Triumph จัดกิจกรรม The Distinguished Gentleman’s Ride 2017 อีเว้นท์ระดับโลกเพื่อผู้ชาย 24 กันยายนนี้

เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 กันยายน 2560 - 16:41

 

          ในโลกในนี้ หากพูดถึงผู้ชายก็จะมักถูกมองว่าเพศชายเป็นเพศที่มีความแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วพบว่ามีผู้ชายหลายล้านคนทั่วโลกต้องประสบกับปัญหาทั้งด้านสุขภาพร่างกาย ตลอดจนสุขภาพจิตมากมายที่ยังรอคอยความช่วยเหลือไม่แพ้กัน จากภาพรวมสถิติทั่วโลกต่อปีจะมีผู้ชายจำนวนกว่า 5 แสนคน ฆ่าตัวตาย และยิ่งไปกว่านั้นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากก็เป็นหนึ่งในโรคร้ายที่ผู้ชายอายุ 35 - 50 ปี มักจะเป็นอีกด้วย

           ‘เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์’ (The Distinguished Gentleman’s Ride) จึงได้กำเนิดขึ้น โดยเป็นกิจกรรมรณรงค์เพื่อสุขภาพผู้ชายโดยเฉพาะ มุ่งเน้นการสนับสนุนสถาบันหรือกองทุนวิจัยเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมาก สุขภาพจิต รวมถึงโรคร้ายที่เกิดกับผู้ชายทั่วโลก ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวเริ่มต้นในปี 2012 โดย Mark Hawwa ชายหนุ่มที่หลงใหลการขี่มอเตอร์ไซค์ชาวออสเตรเลียที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ในสายตาคนทั่วไปให้ดีขึ้น ด้วยการแต่งกายใส่สูทสุดเนี้ยบพร้อมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกออกมาโลดแล่นบนท้องถนน หลังจากได้แรงบันดาลใจมาจากการได้เห็นภาพ Don Draper พระเอกจากซีรี่ย์อเมริกันชื่อดังเรื่อง Mad Men ในชุดสูทหล่อเนี้ยบนั่งคร่อมอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิก

 

 

          แต่การให้สุภาพบุรุษออกมารวมตัวกันแต่งตัวใส่สูทแล้วขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปรอบเมืองเพียงอย่างเดียวอาจดูเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ จึงได้เพิ่มความพิเศษของกิจกรรมนี้ด้วยการเป็นอีกช่องทางที่จะได้ช่วยเหลือสังคม นอกเหนือจากการรวมคนหลงใหลชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้ได้มาพบปะพูดคุยกัน จึงให้ผู้เข้าร่วมงานร่วมบริจาคเงินเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นกองทุนไว้บริจาค และสนับสนุนให้กับสถาบันหรือมูลนิธิที่ศึกษาเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมาก ตลอดจนโรคร้ายที่มักเกิดขึ้นกับเพศชาย ซึ่งพบว่าการจัดงานครั้งแรกมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 2,500 คนจาก 64 เมือง และปี 2016 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 56,000 คน จาก 500 เมือง ครอบคลุม 90 ประเทศทั่วโลก ได้เงินบริจาครวมกันกว่า 3.6 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

          ด้วยเหตุนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมสัญชาติอังกฤษ มองเห็นถึงโอกาสอันดีที่จะได้นำเสนอเรื่องราวของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งช่วยสะท้อนให้เกิดภาพลักษณ์ใหม่แก่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในสายตาคนทั่วไป จึงได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก และให้การสนับสนุนงานเป็นอย่างดีมาโดยตลอดเป็นระยะเวลาหลายปี

 

คุณจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

 

          คุณจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า เป็นที่น่าดีใจที่ ‘เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017’ (The Distinguished Gentleman’s Ride 2017) มีกำหนดจัดขึ้นในประเทศไทย โดยไฮไลท์ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้คือคาราวานรถมอเตอร์ไซค์ที่จะรวมตัวกันออกไปขี่รอบเมือง โดยกรุงเทพฯ จะเริ่มต้นขี่จากบริเวณห้าง เอ็มโพเรี่ยม ขับผ่านเส้นทางถนนสุขุมวิท พระราม 4 เข้าสยาม ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมาสิ้นสุดที่ห้างดิ เอ็มควอเทียร์ ส่วนต่างจังหวัดก็มีการจัดกิจกรรมดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ พิษณุโลก ลพบุรี อุบลราชธานี ขอนแก่น หาดใหญ่ และภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะมีคนร่วมงานในประเทศไทยรวมกันมากกว่า 1,000 คน ทั่วประเทศ และแน่นอนว่าทั้งหมดจะได้ร่วมขี่ไปพร้อมกันกับอีก 90 ประเทศทั่วโลกอย่างแน่นอน สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานเพียงแต่งกายใส่สูท หรือชุดที่ดูเป็นสุภาพบุรุษ มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจสไตล์คลาสสิกหรือวินเทจก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของงานได้ทันที งานนี้ไม่จำกัดว่าต้องเป็นเฉพาะสุภาพบุรุษเท่านั้น คุณสุภาพสตรีก็สามารถเข้าร่วมงานได้เช่นกัน

 

 

          ขณะที่อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการจัดงานคือการบริจาคเงินสมทบทุนโครงการ ‘เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017’ (The Distinguished Gentleman’s Ride 2017) สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกเข้าไปที่ https://www.gentlemansride.com/donate รวมถึงสามารถร่วมบริจาคได้ ณ สถานที่จัดงานทั่วประเทศเช่นกัน ซึ่งรายได้จากการบริจาคทั้งหมดจะถูกส่งมอบให้กับงานต่อไป นอกจากนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ยังได้เปิดจำหน่าย DGR Digby Riding Jacket เสื้อแจ็คเกตลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายจะถูกนำไปมอบให้งานดังกล่าว ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามและสั่งซื้อได้จากตัวแทนจำหน่ายไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ทั้ง 11 สาขาทั่วประเทศ เตรียมสูท และรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของคุณให้พร้อมแล้วรอไปพบกันที่งานได้เลย นายจักรพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

          อย่าพลาดมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดีๆ ระดับโลกอย่างงาน ‘เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017’ (The Distinguished Gentleman’s Ride 2017) ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ บริเวณ ลาน Quartier Avenue ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ กรุงเทพฯ ส่วนต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ลพบุรี พิษณุโลก อุบลราชธานี ภูเก็ต และหาดใหญ่ สามารถสอบถามรายละเอียดการจัดงานได้ที่ตัวแทนจำหน่ายไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gentlemansride.com รวมถึงติดตามข่าวสาร และภาพบรรยากาศงานจากทั่วโลกผ่านทาง https://www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook