Yamaha MT-09 เนคเก็ตไบค์สุดห้าว เฟี้ยวฟ้าวระดับพระกาฬ งานโหดตั้งแต่หัวจรดท้าย

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2561 - 13:56

ภาพโดย: PSM

PSM

Yamaha MT-09 เน็คเก็ตไบค์สายโหดแห่งยุค

 

          เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์สายโหดในโซนค่ายผู้ผลิตชื่อดังจากแดนปลาดิบของยุคนี้ คงต้องยกให้ทาง Yamaha ไปเลย ด้วยชื่อเสียงจากการสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่โดดเด่นในเรื่องของแรงบิดสุดดุดันในตระกูล MT ที่ย่อมาจากคำว่า Master Of Torque ที่ไม่ว่าใครๆ ที่ได้สัมผัสลองขับขี่รถตระกูล MT แล้ว ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า...เกรี้ยวกราดสุดๆ และในครั้งนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagazine ได้นำหนึ่งในรถตระกูล MT การันตีด้วยโปรไฟล์สุดโหด ที่ถูกขนานนามจากไบค์เกอร์มามากมายว่ากระแทกคันเร่งทีมีหน้าหงาย กับ Yamaha MT-09 และที่มากกว่านั้นคือ การโมดิฟายเสริมสมรรถนะที่ยกระดับความโหดขึ้นไปอีก เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับ 

 

 

          เรามาเริ่มชมในส่วนแรกกันก่อนเลยครับ กับการตกแต่งสุดโหดด้วยชุดคาร์บอนรอบคัน...ไม่ว่าจะเป็นครอบเฟรม ครอบแรมแอร์ และสวิงอาร์ม ของ Carbon 2 Race ทำให้ตัวรถดูมีความซิ่ง ปนดุดันหน่อยๆ เติมหล่อขึ้นอีกขั้นด้วยอกล่างจาก Puig, ไฟเลี้ยว Rizoma, การ์ดหม้อน้ำ Evotech Performance ตามด้วยสิ่งที่รถเน็คเก็ตไบค์น้ำหนักเบาๆ ทอร์คจัดๆ ต้องมีกับ กันสะบัด HyperPro RSC พร้อมขาจับ DMV ที่จะเข้ามาช่วยในการควบคุมรถให้มีประสิทธิภาพสยบความดุดันของเจ้าม้าพยศตัวนี้ และที่ขาดไม่ได้คือ ปั๊มบน Brembo โลโก้แดง และมือคลัทช์ GaleSpeed โลโก้แดง พร้อมด้วยโปรการ์ด Lightech กรีดลมด้วยชิลด์หน้า Puig ทรงสูง พร้อมอีกหนึ่งจุดเด่นที่ซุ่มเงียบด้วยการอัพเกรดโช้คหน้า เต็มระบบจาก K-Tech พร้อมด้วยโช้กหลัง Ohlins ตัวท้อปแบบตรงรุ่น ที่จะมาขจัดจุดอ่อนของรถในตระกูล MT-09 และเปลี่ยนฟิลลิ่งของเน็คเก็ตไบค์ให้ทะมัดทะแมงมากกว่าเดิม

 

 

          มาต่อกันที่โซนชุดล่างกันครับ กับปั๊มเบรกหน้า Brembo GP4-RX ควบคู่กับจานดิสก์เบรก T-Dive ยึดกับสายถักทั้งระบบจากแบรนด์ Active ส่วนชุดเบรกหลังเติมคววามมั่นใจด้วยคาลิเปอร์ Brembo HP ไล่มาถึงด้านข้างกับชุดเกียร์โยง Lightech ที่เข้ามาปรับเปลี่ยนท่านั่งให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น และเสริมการป้องกันด้านข้างด้วยกันล้ม Puig ยึดด้วยน็อตไทเทเนียม Probolt ทั้งคัน ส่งท้ายด้วยท่อแต่งสุดลั่นกับ Akrapovic Titanium Full System เสริมสมรรถนะความแรงและเสียงสุดกระหึ่ม ไม่เพียงแค่นั้นเพราะสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การยึดเกาะทำได้ดียิ่งขึ้นก็คือ ยาง ซึ่งทางผู้ครอบครองได้เลือกใช้แบรนด์ที่คุ้นเคยอย่าง Pirelli ในรุ่น Diablo Supercorsa ไซส์หน้า 120/70 R17 หลัง 190/55 R17

 

 

          และนี่คือ Yamaha MT-09 สุดหล่อกับการโมดิฟายสุดเทพ ด้วยของแต่งระดับ High Performance สำหรับใครที่เป็นคอรถสายโหดทอร์คจัดๆ กับการตกแต่งสุดโหด...ห้ามพลาดคันนี้เลยทีเดียวครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งโหดๆ เทพๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook