เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 9 กันยายน 2558 - 16:17

Asia Road Racing 2015 สนามที่ 4 กับผลการแข่งขัน Race 1

 

Asia Road Racing 2015 สนามที่ 4 กับผลการแข่งขัน Race 1



Yuki Takahashi คว้าแชมป์รุ่น Supersports 600 ซีซี.


โฟลท รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เรียกเสียงเฮให้ชาวไทยด้วยโพเดี้ยมอันดับ 2


          ถือเป็นรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีเลยก็ว่าได้ สำหรับรายการ Asia Road Racing 2015 ซึ่งเป็นการรวบรวมเอาเหล่านักบิดระดับหัวกะทิจากนานาประเทศมาเข้าร่วมการแข่งขันอันสุดร้อนแรงนี้ โดยหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นทาง A.P.Honda Racing Thailand (เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์) ที่ร่วมส่งนักบิดมากฝีมือชาวไทย เข้าร่วมการแข่งขันนี้ทั้งหมด 7 คน ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 รุ่นการแข่งขันด้วยกัน

          การประลองความเร็วในรายการ Asia Road Racing 2015 ในสนามที่ 4 ย้ายวิกมาได้มาชิงเจ้าความเร็วกัน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งต้องบอกว่าการแข่งขั้นนั้นเข้าสู่ช่วงที่กำลังขับเคี่ยวกันอย่างร้อนแรง จึงไม่แปลกหากในการแข่งขันในเรซแรก จะเปี่ยมด้วยความมันส์สุดขีดจากการไล่บี้กันอย่างสูสี นักบิดแต่ละคนก็พยายามที่จะงัดเอาความสามารถที่มี ออกมาต่อกรกับคู่แข่งกันอย่างไม่มีใครยอมใคร

         แน่นอนว่า BoxzaRacing ของเราติดตามผลการแข่งขันแบบติดขอบสนามและนำผลการแข่งขันในเรซแรกมาให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ชมกันเช่นเคยครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้าง มาชมกันเลย

 

โฟลท รัฐภาคย์ วิไลโรจน์

 

ผลการแข่งขันเรซ 1 ในรุ่น Supersports 600 ซีซี.

          หลังจากที่การแข่งขันในรอบควอลิฟายนั้นได้ผ่านไปแบบลุ้นสุดตัว ทีนี้เราก็มาดูผลการแข่งขันในเรซที่ 1 ในรุ่น Supersports 600 ซีซี. ในรายการสุดยิ่งใหญ่ Asia Road Racing 2015 กันบ้าง 

          การแข่งขันเริ่มทวีความดุเด็ดเผ็ดมันส์ขึ้น ตั้งแต่วินาทีแรกที่เหล่านักบิดออกสตาร์ทเลยก็ว่าได้ ซึ่งหลังผ่านธงตราหมากรุกก็เป็นทางด้านของนักบิดชาวญี่ปุ่นอย่าง Yuki Takahashi ที่ออกตัวในตำแหน่งโพลโพสิชั่น และโชว์ฟอร์มแบบเหนือชั้น ทิ้งห่างคู่แข่งตั้งแต่รอบแรกๆ ส่งผลให้หลังจากผ่านไป 16 รอบ ทางด้านยูกิก็สามารถเข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 26:43.824 ตามมาด้วยนักบิดขวัญใจมหาชนชาวไทย จาก A.P.Honda Racing Thailand โฟลท รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่มาพร้อมกับรถหมายเลข 59 ที่ตามมาด้วยเวลา 26:50.395 คว้าโพเดี้ยมอันดับที่ 2 มาครองได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Tomoyoshi Koyama นักแข่งจากประเทศญี่ปุ่น ที่พยายามจะตามโฟลทให้ทัน แต่ก็ไม่สำเร็จ


ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และสแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์

 

ผลการแข่งขันเรซ 1 ในรุ่น Asia Production 250 ซีซี.

          สำหรับการแข่งขันในรุ่น Asia Production 250 ซีซี. ที่เรียกว่าเป็นการแข่งขันรุ่นย่อมลงมาของรายการ Asia Road Racing 2015 ก็ขับเขี้ยวกันอย่างสุดมันส์ไม่แพ้รุ่นใหญ่ โดยนักแข่งจาก A.P.Honda Racing Thailand สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าโพเดี้ยมในอันดับที่ 1 มาครองได้สำเร็จ จากผลงานของ ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดหมายเลข 41 ที่ออกสตาร์ทมาด้วยตำแหน่งจ่าฝูงจากการควอลิฟาย ก่อนจะโชว์เพลงบิดระดับเทพ เร่งหนีการไล่บี้มาจากนักบิดชาวญี่ปุ่นอย่าง Takehiro Yamamoto และผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของเจ้าสแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดหมายเลข 24 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์ เช่นกัน โดยแสตมป์สตาร์ทออกมาในตำแหน่งที่ 2 จากการควอลิฟาย สามารถแซงทางด้านของ ยามาโมโต ได้ในช่วงท้าย ส่วนทางด้านของ ดรีม สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง นักบิดชาวไทยสังกัด A.P.Honda Racing Thailand หมายเลข 145 ก็สามารถบิดเข้าเส้นชัยไปได้ ในอันดับที่ 4 เรียกได้ว่านักแข่งจากค่ายปีกนก สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจแฟนๆ กันทุกคนเลยก็ว่าได้ 

 

มุกข์ มุกข์ลดา สารพืช โชว์ฟอร์มเทพ คว้าอันดับ 1 มาครอง
 

ผลการแข่งขันเรซ 1 ในรุ่น Asia Dream Cup

          เรียกได้ว่ากลับมาอย่างยิ่งใหญ่เลยทีเดียว สำหรับทางด้านของนักบิดสาวเพียงหนึ่งเดียว จาก A.P.Honda Racing Thailand ที่มาพร้อมกับรถหมายเลข 18 นั่นก็คือ มุกข์ มุกข์ลดา สารพืช ที่ทำเอาแฟนๆ ขอบสนามได้เฮไปตามๆ กัน หลังจากที่สามารถโชว์ฟอร์มแกร่ง คว้าอันดับที่ 1 มาครองได้สำเร็จซึ่งก่อนหน้าที่มุกข์จะเข้าเส้นชัยและคว้าอันดับ 1 มานั้น เรียกได้ว่าโดนทางด้านของ Hiroki Nakamura นักบิดชาวญี่ปุ่น ไล่บี้ตามมาจนแทบจะหายใจรดต้นคอ แต่มุกข์ก็ยังคงรักษาผลงานของตัวเองได้อย่างน่าพอใจ จนนักแข่งแดนอาทิตย์อุทัยไม่สามารถแซงขึ้นมาได้ ส่วนในอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Hafiz Nor Azman นักบิดหมายเลข 2 จากมาเลเซีย โดยอีกหนึ่งนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์ อย่าง แมน วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ที่เข้าธงตราหมากรุกไปด้วยเวลา 16:56.988 และคว้าอันดับที่ 6 มาครอง

          สำหรับ Asia Road Racing 2015 สนามที่ 4 เรซที่ 2 จะทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม โดย BoxzaRacing ของเราก็จะคอยอยู่รายงานผลการแข่งขัน รวมไปถึงเก็บภาพบรรยากาศต่างๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีกแน่นอนครับ รอติดตามกันได้เลย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook