JC SuperBike หากพูดถึงสำนักแต่งชื่อดังในวงการบิ๊กไบค์ คงไม่มีใครเกินที่นี่

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 8 มีนาคม 2559 - 15:09

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

 

JC SuperBike หากพูดถึงสำนักแต่งชื่อดังในวงการบิ๊กไบค์ คงไม่มีใครเกินที่นี่

JC SuperBike


          ถือว่าร้อนแรงจริงๆ สำหรับรถจักรยานยนต์แนว BigBike (บิ๊กไบค์) ที่ไม่ว่าจะหันซ้าย แลขวา ก็มักจะพบเจอกับผู้ใช้รถบิ๊กไบค์เต็มไปหมด ซึ่งจากกระแสบิ๊กไบค์ฟีเวอร์ในยุคนี้ทำให้สำนักแต่งรถจักรยายนต์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ โมดิฟายสองล้อคู่ใจให้สวย และแรง เพื่อสร้างเอกลักษณ์และความโดดเด่นให้มากยิ่งขึ้น และแน่นอนค่ะว่า...ในคอลัมน์ Racing Garage ครั้งนี้ ทีมงาน BoxzaRacing จัดสำนักแต่งบิ๊กไบค์ที่เรียกว่า มาที่นี่ที่เดียว มีครบทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งสวย ปรับแต่งจูนเครื่องยนต์เพิ่มความแรง ซึ่งสำนักแต่งแห่งนี้ เรียกว่ามีชื่อเสียงกระฉ่อนในย่าน เกษตร-นวมินทร์ รวมถึงเป็นที่รู้จักกันดีในวงการบิ๊กไบค์เมืองไทย และเปิดให้บริการมาร่วม 4 ปี นั้นก็คือ JC SuperBike สำนักแต่งรถบิ๊กไบค์ระดับแนวหน้าของชาวไบค์เกอร์

คุณชัยทัต รุจิกัณหะ เจ้าสำนัก JC SuperBike 

          JC SuperBike สำนักแต่งระดับคุณภาพแห่งนี้ บริหารงานโดยคุณชัยทัต รุจิกัณหะ (คุณโน๊ต) หรือชื่อที่รู้จักในวงการก็คือ โน๊ต JC Super Bike หนุ่มผู้ชื่นชอบการแต่งรถทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ โดยวันนี้เราก็ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับคุณโน๊ต เจ้าสำนัก JC SuperBike ซึ่งคุณโน๊ตเปิดใจกับทีมงานว่า เดิมทีเปิดร้าน JC Auto Cars มาก่อน ซึ่งเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ในกลุ่ม จะชอบเล่นรถยนต์ และก็รถบิ๊กไบค์กันอยู่แล้ว โดยเฉพาะพวกรถ BMW, Ducati และ Aprilia ซึ่งนับว่าเป็นรถที่ค่อนข้างหาที่เซอร์วิสค่อนข้างลำบากในเมืองไทย บวกกับที่ทางร้านมีลู่ทางที่สามารถสั่งของแต่งมาจากเมืองนอกได้ รวมทั้งได้ช่างที่มีความชำนาญ และได้รับการฝึกฝนจนเชี่ยวชาญ จึงทำให้ JC SuperBike เริ่มถือกำเนิด และประสบความสำเร็จได้อย่างที่เห็นทุกวันนี้


ของแต่งจากสำนักแต่ง JC SuperBike
 

ล้อ OZ Racing อีกหนึ่งไอเท่มโดนๆ สำหรับชาวสองล้อ
 

          ในช่วงแรกๆ ทางร้านมีอุปสรรคอยู่บ้าง โดยเฉพาะในเรื่องการ Service ซึ่งเป็นปัญหาใหม่ที่ต้องเจอมาโดยตลอด หรือของบางอย่างที่ลูกค้าอยากได้ และไม่มีในสต็อกเมืองไทย ก็ต้องทำการสั่งจากเมืองนอก แต่พอหลังๆ ทางร้านเริ่มเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากปัญหาตรงนี้ ก่อนจะหาทางแก้ไขปัญหาด้วยการสต็อกสินค้าไว้ โดยจะดูจากความต้องการของตลาดเป็นส่วนใหญ่

BMW S1000RR จาก JC Super Bike


           
บริการหลักๆ ของทาง JC SuperBike จะโดดเด่นในเรื่องของการทำ BMW S1000RR ทุกรุ่น ทุกปี เป็นหลัก โดยจะมีการสต็อกอะไหล่ ทั้งของเดิม รวมถึงอะไหล่แต่ง โดยถ้าชิ้นไหนไม่มีอยู่ในสต็อก จะใช้เวลาในการสั่งเพียงไม่เกิน 15 วัน ซึ่งทางสำนักจะสั่งตรงจากประเทศเยอรมนี ทางด้านการให้บริการ เรียกได้ว่าเป็นแบบ One Stop Service โดยลูกค้าที่เข้ามารับบริการใน JC SuperBike จะได้ครบทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่ง ซ่อมเครื่อง ผ่าเครื่อง ยกคลัชท์ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโซ่ เปลี่ยนสเตอร์ เคลมประกัน ทำสี เรียกว่าทำได้หมดทุกอย่างในที่เดียวจริงๆ


BMW S1000RR ที่มาเข้ารับบริการ ณ JC SuperBike

คุณ Yai Stryder 
 
คุณใหญ่ทำการปรับจูนรถที่เข้ามาใช้บริการ


          นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งส่วน ที่ทางร้านทำอยู่ ณ เวลานี้ก็คือ JC SuperBike จะมี Dyno Jet พร้อมจูนเนอร์ Yai Stryder ที่พร้อมให้บริการทั้งวัดแรงม้า จูนกล่อง โดยครั้งนี้ เราก็ได้มีโอกาสไปนั่งพูดคุยกับ คุณใหญ่ สไตรเดอร์ ที่ในอดีตมีชื่อเสียงในวงการรถยนต์ ซึ่งตอนนี้คุณใหญ่ได้ผันตัวเองมาทำรถจักรยานยนต์ อีกทั้งยังได้ไปศึกษาเกี่ยวกับการจูนเครื่องมาจากประเทศอิตาลีอีกด้วย เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวค่ะ


ผลงานต่างๆของทางร้าน JC Super bike


           อีกผลงานที่ผ่านมา คือ ทางร้านเคยเซอร์วิสรถแข่ง BMW S1000RR เพื่อลงชิงชัยในรายการ World SuperBike 2015 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งแม้จะไม่ได้ยืนบนโพเดี้ยม แต่คุณโน๊ตบอกกับทีมงานว่า...ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ และประกาศศักดาว่าทางสำนักมีศักยภาพเพียงพอที่จะดูแลรถแข่งในระดับเวิลด์คลาส โดยในวงการเซอร์กิต ณ เวลานี้ JC SuperBike เป็นเบื้องหลังความแรงของตัวแข่งจากทีมดังหลายๆ ทีม โดยรับหน้าที่ในการจูนกล่อง เซอร์วิส และดูแลรถแข่งในทีมต่างๆ

โซนรับรองลูกค้าของทาง JC SuperBike


          สำหรับตัวแข่งของทางร้าน JC SuperBike ที่ทำไว้เพื่อการแข่งขันแดร็ก แน่นอนว่าจะต้องเป็น BMW S1000RR โดยทางร้านตั้งใจไว้ว่า จะปั้นรถคันนี้ให้ทำเวลาได้ในระดับเดียวกับรถจากต่างประเทศ โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 8.x กลางๆ แต่ตอนนี้ทางร้านทำได้อยู่ที่ 8.9 วินาที ซึ่งถือว่ายังไม่นิ่ง จุดมุ่งหมาย คือ ต้องการให้เวลาเทียบกับต่างประเทศได้ ส่วนของรถที่เข้ามาใช้บริการในการปรับจูนนั้น คุณใหญ่จะเป็นผู้เช็ครถเบื้องต้นก่อนว่ามีพร้อมแค่ไหน ก่อนจะแจ้งให้กับลูกค้าว่าทำไปแล้ว จะมีผลดี ผลเสียอย่างไร พร้อมทั้งคุณใหญ่จะเป็นคนเซ็ตรถทั้งหมด จากนั้นก็ทำการจูน




บรรยากาศการประกอบรถอย่างประณีตใน JC SuperBike


          เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับสำนัก JC SuperBike เรียกได้ว่า...ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมคะ เห็นอย่างนี้แล้ว ต้องรีบแจ้งพิกัดกันเลยดีกว่าค่ะ โดย JC SuperBike ตั้งอยู่บนถนน เกษตร-นวมินทร์ ตอหม้อ 146 (อยู่ภายในบริเวณ Showroom JC Autocars) หรือติดตามได้ที่ FanPage : JcSuperbike หรือโทร 0816479615 และสำหรับ Racing Garage ในครั้งหน้า จะมีสำนักแต่งรถแห่งไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยค่ะ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook