Triumph Thruxton R สายโหดโคตรคูล...ฉีกทุกความเรียบง่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 7 มีนาคม 2561 - 16:59

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

พ่อหนุ่มผู้ดีอังกฤษ...กับฤทธิ์เดชสุดมาดเท่ห์เกินคำบรรยาย

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing วันนี้เราพาทุกคนมาอยู่ในคอลัมน์ RacingMagazine กับการนำรถแต่งหลากหลายไลฟ์สไตล์มาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างไม่อั้น ในครั้งนี้เราได้นำสุดยอดรถ Cafe รุ่นใหญ่ระดับตำนาน ที่ครองใจไบค์เกอร์หลายๆ คนมานับไม่ถ้วนกับ Triumph Thruxton R รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคประยุกต์สไตล์ Cafe พิกัดเครื่องยนต์ 1200 cc. กับรูปทรงที่ทำลายกำแพงรถ Cafe แบบดั้งเดิมไปเสียให้หมด เดี๋ยวเราไปชมทั้งคันกันเลยครับ

 

 

          เรียกได้ว่า Triumph Thruxton R เป็นรถสไตล์ Cafe ที่สุดในรุ่นอีกคันเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยรูปทรงอันบึกบึนที่ให้อารมณ์มากกว่าการเป็นรถสไตล์ Cafe ธรรมดาๆ ที่วิ่งเหมือนรถคลาสสิคทั่วไป แต่ในตัวของ Triumph Thruxton R ที่ให้เครื่องยนต์บล็อคขนาดมหึมา 1200 cc. พร้อมช่วงล่างสไตล์รถสปอร์ตไม่ว่าจะเป็น โช้คหน้า Up Side Down พร้อมปั๊มเบรกหน้า Brembo M4 และโช้คอัพหลัง Ohlins ที่จะรองรับพละกำลังอันมหาศาลของสุดหล่อคันนี้ได้สบายๆ

 

 

          เรามาชมของแต่งและรายละเอียดทั้งคันของเจ้า Triumph Thruxton R เริ่มด้วยชุดบนกันก่อนเลยครับกับชุดอะไหล่แต่งของศูนย์ ไม่ว่าจะเป็น ชิลด์หน้า พักเท้าหลัง กันแคร้งเครื่องยนต์ เสริมรายละเอียดด้วยการ์ดโช้คหน้าและกันล้มกลาง Moto Technik บังโคลนหน้าสั้น Moto Trio ขยับขึ้นไปอีกกับไฟเลี้ยวหน้า Motogadget M Pin ชุดกันสะบัด Ohlins ปั๊มเบรก Brembo โลโก้อิตาลี การ์ดเบรก TWM กระจกปลายแฮนด์ CRG คลัทช์ TWM เบาะแต่ง Single Seat Custom By Mugello...นี่แค่ชุดบนนะครับ ยังล้นกันได้ขนาดนี้ ไปดูต่อกันเลย

 

 

          ต่อกันที่โซนช่วงล่างกับของเดิมบางชิ้นที่ให้มาจากโรงงานที่โดนใจไม่น้อยกับ ปั๊มเบรกหน้า Brembo M4 โช้คหน้า Up Side Down ของ Kayaba สามารถปรับเซ็ทได้อย่างละเอียด โช้คอัพหลัง Ohlins แบบมีซับแทงค์ เสริมชุดแต่งเข้ามาอีกกับล้อซี่แต่งสุดพรีเมี่ยมแบรนด์ Kineo Wheel ให้ความสุดติ่งกับช่วงล่างไปเต็มๆ รัดด้วยยาง Pirelli Diablo Supercorsa กับยางหน้าขนาด 120 ยางหลัง ขนาด 180 บึ้มๆ ไปเลย ตามด้วยปั๊มเบรกหลัง Brembo Hญ ด้วงนิ้กเกิ้ล ตัดโทนสีด้วยโซ่ทอง DiD O Ring ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

 

 

          ปิดท้ายกันที่โซนขุมพลัง 1200 cc. กับการเสริมเติมแต่งนิดหน่อยพอให้ฉีกอารมณ์ผู้ดีอังกฤษซักนิดนึง กับการติดตั้ง Quick Shifter ของ Translogic ที่สามารถทำให้เข้าเกียร์โดยที่ไม่ต้องกำคลัชท์และผ่อนคันเร่ง พร้อมกับท่อไอเสียแบรนด์ดังของเมืองไทยกับ Daivo Full Titanium ที่จะรีดเสียงสุดห้าวของหนุ่มผู้ดีอังกฤษคันนี้ ให้ออกมาคำรามอย่างเต็มพลัง ส่งท้ายด้วยการ์ดหม้อน้ำ Moto Trio ที่เข้ามาช่วยป้องกันเศษหิน เศษดิน และยังเสริมรายละเอียดให้กับโซนเครื่องยนต์ได้อีกด้วย

 

คุณ ชนิกนันท์ ทิพย์ไพโรจน์ กับ Triumph Thruxton R คู่ใจในมาดสุดเท่ห์

 

โคตรคูลขอบอก

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Triumph Thruxton R ของ คุณชนิกนันท์ ทิพย์ไพโรจน์ ภายใต้ไลฟ์สไตล์การตกแต่งโมดิฟายสุดเท่ห์ ที่เรียกได้ว่าทำเอาไบค์เกอร์หลายๆ คนใจละลายไปตามๆ กันเลยทีเดียว งานนี้ต้องขอยกนิ้วให้เลยครับสุดติ่งจริงๆ คันนี้ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเทพๆ หล่อๆ คันไหนมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่ ที่เดียว สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook