เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 6 กันยายน 2558 - 18:41

KTM Duke 690 ใหม่ มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

 

KTM Duke 690 ใหม่ มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

 

KTM Duke 690 ปี 2016
 

          สำหรับอีกหนึ่งแบรนด์สุดร้อนแรง ที่ได้รับฉายาว่า ค่ายสีส้ม อย่าง KTM (เคทีเอ็ม) ในช่วงนี้ก็ดูเหมือนว่าได้ทำการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับรถ Bigbike (บิ๊กไบค์) ในสังกัดกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นข่าวลือถึงการเตรียมตัวที่จะปล่อยเจ้า KTM Duke 800 เนกเก็ตไบค์ไซส์ใหญ่ ที่จะเปลี่ยนแปลงไปใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบเรียง ที่ไม่ค่อยมีให้เห็นจากแบรนด์นี้กันมากนัก และในตอนนี้ก็มีการปล่อยภาพของ KTM Duke 690 ปี 2016 ออกมาให้แฟนๆ ได้เห็นกันอีกแล้ว

 

KTM Duke 690 มาพร้อมรูปทรงสไตล์เดิม เพิ่มเติมคือเทคโนโลยี
 

            โดยเจ้า KTM Duke 690 นี้เรียกว่าได้ทำการปรับเปลี่ยนโฉมครั้งยิ่งใหญ่ หรือที่เราๆ เรียกกันว่า Big Minorchanged ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ไม่ได้เน้นไปที่รูปร่างหน้าตาของมันมากนัก แต่จะเน้นในส่วนของเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นของระบบต่างๆ นั่นเอง

 

มุมมองคนขับ เจ้า KTM Duke 690
 

          ทีนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเจ้า KTM Duke 690 นี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรกันบ้าง ด้านตัวถัง และเฟรมนั้นยังคงใช้แบบเดียวกับตัวโมเดลปี 2015 แต่ทั้งนี้ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงแผงคอเป็นแบบใหม่ Triple Clamp Offset ซึ่งมันจะเข้ามาช่วยให้การบังคับตัวแฮนด์นั้นมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น ทางด้านเบาะก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยเปลี่ยนมาใช้แบบกึ่งๆ สปอร์ต นั่นก็คือเบาะนั่งแยกออกเป็น 2 ตอนซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้คล่องแคล่วมากขึ้น

 

KTM Duke 690 โฉมเก่า ปี 2015
 

          และเรื่องเทคโนโลยีของเจ้า KTM Duke 690 เรียกได้ว่าอัดแน่น อัดเต็มมาเลยก็ว่าได้ ด้วยการเพิ่มโหมดการขับขี่มาเป็น 3 โหมดด้วยกัน คือ Sport (สปอร์ต ขับขี่ด้วยความเร็ว), Street (สตรีท ใช้งานในเมืองทั่ว) และ Rain (โหมดนี้จะไว้ใช้เมื่อยามฝนตก) พร้อมทั้งติดตั้งระบบเบรค ABS จากแบรนด์ Bosch 9M+ ซึ่งมันยังสามารถปรับระดับได้อีกด้วย โดยมันจะถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐานจากโรงงานกันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ด้านระบบควบคุมความสัมพันธ์ของล้อ หรือ Traction Control นั้นจะเป็นตัวเลือก หรือออพชั่นเสริมให้ชาวสองล้อได้เลือกกันเป็นระบบแยกออกไป

 

หน้าปัดของ KTM Duke 690
 

          ด้านหน้าปัดของเจ้า KTM Duke 690 นั้นก็ได้มีการปรับเปลี่ยนเช่นกัน ซึ่งมันจะมาพร้อมจอแบบ TFT แบบใหม่ล่าสุด โดยทางเคทีเอ็มจะนำมาใช้ในเจ้าดู๊ค 690 นี้เป็นรุ่นแรกอีกด้วย และคาดว่ามันจะทำการเปิดตัวที่แรกในงานโชว์รถที่ประเทศอิตาลี่อย่าง EICMA Milan ปี 2015 ทางด้านสีที่จะมีวางจำหน่ายนั้น จะมีให้เลือก 2 สไตล์ด้วยกัน คือ สีดำ และสีขาวส้ม ซึ่งถือเป็นสีเก่งของทางค่ายเคทีเอ็ม

 

KTM Duke 690
 

          ทั้งนี้หากเพื่อนๆ ชาวสองล้อคนไหนที่สนใจล่ะก็ ต้องอดใจรอกันอีกนิดนะครับ เพราะทางด้านราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด ซึ่งหากมีข่าวคราวเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing ของเราจะรีบนำมาแจ้งให้ชาวสองล้อได้รู้กันอย่างแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook