เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2558 - 18:39

Yamaha Thailand Racing Team คว้าแชมป์ศึก All Japan 2015

 

Yamaha Thailand Racing Team คว้าแชมป์ศึก All Japan 2015



          Yamaha Thailand Racing Team สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการทำผลงานสุดยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ประจำปีประเภททีมรุ่น ST600 ในการแข่งขัน MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2015 หลังจากที่ เดชา ไกรศาสตร์ กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 คู่ใจทะยานเข้าเส้นชัยอันดับ 2  พร้อมกับการยืนโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกที่สนามซูซูก้า ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายของปีนี้



           การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รายการ MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2015 สนามสุดท้าย ที่จัดการแข่งขันเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 255 ณ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งระยะทางต่อรอบ 5.821 กิโลเมตร นั้น ทีมแข่ง "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" (Yamaha Thailand Racing Team) ซึ่งประกอบด้วยขุนพลนักบิดฝีมือดีอย่าง เดชา ไกรศาสตร์, เฉลิมพล ผลไม้ และ เรียวจิ โยโคเอะ ลงทำการแข่งขันด้วยบรรยากาศของการลุ้นแชมป์ประจำปีรุ่น ST600 ซึ่งเป็นการชิงดำตัดสินแชมป์กันเองของนักแข่งภายในทีมอีกด้วย ทำให้ทั้งทีมงาน และกองเชียร์ต่างรู้สึกตื่นเต้นกับการชิงชัยในสนามนี้เป็นอย่างมาก



           การชิงชัยรุ่น ST600 ทันทีที่เกมการชิงชัยเริ่มขึ้น ปรากฎว่านักแข่งเจ้าถิ่นอย่าง ยูยะ คอนโดะ ที่สตาร์ทจากกริดที่ 2 ก็พุ่งทะยานขึ้นไปรั้งหัวขบวนหลังผ่านรอบแรกของเกม ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ มาเอดะ และ ฮิคาริ โอคูโบะ ในอันดับ 3 ส่วนนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทั้ง เดชา, เฉลิมพล และ โยโคเอะ ก็ตามกดดันอยู่ในอันดับ 4, 5 และ 6 แบบเกาะติดไม่ห่างเลยทีเดียว



           จากนั้นตำแหน่งในกลุ่มหน้ามีการเปลี่ยนแปลงในรอบที่ 5 ของการแข่งขัน เมื่อ เดชา ได้จังหวะแซง โอคูโบะ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ก่อนจะขยับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงจากจังหวะที่ มาเอดะ พลาดล้มในรอบที่ 7 หลังจากนั้นไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่การแย่งชิงอันดับ 2 ระหว่าง เดชา และ โอคูโบะ ที่ไล่บี้กันอย่างสุดมันส์ ขณะที่ คอนโดะ ก็กดคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 ยืดระยะห่างออกไปได้มากขึ้น และในช่วงท้ายเกม เดชา สามารถขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 และคุมเกมเหนือ โอคูโบะ ที่เบียดกันมานานไว้ได้สำเร็จ และเมื่อเกมการชิงชัยครบทั้ง 12 รอบสนาม ผลปรากฎว่าแชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ ยูยะ คอนโดะ ที่บิดนำแบบม้วนเดียวจบ พร้อมทะยานเข้ารับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก โดยที่อันดับ 2 ตกเป็นของ เดชา ไกรศาสตร์ และ ฮิคาริ โอคูโบะ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 3 ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ และ เรียวจิ โยโคเอะ นั้น จบการแข่งขันในอันดับ 4 และ 8 ตามลำดับ



           จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ เรียวจิ โยโคเอะ คว้าแชมป์รุ่น ST600 ไปครองด้วยคะแนนรวมทั้งสิ้น 104 คะแนน เฉือน เดชา ไกรศาสตร์ เพียง 7 คะแนน ขณะที่ เฉลิมพล ผลไม้ จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 เก็บไปได้ทั้งสิ้น 74 คะแนน และจากผลงานอันยอดเยี่ยมของนักแข่งทั้ง 3 นี้ ทำให้คะแนนสะสมประเภททีมของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ประเภททีมได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการทำคะแนนสะสมทั้งปีรวมทั้งสิ้น 116 คะแนน

 

           โดย เดชา ไกรศาสตร์ ได้กล่าวหลังประเดิมโพเดี้ยมที่สนามซูซูกะได้เป็นครั้งแรกว่า "ผมก็ดีใจครับที่ขึ้นได้อันดับที่ 2 เป็นผลงานที่ดีในสนามซูซูกะ ซึ่งเป็นสนามขี่ยากมากๆ ขอขอบคุณไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนทีมของเรา”

          

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook