เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2558 - 15:27

Honda ประเทศออสเตรเลีย เรียกคืนรถกว่า 23 รุ่น เนื่องจากปัญหาจากระบบไฟ

 

Honda ประเทศออสเตรเลีย เรียกคืนรถกว่า 23 รุ่น เนื่องจากปัญหาจากระบบไฟ

 

Honda CBR300R
 

          ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งดินแดนซามูไรอย่าง Honda (ฮอนด้า) ในประเทศออสเตรเลีย ได้ทำการเรียกรถจักรยานยนต์ Bigbike (บิ๊กไบค์) ภายในประเทศคืนทั้งหมด 23 รุ่น โดยเมื่อรวมจำนวนแล้วทั้งสิ้นกว่า 6,388 คัน ซึ่งในที่นี้รวมถึงรุ่นยอดฮิตอย่าง Honda CBR300R ด้วย

          โดยการเรียกคืนนี้เนื่องมาจากปัญหาที่เกิดขึ้นในส่วนของระบบไฟฟ้า ทาง ACCC (Australian Competition and Consumer Commission) ซึ่งเป็นคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและการแข่งขันทางธุรกิจ ของประเทศออสเตรเลีย ได้ตรวจสอบรถแล้วพบกับปัญหาของระบบไฟ ที่อาจส่งผลให้เกิดประกายไฟ และทำให้ไฟลุกไหม้ได้ในที่สุด ทาง ACCC จึงได้ออกจดหมายเรียกรถคืน 2 ฉบับ รวมรุ่นทั้งสิ้น 23 รุ่น ดังนี้

 

 

     - โดยในฉบับแรกได้เรียกคืนรถในตระกูลของ JP Model (400-1,300cc)

 

     - และในฉบับที่ 2 นั้นได้เรียกคืนรถที่ได้ผลิตจากประเทศไทย ในรุ่นตระกูล ASH Model (250-650cc) รวมแล้วกว่า 23 รุ่น 

          โดยสาเหตุของการเรียกคืนนี้เหมือนกันคือ ส่วนของ Sealant (วัสดุยาแนวรอยต่อ) ที่นำมาใช้เพื่อการผลิต Starter Solenoid นั้นมีปริมาณมากเกินไป จึงอาจส่งผลให้สวิทช์แม่เหล็กเกิดความร้อนสูง และส่งผลให้สตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ติดในที่สุด และทาง ACCC ยังเสริมว่าในขั้นรุนแรงที่สุด อาจจะทำให้เครื่องยนต์หยุดการทำงานในขณะขับขี่ และส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้ได้ในที่สุด

          อย่างไรก็ดีการเรียกคืนรถดังกล่าวนี้ยังไม่รวมถึงรถในบ้านเราแต่อย่างใด ซึ่งหากรถของใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับการสตาร์ทผิดปกติ หรือสตาร์ทไม่ติดก็สามารถเข้าไปติดต่อกับทางศูนย์ Honda ใกล้บ้านท่านตามปกติเลยนะครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook