เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 29 กันยายน 2558 - 18:28

Ducati เตรียมเปิดตัวโมเดลใหม่ 4 รุ่น สิ้นปีนี้ Panigale 959 และ Hypermotard 939

 

Ducati เตรียมเปิดตัวโมเดลใหม่ 4 รุ่น สิ้นปีนี้
Panigale 959 และ Hypermotard 939

 

Ducati เตรียมเปิดตัวโมเดลใหม่ 4 รุ่น สิ้นปีนี้
 

          หลังจากที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้แล้วทางค่ายรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike (บิ๊กไบค์) สีแดงจากประเทศอิตาลี่อย่าง Ducati (ดูคาติ) นั้นกำลังมีแผนที่จะทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ถึง 9 รุ่นด้วยกัน และล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผย 4 รุ่น ใหม่จากทางค่าย ที่ได้รับการยืนยันแล้วนั่นก็คือ Hypermotard 939 และ Ducati 959 Panigale

 

Ducati Hypermotard
 

          โดยล่าสุดทาง California Air Resources Board หรือ CARB ซึ่งเป็นกฎหมายว่าด้วย การควบคุมการปลดปล่อยฟอร์มัลดีไฮด์ (Formaldehyde emission) ได้มีการยืนยันเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ค่ายรถจักรยานยนต์สีแดงจากดินแดนมักกะโรนี Ducati ได้เตรียมที่จะเปิดเผยโฉมเครื่องยนต์ในรูปแบบใหม่ สำหรับตระกูล Hypermotard ซึ่งเจ้าเครื่องยนต์แบบใหม่ที่ว่านี้ มันจะเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ขนาด 821 ซีซี. ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน และสำหรับทั้ง 3 โมเดลใหม่นี้ได้รับชื่อว่า Hypermotard 939, Hypermotard 939 SP และ Hyperstrada 939

 

รายชื่อรุ่นย่อย Ducati Hypermotard 
 

          สำหรับเจ้า Hypermotard 939 SP จะเป็นรุ่นในลักษณะของ Hi-Performance (ประสิทธิภาพสูง) ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบช่วงล่างแบบที่ได้รับการอัพเกรดมาแบบเต็มเหนี่ยว พร้อมด้วยลวดลายพิเศษ และองค์ประกอบต่างๆ ที่จะใช้เป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาเสริมสมรรถภาพ

          ในส่วนของ Hyperstrada 939 จะเป็นบิ๊กไบค์ในสไตล์แบบ Touring Version ที่จะพ่วงมาด้วยวินชิลด์หน้า พร้อมเบาะนั่งแบบ 2 คนที่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้นั่งสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ก็จะมีมือจับหลัง และเพิ่มมาด้วยกระเป๋าข้าง

 

ภาพรูปทรงที่อาจเป็นไปได้ของ Ducati 959 Panigale
 

          และอีก 1 เครื่องยนต์ใหม่ 959 ซีซี. นี้ คาดว่ามันจะถูกนำมาใช้แทนที่เครื่อง 898 ซีซี ที่ได้รับการใช้งานอยู่ในเวลานี้ ในรุ่นของ Ducati 899 Panigale และอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อมาใช้เป็น Ducati 959 Panigale ซึ่งจะออกไปในลักษณะของ Supersport Bike ทั้งชื่อนี้ยังบ่งบอกถึงขนาดเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังมหาศาลขึ้นนั่นเอง

 

ภาพแสดงถึงโมเดลรุ่นใหม่อย่าง Ducati 959 Panigale
 

            สรุปรุ่นที่มีการเปิดเผยออกมาให้เราได้ทราบกันในตอนนี้ ก็จะมีทั้งหมด 5 โมเดลด้วยกัน คือ Ducati Monster 1200R (ที่ได้ทำการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว), Ducati 959 Panigale, Hypermotard 939, Hypermotard 939 SP และ Hyperstrada 939

 

899 Ducati Panigale
 

          และสำหรับอีก 4 โมเดลที่เหลือนั้น คาดว่าทางดูคาติคงจะไม่ปล่อยให้แฟนๆ ชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายต้องรอนานกันอย่างแน่นอน และหากมีข่าวสารเพิ่มเติม BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook