เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 10 สิงหาคม 2558 - 12:06

มาร์ค มาเกวซ ไล่บี้ ลอเรนโซ คว้าชัย Moto GP สนาม 10



มาร์ค มาเกวซ ไล่บี้ ลอเรนโซ คว้าชัย Moto GP สนาม 10


3 นักบิดบนโพเดียม ณ สนาม Indianapolis

          Moto GP 2015 รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนาม 10 ได้เดินทางมาถึงช่วงครึ่งทางแล้วซึ่งในครั้งนี้ได้ลงดวลประลองความเร็วกันที่สนาม Indianapolis ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อกลางดึกของวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดเกมการแข่งขันในสนามนี้ Marc Marquez (มาร์ค มาเกวซ) คว้าอินดี้จีพีไปครองติดต่อกันเป็นปี่ที่ 3 ได้สำเร็จ


มาร์ค มาเกวซ คว้าสนามอินดี้ 3 สมัย


         
การแข่งขัน Moto GP สนาม 10 ที่ระเบิดศึกไปเมื่อกลางดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลาถ่ายทอดสดในเมืองไทยเวลา 00.50 นาที สำหรับสนามนี้แข่งขันกันทั้งหมด 27 รอบ ด้วยระยะทาง 4.170 กิโลเมตร เปิดสนามด้วย นักบิดชาวสเปน Jorge Lorenzo (ฮอร์เก ลอเรนโซ) จากทีม Movistar Yamaha GP (โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี) บิดขึ้นนำเป็นหัวแถว โดยมี Marc Marquez (มาร์ค มาเกวซ) นักบิดร่วมสัญชาติ จากทีม Repsol Honda (เรปโซล ฮอนด้า) ไล่บี้บิดหวังยืนโพเดียมในสนามนี้ขณะที่ Valentino Rossi (วาเลนติโน รอสซี่) เจ้าของฉายา The Doctor ออกสตาร์ทในกริดที่ 8 พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 และไต่ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 ไล่บี้ Dani Pedrosa (เดนี เปโดรซ่) นักบิดจากทีม  Movistar Yamaha GP (โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี)


Jorge Lorenzo นักบิดชาวสเปนขวัญใจสาวๆ


          สำหรับการแข่งขันในสนามอินดี้นี้เกมเริ่มร้อนระอุใน 3 รอบสุดท้ายด้วยสภาพอากาศว่าจะมีฝนตกลงมา โดยเกมนี้ มาเกวซ ทำลายสถิติตัวเองบิดคันเร่งขึ้นแซง ลอเรนโซ คว้าโพเดียมไปครองได้สำเร็จด้วยเวลารวม 41 นาที 55.371 วินาที เอาชนะ ลอเรนโซ ที่ตามหลังมาติดด้วยเวลา 0.688 วินาที ส่วน เปโดรซ่า พยายามไล่แซง รอสซี่ หวังโพเดียมแต่พลาดท่าผู้นำจ่าฝูงอย่าง รอสซี่ ทำให้ เปโดรซ่า ตกเป็นอันดับที่ 4  ด้วยเวลา 6.147 วินาที รอสซี่กระโดดขึ้นโพเดียมเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 5.966 วินาที อันดับ 5 ตกเป็นของ Andrea Iannone นักบิดจากที่ Ducati


Moto GP ในรอบ Qualified


          จบการแข่งขันสนามนี้ Valentino Rossi ยังคงรักษาคะแนนเก็บได้ดีนำเป็นจ่าฝูงด้วยคะแนนสะสม 195 คะแนน ตามมากับเพื่อนร่วมทีม
Jorge Lorenzo ด้วยคะแนน 186 คะแนน Marc Marquez ขยับขึ้นมาในอันดับที่ 3 เก็บไป 139 คะแนน อันดับที่ 4 Andrea Iannone ร่วงจากอันดับ 3 ตกไปเป็นอันดับ 4 เก็บคะแนนไป 129 คะแนน ตามด้วยอันดับที่ 5 Bradley Smith 97 คะแนน


สรุปผลคะแนนรวม Moto GP สนาม 10 ณ สนาม Indianapolis

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook