาดไม่ได้สำหรับรถแรงกับกันสะบัดแบบก้อนจาก Scotts ที่เข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการควบคุมรถ ใกล้ๆ กันกับฝาถังน้ำมัน Moto Corse เพิ่มความซิ่งเข้าไปได้อีก ต่อด้วยชิลด์หน้าคาร์บอนไฟเบอร์สไตล์สายซิ่ง เสริมรายละเอียดสุดหรูในสไตล์รถอิตาลี ยึดอะไหล่ทั้งคันด้วยน็อตไทเทเนียม Probolt ไล่เบาไปอีก  

 

 

          มาต่อกันที่ช่วงล่างสุดคูลกันครับ กับปั๊มเบรกหน้า Brembo HP พร้อมวางระบบสายถัก Earl's จนถึงเบรกหลัง ควบคู่กับดิสก์เบรกหน้า Brembo P4 จัดหนักจัดเต็มไปอีกไม่งั้นคงเอาความเกรี้ยวกราดจากขุมพลัง L Twin อันมหาศาลไม่อยู่แน่นอน ไล่มาจนถึงด้านหลังกับปั๊มเบรก Brembo GP ด้วงตัวจิ๋วแต่พลังเบรกมหาศาล พร้อมจุดเด่นกับล้อแม็ก OZ Racing สีทองหรูหราอลังการ รัดด้วยยาง Pirelli Diablo SuperCorsa ขนาดยางหน้า 120/70 R17 ยางหลังขนาด 200/55 R17 เฟี้ยวๆ แนวอิตาลีไปอีก

 

 

          มาปิดท้ายกันที่โซนขุมพลัง 2 สูบ L Twin สุดเกรี้ยวกราด เริ่มที่รายละเอียดภายนอกเครื่องยนต์ที่สายโมดิฟาย Ducati ต้องมีทุกคันกับ ครอบคลัทช์ใส DucaBike กับเสน่ห์สุดน่าสนใจที่โชว์แผ่นคลัทช์หมุน โดยมีแผ่นอะคริลิคหนากั้นไว้นับว่าเก๋ไม่เบา ต่อด้วยการเพิ่มรายละเอียดที่เตะตามากขึ้นด้วยท่อน้ำ Samco สีน้ำเงินที่เข้ามาช่วยให้การเดินระบบของเหลวภายในเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมอีกหนึ่งที่เด็ดกับการจูนกล่องแต่ง Dynojet Power Commander V ปลดล็อคเพิ่มแรงม้า เกลี่ยนส่วนผสมให้ลงตัวยิ่งขึ้น พร้อมเสริมความแรงแบบทวีคูณควบคู่กับท่อไอเสีย Akrapovic Titanium Full System เอาให้คำรามอย่างเต็ม Performance 

 

 

         และนี่คือ Ducati Multistrada1200 กับการโมดิฟายฉีกทุกความเป็นทัวร์ริ่งในแบบฉบับเดิม งานนี้สายทัวร์ริ่งแฟนๆ BoxzaRacing ที่อยากปรับเปลี่ยนจากทัวร์ริ่งเดิมๆ ให้เฟี้ยวกว่าเดิม ห้ามพลาดกับคันนี้เลยครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเท่ห์ๆ โหดๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook