เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 14 มกราคม 2565 - 13:15

MG พร้อมรุกตลาด มั่นใจยังเป็นหนึ่งในผู้นำยานยนต์ SUV ปีนี้

         บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ในประเทศไทย ตั้งเป้าเป็นผู้นำกลุ่มรถ SUV ปีนี้ พร้อมเผยตัวเลขยอดขายรถ SUV ของ MG ในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 16,104 คัน ในขณะที่ยอดขายสะสมรวม 5 ปี ในกลุ่มรถ SUV ดังกล่าว สูงถึงกว่า 70,000 คัน เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งในด้านเทคโนโลยี ความทันสมัย และคุณค่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

 

 

ในปี 2564 ที่ผ่านมา MG มียอดขายรถยนต์ในกลุ่ม SUV รวมกว่า 16,014 คัน

  • รถประเภท B-SUV ในรุ่น MG ZS และ MG ZS EV มียอดขายรวมทั้งปีอยู่ที่ 11,245 คัน
  • รถประเภท C-SUV ในรุ่น MG HS และ MG HS PHEV มียอดขายรวม 4,769 คัน

โดยปัจจุบันเอ็มจีมีรถในกลุ่ม SUV จำหน่ายในประเทศไทยรวมแล้วกว่า 70,000 คัน  

 

 

         นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ SUV ถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักของ MG เรามียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จนขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่มดังกล่าวได้ในระยะเวลาเพียงไม่นาน ปัจจุบันเอ็มจีทำตลาดรถ SUV ใน 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่ม B-SUV ด้วย MG ZS ที่ถือเป็นรถยนต์อัจฉริยะ หรือ สมาร์ทคาร์ตัวจริงจากการติดตั้งระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่ผู้ใช้รถสามารถเชื่อมต่อ ตรวจสอบ และสั่งการระบบต่างๆ ภายในรถผ่านโทรศัพท์มือถือ จึงตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบทั้งเทคโนโลยีและอรรถประโยชน์ที่หลากหลายของรถ SUV ส่วนอีกกลุ่ม คือ C-SUV ด้วยรุ่น MG HS ที่มีทั้งความสปอร์ตและความหรูหราเหนือระดับพร้อมติดตั้งฟังก์ชันการใช้งานและระบบความปลอดภัยขั้นสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดตั้งระบบ ADAS ที่เทียบเท่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระดับที่ 2 (Partial Automation) ยิ่งไปกว่านั้น เอ็มจียังได้แนะนำเทคโนโลยีขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานทางเลือก สอดรับกับ เมกะเทรนด์ของโลกที่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว MG ZS EV ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และ MG HS PHEV ที่ผสมผสานระบบขับเคลื่อนด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์สันดาปเข้าด้วยกัน ออกมาเป็นระบบขับเคลื่อนในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดที่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า100% ได้ไกลถึง 67 กิโลเมตร  

 

         สำหรับปีนี้เอ็มจีมีแผนแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ลงตลาด ซึ่งผมมั่นใจว่าจากความโดดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์ทั้งในด้านเทคโนโลยี ความทันสมัย และคุณค่า ของรถเอ็มจีทุกรุ่นจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าคนไทย และทำให้เรายังคงเป็นผู้นำในกลุ่ม SUV อย่างแน่นอน

 

         สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของ MG ได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook