เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 26 ตุลาคม 2558 - 10:50

MotoGP เอาจริง! ตัดสิน Rossi สตาร์ทท้ายแถวสนามหน้า

 

MotoGP เอาจริง! ตัดสิน Rossi สตาร์ทท้ายแถวสนามหน้า

 

Valentino Rossi
 

          หลังจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP ในสนาม 17 ที่ผ่านมา อย่างที่หลายๆ ท่านทราบกันดีแล้วว่า ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อนักบิดจากแดนกระทิงดุ Marc Marquez ที่ไล่บี้มากับ เดอะ ด๊อกเตอร์ Valentino Rossi และทางรอสซี่ก็ได้ไปสะกิดเล็กน้อย จนทำให้มาเควซเสียหลักล้มลงไป และต้องออกจากการแข่งขันทันที

 

Mike Webb หนึ่งในคณะกรรมการ MotoGP
 

          ล่าสุดทางคณะกรรมการ MotoGP ได้ออกมาประกาศบทลงโทษแก่ Valentino Rossi แล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยในสนามสุดท้ายที่ Ricardo Tormo บาเลนเซีย ประเทศสเปน ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า The Doctor จะได้ออกตัวในตำแหน่งท้ายแถว

 

จังหวะที่เกิดการปะทะกันของ 2 นักบิด
 

          สำหรับการตัดสินนั้น คณะกรรมการเห็นว่าในช่วงจังหวะดังกล่าว Valentino Rossi นักบิดชั่วโมงบินสูงชาวอิตาเลี่ยน ได้จงใจชะลอความเร็ว เพื่อที่จะทำลายจังหวะการขับขี่ของ Marc Marquez ในและจังหวะนั้น The Doctor ได้มีการใช้หัวเข่าซ้าย ออกมาโดนมาเควซเล็กน้อย จนทำให้เสียหลักและล้มลงไปในที่สุด จึงได้ตัดสินลงโทษให้ปรับอันดับสตาร์ทในสนามถัดไป แต่ไม่ได้มีการตัดแต้มของนักบิดจอมเก๋าแต่อย่างใด

 

Valentino Rossi
 

          ในตอนนี้การแข่งขันก็ได้เดินทางผ่านมาทั้งสิ้น 17 สนาม ทางด้าน Valentino Rossi ก็ยังคงมีคะแนนนำอยู่ที่ 312 คะแนน ตามมาด้วย Jorge Lorenzo ที่จบในโพเดี้ยมตำแหน่งที่ 2 ไล่นักบิดร่วมทีมมาเหลือ 7 แต้ม และมีโอกาสลุ้นแชมป์ในสนามหน้า ซึ่งจะเป็นสนามสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาลกันแล้ว โดยทาง BoxzaRacing จะคอยเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม เราก็จะรีบนำมารายงานให้ได้ทราบกันเช่นเคย

 

     ดูคลิปจังหวะปัญหา

     ผลการแข่งขัน MotoGP สนาม 17

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook