เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 14 กันยายน 2558 - 11:04

Marc Marquez ผงาดคว้าแชมป์ MotoGP สนาม 13 ส่วน Rossi หล่นไป 5 เพราะความดื้อ

 

Marc Marquez ผงาดคว้าแชมป์ MotoGP สนาม 13
ส่วน Rossi หล่นไป 5 เพราะความดื้อ

 

Marc Marquez ขึันโพเดี้ยมอันดับ 1 ในสนาม 13 
 
Marc Marquez ผงาดคว้าแชมป์ MotoGP สนาม 13
 

         เพิ่งจบลงไปหมาดๆ สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกอย่าง MotoGp ที่ได้เดินทางผ่านความดุเดือดมาถึงสนามที่ 13 กันแล้ว โดยในสนามนี้ได้มาจัดขึ้นที่สนาม Misano World Circuit "Marco Simoncelli" ประเทศอิตาลี่ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่าเป็นทางด้านของ Marc Marquez นักบิดฝีมือดีจากทีม Repsol Honda ที่สามารถฉวยโอกาสจาก Jorge Lorenzo และขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมสูงสุดได้สำเร็จ

         เรียกได้ว่าการแข่งขันเต็มไปด้วยความดุเดือดตั้งแต่สตาร์ทกันเลยทีเดียว สำหรับในสนามนี้ โดยตั้งแต่วินาทีแรกนั้นก็เป็นทางด้านของ Jorge Lorenzo ที่ได้ออกตัวจากโพลโพซิชั่นที่ 1 และขึ้นนำอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่สามารถทิ้งห่างทางด้านของ Marc Marquez และ Valentino Rossi นักบิดตัวท็อปจากทีม Movistar Yamaha ที่ตามมาแบบติดๆ ได้ ซึ่งในช่วงแรกนั้นก็ได้ทวีความมันส์ขึ้นไปอีก จากสายฝนที่โปรยปรายลงมาเป็นระยะๆ ซึ่งทำให้นักบิดแนวหน้าทั้ง 3 ไม่รอช้าที่จะเข้าไปเปลี่ยนรถเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพพื้นผิวทันทีในรอบที่ 7 

 

วินาทีขับเขี้ยวกันในช่วงออกตัว
 

          หลังจากที่เหล่านักบิดเริ่มทยอยกันออกจากพิทก็เกิดการช่วงชิงจังหวะกันเล็กน้อย ระหว่างลอเลนโซ่ กับมาเควซ แต่ก็ยังเป็นทางด้านของ Lorenzo ที่ใช้ทักษะบิดหนีออกมา และยังนำต่อได้ แต่ความดุเดือดก็เริ่มเพิ่มองศาขึ้นเรื่อยๆ โดยทาง Rossi ก็ใช้ไหวพริบและฝีไม้ลายมือเร่งตามขึ้นมาอย่างไม่ลดละ หลังจากที่เวลารวมต่อรอบไล่ตามอยู่ถึงเกือบ 10 วินาที จนในที่สุดก็สามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จในรอบที่ 15 จากความผิดพลาดของทาง Lorenzo ที่เกิดเสียจังหวะขึ้นมาเพียงพริบตา

 

Valentino Rossi 
 

         ในเวลาเดียวกัน สภาพของพื้นผิวแทร็คก็เริ่มที่จะแห้ง ทำให้มีผลโดยตรงต่อยางฝนที่เหล่านักบิดได้เปลี่ยนมาใช้ในช่วงแรก และทาง Marquez ก็เป็นคนแรกที่เข้าพิทมาเปลี่ยนรถ ด้านรถของ Valentino Rossi หรือ เดอะ ด็อกเตอร์ นั้นก็มีอาการที่ดูไม่ดีเอาเหมือนกัน ซึ่งเป็นผลมาจากยางที่เริ่มจะเสื่อมสภาพเพราะสภาพแทร็คที่แห้งลงอย่างรวดเร็ว และทางด้านทีมงานก็พยายามส่งสัญญาณให้ The Doctor เข้ามาเปลี่ยนรถ แต่ Valentino Rossi นั้นก็ดื้อ โดยยังไม่ยอมเข้ามาเปลี่ยนในทันที แต่ก็ถือว่ายังโชคดีที่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรียกได้ว่าเก๋าจริงๆ สำหรับคนนี้

 

จังหวะที่ Jorge Lorenzo ล้ม
 

         แต่ไฮไลท์ของการแข่งขันกลับมาอยู่ที่รอบ 21 เมื่อเป็นทางด้านของ Jorge Lorenzo ที่พลาดท่าเสียจังหวะในโค้งที่ 15 หลังจากออกจากพิทมาใหม่ๆ ทำให้รถคู่ใจของเจ้าตัวพุ่งออกนอกโค้งไปอย่างน่าเสียดาย และหลังจากนั้นไม่นานทางด้าน Rossi  ก็เข้ามาเปลี่ยนรถเช่นเดียวกัน ซึ่งในช่วงนั้นก็ถือเป็นโอกาสของ Marc Marquez ที่ช่วงชิงจังหวะเพียงเสี้ยววินาทีขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ และสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ส่งผลให้คว้าแชมป์ในสนามนี้มาครองได้สำเร็จ ส่วน Valentino Rossi หลังจากออกจากพิทมา ก็หล่นไปอยู่อันดับที่ 5 เรื่อยมาจนจบเรซ และเป็นทางด้าน Bradley Smith (ทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี) และ Scott Redding (ทีม มาร์ค วีดีเอส) สองนักบิดจากประเทศอังกฤษที่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ซึ่งถือว่าเป็นการเอาคืนหลังจากสนามที่บ้านเกิดนั้นทั้งสองไม่สามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยม ต่อด้วย Loris Baz นักบิดจาก Forward Racing ผู้ซึ่งตัดสินใจอย่างเฉียบขาดเข้าไปเปลี่ยนรถยางแห้งเป็นรายแรก พร้อมนำรถโอเพ่นไบค์บดขยี้ขึ้นมาเรื่อยๆ จนจบในอันดับที่ 4 และคว้าชัยใน Open Class ไปอย่างสวยงาม

 

Marc Marquez โชว์ลีลาหลังจากคว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครอง
 
Bradley Smith คว้าอันดับ 2 
 
Scott Redding ขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมในอันดับที่ 3
 
Loris Baz  เข้าธงตราหมากรุกด้วยอันดับที่ 4
 

         แต่ทั้งนี้ เดอะ ด็อกเตอร์ ก็ยังคงเป็นผู้นำรวมอยู่ในขณะนี้ (247 แต้ม) ตามด้วย Lorenzo (224 แต้ม) ซึ่งหาก Marc Marquez (184 แต้ม) ต้องการที่จะคว้าแชมป์ในรายการนี้ ก็ต้องเอาชนะรอสซี่ทั้งหมด 5 สนามที่เหลืออยู่ ซึ่งถือว่าเป็นไปได้ยากพอสมควรเลยทีเดียว และทางด้านของ Jorge Lorenzo นั้นก็ต้องเสียสถิติ ไม่สามารถเข้าเส้นชัยไปอย่างน่าเสียดาย

 

Marc Marquez ถ่ายภาพหลังจากจบการแข่งขัน
 
ผลการแข่งขัน ผู้ชนะ 4 อันดับแรก สนามที่ 13
 

          สำหรับในสนามต่อไป สนามที่ 14 นั้นจะมีการดวลความเร็วกันต่อที่ MotorLand Aragón เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้ และแน่นอนว่าทาง BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำผลการแข่งขันมาให้เพื่อนๆ ได้รู้กันอีกแน่นอนครับ

 

ผลการแข่งขัน MotoGP สนาม 13
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook