Yamaha YZF-R1 60th Anniversary กระเบนหนุ่มสุดหล่อ...ที่สุดของตัวพ่อสายพันธ์ุ Crossplane By HT Motor

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2561 - 15:21

Yamaha YZF-R1 60th Anniversary ความหล่อแบบ Limited Edition

 

          เมื่อพูดถึงชื่อเสียงเรียงนาม และความหล่อเหลาที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ของรถ Superbike ที่ไม่ว่าใครที่อยู่ในวงการรถต้องคุ้นหูและรู้จัก พร้อมกับความแรงระดับ High Performance ที่มีมาให้ตั้งแต่คลอดออกจากโรงงาน กับ Yamaha YZF-R1 รถ Superbike หน้าตาสุดพระเอกที่หล่อตั้งแต่โฉมแรกจนมาถึงโฉมปัจจุบัน ที่เรียกได้ว่าปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ เครื่องยนต์และเสริมเทคโนโลยีใหม่เข้ามามากมาย จนทำให้กลายเป็นหนึ่งในรถ Superbike ที่ล้ำที่สุดอีกหนึ่งรุ่นจากแดนปลาดิบ เรียกเอาเสียงฮือฮาจากบรรดาไบค์เกอร์ ด้วยรูปทรงสุดล้ำยุคและองค์ประกอบส่วนต่างๆมากมายที่เข้ามาทำให้เจ้า Yamaha YZF-R1 โฉมปัจจุบันมีเสน่ห์จนหาที่ติแทบไม่ได้เลย

 

เหลืองอ๋อย...อย่ามาอ่อยให้หลงรักนะ

 

          วันนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagazine ได้นำอีกหนึ่งสุดหล่อจากแดนอิสาน ที่ได้ซุกเก็บตัวแรงอย่างเจ้า Yamaha YZF-R1 กับความพิเศษที่เป็นตัว 60th Anniversary หรือตัวพิเศษที่ผลิตออกมาเพื่อฉลอง 60 ปี Yamaha ผู้พกพาความหล่อเหลาพร้อมตกแต่งโมดิฟายแบบจัดเต็มจากสำนักดังอย่าง HT Motor จังหวัดอุบลราชธานี ที่จับเอากระเบนสุดหล่อตัวนี้ มายัดอะไหล่เทพให้ดูดุดันขึ้นไปอีก งานนี้สาวกสายพันธ์ุ Crossplane ห้ามพลาดเลยนะครับ เดี๋ยวต่อไปเราไปชมอะไหล่แต่งรอบคันกันครับ

 

Brembo โลโก้แดง ของดีที่ต้องอยู่กับรถเทพ

 

มันช่างเจิดจ้าซะเหลือเกิน

 

ครอบถัง Clever Wolf Racing 

 

ชิลด์หน้า Zero Gravity

 

          เริ่มกันด้วยชุดบนกันก่อนเลยครับ กับชุดปั๊มเบรกบน Brembo โลโก้แดง เสริมประสิทธิภาพระบบเบรกอย่างเต็มสูบ แถมเพิ่มความป๋าด้วยแบรนด์ดังอย่าง Brembo ตามด้วยจัดวางชุดน็อตไทเทเนียมของ Probolt ทุกจุด เรียกได้ว่าไล่เบาลดน้ำหนักตัวรถลงได้ไม่น้อย แถมยังได้ความหล่อสไตล์สายซิ่งมาเต็ม เสริมความหล่อต่อด้วยชุดครอบถังน้ำมันคาร์บอนเคฟล่าของ Clever Wolf Racing ครอบแคร้งเครื่องซ้าย-ขวา และบังโคลนใต้ซุ้มล้อคาร์บอนเคฟล่าอีกเช่นกัน งานนี้เอาให้เฟี้ยว ส่งท้ายชุดบนด้วยชิลด์หน้าแต่ง Zero Gravity ของดีที่ต้องมีไว้กับรถแรง ช่วยเสริมระบบแอร์โร่ไดนามิกได้เป็นอย่างดี

 

 

          มาถึงโซนช่วงล่างกันบ้างครับ กับอีกหนึ่งของแต่งที่จะบ่งบอกถึงความสุดในรุ่น กับปั๊มเบรกหน้า Brembo HP ชิ้นใหญ่ๆ สะดุดตา ที่จะเล่นเอาสายซิ่งเดินมาแล้วสะดุดใจ กับดีกรีหนึ่งในปั๊มเบรกสุดเทพ ที่รถเทพๆ ต้องมีไว้ควบคู่กับจานดิสก์เบรกแต่ง Brembo ที่จะเข้ามาทำงานไปกับเจ้าปั๊มเบรก Brembo HP สุดเทพตัวนี้ พร้อมกับไล่ระบบสายถัก Earl's และวาล์วปลดเสริมทัพช่วงล่างให้สุดได้ในพริบตา มาถึงด้านหลังกันต่อ กับปั๊มเบรกหลัง Brembo ด้วง HP พร้อมสายถัก Earl's ที่จะมาทำงานควบคู่กับชุดเบรกเทพด้านหน้า...ใครจะไปรู้ล่ะว่าแค่ระบบเบรกหน้า-หลังมูลค่าก็ปาไปจะ 6 หลักแล้ว สุดจริงครับ ปิดท้ายชุดล่างด้วยชุดโซ่สเตอร์แต่ง กับสีโซ่ที่เล่นเอาสะดุดตากับโซ่ RK 520 สีน้ำเงิน เฟี้ยวไปอีกครับ

 

ท่อไอเสีย Akrapovic Titanium Full System

 

Akrapovic ชื่อนี้ไม่มีเสียแน่นอน 

 

Quick Shifter จาก Woolich วางระบบนี้ ชุดเดียวจูนได้เฟี้ยวทั้งคัน 

 

          ส่งท้ายกันด้วยโซนความแรงที่จะขุดเอา Performance ที่โดนกักอยู่ออกมาใช้ได้อย่างเต็มพลัง เริ่มด้วยชุด Quick Shifter ของ Woolich ที่มีความพิเศษกว่า Quick Shifter แต่งทั่วไปโดยเจ้า Woolich สามารถปรับจูนได้ยันเครื่องยนต์อย่างละเอียดเหมือนกล่องปรับจูนเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าใส่ Quick Shifter Woolich ตัวเดียวพร้อมเสริมระบบความแรงทั้งคัน ของเค้าดีจริงๆ ครับ ปิดท้ายที่ชุดท่อไอเสีย Akrapovic Titanium Fullsystem ตรงรุ่น ที่จะรีดเอาพลังแรงม้าและเสียงสุดคำรามของเครื่องยนต์ Crossplane ออกมาให้สะท้านใจไบค์เกอร์กันไปเลย

 

สุดจะบรรยาย

 

          และนี่คือ Yamaha YZF-R1 60th Anniversary จากสำนัก HT Motor กับการตกแต่งโมดิฟายด้วยอะไหล่เทพ เสริมทั้งความหล่อและสมรรถนะให้กับเจ้ากระเบนตัวเหลืองจนเนื้อหอมได้ขนาดที่ว่า "ร้อนแรงกว่าแดด ก็ R1 คันนี้แหละครับ" ต้องขอขอบคุณทางสำนักแต่ง HT Motor ที่อำนวยความสะดวกในการถ่ายทำครั้งนี้ด้วยนะครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเทพๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook