บรรยากาศความมันส์ CBR300R Thailand Dream Cup สนาม 7 # 5-6 ธันวาคม 2558

เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 9 ธันวาคม 2558 - 12:08

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

บรรยากาศความมันส์ CBR300R Thailand Dream Cup สนาม 7 # 5-6 ธันวาคม 2558

 

          การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ CBR300R Thailand Dream Cup สนาม 7 ได้ดำเนินมาถึงสนามสุดท้ายแล้ว และเราจะได้ทราบกันแล้วว่าใครจะได้เป็นแชมป์ CBR300R Thailand Dream Cup คนแรกของประเทศไทย ซึ่งจัดการแข่งขันครั้งสุดท้ายอย่างยิ่งใหญ่นี้จะเกิดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 5-6 ธันวาคม 2558 นี้ โดยการแข่งขันในสนามนี้จะรวมอยู่ในรายการแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2015 ซึ่งเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์สุดยิ่งใหญ่ระดับเอเชียอีกด้วย ซึ่งสำหรับการแข่งขัน CBR300R Thailand Dream Cup นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกัน ก็คือรุ่น Division 2 และรุ่น Division 1  ส่วนบรรยากาศและผลการแข่งขัน 
CBR300R Thailand Dream Cup สนาม 7  จะสนุกและสุดมันส์ขนาดไหน เราไปติดตามชมกันได้เลยครับ

 

วีระชัย เรืองเสน ผู้ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1
 
 
เอกชัย วรดับ สนามนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2
 
 
ณภัทร แสงสุวรรณ สนามนี้ก็ทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว
 

          ซึ่งในรุ่น Division 2 นี้ มีรถที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 25 คัน และจะทำการแข่งขันกันทั้งหมด 7 รอบสนาม โดยผู้ที่สามารถทำเวลาควอลิฟายและได้อันดับออกตัวเป็นอันดับที่ 1 ก็คือทางรถแข่งหมายเลข 10 วีระชัย เรืองเสน จากทีมฉะเชิงเทราชัยเจริญมอเตอร์ ที่ทำเวลาควอลิฟายไว้ที่ 2:04.523 นาที ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง เอกชัย วรดับ หมายเลข 21 จากทีม Tanqial Racing Team กับเวลา 2:05.101 นาที และผู้ที่สตาร์ทเป็นอันดับที่ 3 ได้แก่ ณภัทร แสงสุวรรณ นักแข่งหมายเลข 6 จากทีม Asia Racing Team ด้วยเวลา 2:05.204 นาที และเมื่อได้รับสัญญาณออกตัว รถแข่งทั้ง 25 คัน ต่างก็บิดคันเร่งกันแบบไม่ยั้ง จนในโค้งที่ 3 นั้น รถหมายเลข 44 และ 62 ก็ได้เกิดเกี่ยวกันล้มลงไป จนทำให้ทั้งคู่นั้นต้องนำรถเข้า Pit ในที่สุด

 

วีระชัย เรืองเสน ที่ขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติ 
 
 
การแย่งชิงในตำแหน่งอันดับที่ 2
 

          ผ่านไป 3 รอบการแข่งขัน ผู้นำก็ยังคงเป็นวีระชัย เรืองเสน รถแข่งหมายเลข 10 ส่วนอันดับที่ 2 นั้นเป็นการขับเคี่ยวแย่งชิงตำแหน่งกันระหว่าง หมายเลข 6 ณภัทร แสงสุวรรณ กับ ภูธเนศ เล็กมณี หมายเลข 11 และ ภานุพงศ์ พลายชนะ หมายเลข 2 ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ต่างก็ผลัดสลับ ขึ้นมานำกันแบบไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว แต่แล้วก่อนจะจบรอบที่ 5 ในโค้งที่ 12 ทาง ณภัทร แสงสุวรรณ และ ภูธเนศ เล็กมณี ก็เกิดเสียจังหวะไป ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไป ส่งผลทำให้ทาง เอกชัย วรดับ หมายเลข 21 และ ภานุพงศ์ พลายชนะ หมายเลข 2 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

 

หมายเลข 10 วีระชัย เรืองเสน ที่นำแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย เอกชัย วรดับ
 
 
ภานุพงศ์ พลายชนะ ที่สามารถไต่อันดับขึ้นมาอันดับที่ 3
 

          จนเมื่อครบ 7 รอบสนามการแข่งขัน ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทางหมายเลข 10 วีระชัย เรืองเสน จากทีม ฉะเชิงเทราชัยเจริญมอเตอร์ ที่นำมาแบบม้วนเดียวจบ ด้วยเวลา 14:35.181 นาที ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง เอกชัย วรดับ หมายเลข 21 จากทีม Tanqial Racing Team ที่ทำเวลาห่างจากอันดับ 1 เพียง 0.222 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 นั้นก็ตกเป็นของ ภานุพงศ์ พลายชนะ หมายเลข 2 จากทีม Phuket S.T. Racing กับเวลา 14:37.665 นาที สำหรับทาง ณภัทร แสงสุวรรณ นักแข่งหมายเลข 6 นั้น ก็สามารถไล่อันดับขึ้นมาได้จนถึงอันดับที่ 4 ด้วยเวลารวม 14:39.206 นาที และตามมาด้วหมายเลข 50 สินสุข ศรีประสิทธิ์ จากทีม Trang Motorcycle ที่คว้าอันดับที่ 5 ไปครอง กับเวลารวม 14:39.839 นาที

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 5 อันดับ
 
 

          สำหรับการแข่งขันขันในรุ่น Honda CBR300R Thailand Dream Cup R.7 ในรุ่นของการแข่งขัน Division 1 นั้นก็มีกำหนดการแข่งขันในช่วงสายเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 6 ธันวาคม 2558 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสำหรับในรุ่น Division 1 ในสนามนี้ก็ถือว่าเป็นสนามสุดท้ายกันแล้ว และนักแข่งที่ทำการลงแข่งขันแต่ละคนนั้นก็ต้องบอกว่าฝีมือนั้นไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว ส่วนผลการแข่งขัน Honda CBR300R Thailand Dream Cup R.7 Division 1 จะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing มีผลมารายงานให้ได้ทราบกันครับ

 

ปริญญา พรนิคม หมายเลข 12 ที่สนามนี้ควอลิฟายเวลามาเป็นอันดับที่ 1
 
 
หมายเลข 91 อธิศ กังแฮ ในสนามนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2
 
 
ผู้สตาร์ทอันดับ 3 ประวิทย์ คำแดงสด จากทีม KSN Racing Team
 

         โดยใน Race นี้ ผู้ที่ควอลิฟายได้ดีที่สุดและออกสตาร์ทเป็นอันดับ 1 ได้แก่ทาง ปริญญา พรนิคม นักแข่งหมายเลข 12 สังกัดทีมถึกท่าข้าม ตามมาด้วยนักแข่งหมายเลข 91 อธิศ กังแฮ จากทีม Arkom Racing Team ผู้ที่สตาร์ทเป็นอันดับ 3 ก็ได้แก่ทาง ประวิทย์ คำแดงสด นักแข่งหมายเลข 68 จากทีม KSN Racing Team สำหรับผู้ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 ก็คือนักแข่งหมายเลข 69 จากทีม Honda Prasit Motor Racing Team ตะวัน ตั้งจิตเจริญกุล ส่วนผู้ที่ออกตัวในลำดับที่ 5 นั้นก็คือ วุฒินันท์ ธนลภัสปรีดา นักแข่งหมายเลข 87

 

อธิศ กังแฮ หมายเลข 91 ที่ขึ้นมานำในตั้งแต่รอบแรก
 
 
การขับเคี่ยวกัน เพื่อแย่งชิงในอันดับที่ 2
 

          หลังจากเสร็จสิ้นรอบ Warm up Lap รถแข่งทั้ง 23 คัน ต่างก็บิดคันเร่งแบบหมดปลอกออกตัวกันอย่างเต็มที่ และหลังจากการแข่งขันผ่านไป 3 รอบ อันดับผู้นำก็ได้มีการเปลี่ยนแปลง โดยนักแข่งหมายเลข 91 อธิศ กังแฮ จากทีม Arkom Racing Team ได้ขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย วุฒินันท์ ธนลภัสปรีดา นักแข่งหมายเลข 87, หมายเลข 68 ประวิทย์ คำแดงสดปริญญา พรนิคม หมายเลข 12 และ ปลวัชร อารยะสัจพงษ์ นักบิดหมายเลข 9 ที่ต่างก็แย่งชิงอันดับที่ 2 กันอย่างสุดมันส์

 

อธิศ กังแฮ ที่ขึ้นมานำแบบม้วนเดียวจบ
 
 
ปริญญา พรนิคม ที่สนามนี้จบในอันดับที่ 2
 
 
อภิวัฒน์ อาจทวีกูล ที่ในช่วงท้ายสามารถสอดแทรกขึ้นมาจบในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ
 

          มาถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขันที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญเลยก็ว่าได้ โดยผู้นำนั้นก็ยังคงเป็นอธิศ กังแฮ นักแข่งหมายเลข 91 จากทีม Arkom Racing Team ที่นำมาแบบทิ้งห่างอันดับ 2 อยู่พอสมควร ส่วนนักแข่งหมายเลข 87 วุฒินันท์ ธนลภัสปรีดา ที่อยู่ในอันดับที่ 2 และหมายเลข 68 ประวิทย์ คำแดงสด เกิดพลาดท่ารถเสียหลักล้มลงไปอย่างอย่างเสียดาย ทำให้อันดับ 2 นั้นตกเป็นของ ปริญญา พรนิคม นักแข่งหมายเลข 12 จากทีมถึกท่าข้าม ตามมาด้วย อันดับ 3 หมายเลข 55 อย่าง อภิวัฒน์ อาจทวีกูล จากทีม BRY Speed Racing ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 นั้น ก็ได้แก่ทาง ลวัชร อารยะสัจพงษ์ เบอร์ 9 สังกัดทีม Asia Racing Team และ ศิริพจน์ พราหมณ์โสภณ เบอร์ 99 สังกัดทีม Pornnuparp ตามลำดับ

 

87 วุฒินันท์ ธนลภัสปรีดา และ  68 ประวิทย์ คำแดงสด ที่พลาดท่าล้มไปอย่างน่าเสียดาย
 
 
โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 5 อันดับ
 

          ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยนะครับสำหรับการแข่งขัน Honda CBR300R Thailand Dream Cup R.7 ที่ถือว่าเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหานักแข่งหน้าใหม่มาประดับวงการ ซึ่งความมันส์และความสนุกนั้นก็ต้องบอกว่าไม่แพ้กับการแข่งขันในระดับมืออาชีพกันเลยทีเดียว และในปีหน้า ถ้ามีการแข่งขันดีดีและสุดมันส์แบบนี้อีกแล้วละก็ ทาง BoxzaRacing.com ของเรา ก็ไม่พลาดที่จะนำผลมารายงานทุกท่านกันอย่างแน่นอนครับ 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook