Energy Ride to Hauhin by PT Maxnitron ร่วมกับ Bigbike Thailand จัดกิจกรรมท่องเที่ยวรักษาสิ่งแวดล้อม

เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 2 ธันวาคม 2562 - 16:46

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

            ปัญหาสิ่งแวดล้อม นับเป็นเรื่องสำคัญที่หลายฝ่ายต้องหันมาตระหนัก ซึ่งในปัจจุบันหลากหลายภาคส่วนก็เริ่มรนรงค์ตามวิธีการของตัวเอง เพื่อรักษาและฟื้นคืนสภาพของทรัพยากรธรรมชาติให้ได้มากที่สุด เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมให้เป็นมรดกตกทอดสู่รุ่นลูกรุ่นลาน ให้สามารถใช้งานได้อย่างยั่งยืน 

 

 

            PT Maxnitron โดย บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) นับเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่เล็งเห็นความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม จึงจับมือกับทาง BigbikeThailand จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้ชื่อ Energy Ride to Hauhin by PT Maxnitron ซึ่งแนวคิดของกิจกรรมดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นภายใต้แรงบันดาลใจจาก พลาสติก รวมถึงขยะ และสิ่งไม่พึงประสงค์มากกว่าปีละ 8 ล้านตัน ถูกทิ้งลงสู่มหาสมุทร ซึ่งบางส่วนยังคงอยู่ตามชายฝั่งเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องช่วยกันเก็บขยะและดูแลหาดให้กลับคืนสู่สภาพปกติ 

 

 

            สำหรับกิจกรรม Energy Ride to Hauhin by PT Maxnitron นั้น ทาง Bigbike Thailand ได้เชิญชวนไบค์เกอร์กว่า 30 ชีวิต รวมตัวเพื่อขี่มอเตอร์ไซค์ออกทริป พร้อมทำกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และรักษาสิ่งแวดล้อม ณ หาดเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 โดยก่อนที่จะเริ่มเดินทาง ทาง โดยก่อนจะเริ่มเดินทาง PT ได้สนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับการทางในครั้งนี้ และยังมีการสนับสนุนน้ำมันเครื่อง PT Maxnitron MOTO ให้กับไบค์เกอร์ทุกคนได้ทดลองใช้ เพื่อให้ได้สัมผัสกับประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่อง ตลอดทริปการเดินทาง

 

 

              Energy Ride to Hauhin by PT Maxnitron ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างประโยชน์ต่อสังคมอย่างยิ่ง แม้ว่าอาจจะช่วยไม่ได้มาก เมื่อเทียบกับปัญหาที่เป็นสโคปใหญ่ในภาพรวม แต่ก็นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ในการสร้างจิตสำนึกเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับชาวไบค์เกอร์ รวมถึงชาวชุมชนในละแวกใกล้เคียง ให้หันมาตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และช่วยกันรักษาเพื่อให้สามารถใช้ทรัพยากรธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook