เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2558 - 11:02

เหตุผลที่ไม่ควรยืม BigBike ของคนใกล้ชิด

 

เหตุผลที่ไม่ควรยืม BigBike ของคนใกล้ชิด

          สำหรับชาว Bigbike (บิ๊กไบค์) ทั้งหลายคงจะเคยพบเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เราๆนั้นหนักใจไปตามๆกัน โดยเฉพาะความเสียหายของรถที่ไม่ว่าจะเกิดจากทั้งตัวเราเอง หรือคนใกล้ชิดที่ยืมรถของเราไปขี่กัน อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่เพียงความเสียหายของตัวรถเท่านั้น แต่ยังมาพรากชีวิตของผู้ขับขี่รายนี้อีกด้วย


สภาพรถก่อนเกิดเหตุ

 
          โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เวลาประมาณ 03.00 น. ทางด้านเจ้าของรถกำลังนั่งดื่มสังสรรค์อยู่กับเพื่อนๆ แต่แล้วก็ต้องมาเสียรถคันโปรดที่สุดไป พร้อมกับเพื่อน 2 คน ซึ่งอันที่จริงแล้วทางเจ้าของรถนั้นไม่ได้ให้เพื่อนคนนี้ยืมรถแต่อย่างใด แต่รถสุดหวงคันนี้ดันเสียบกุญแจค้างเอาไว้ ทำให้เพื่อนคนนี้ได้เอารถไป และรถคันนี้ยังไม่รองรับการนั่ง 2 คนอีกด้วย แต่อย่างที่ชาวไบค์เกอร์รู้กันดีอยู่แล้วว่า รถผิดมือ คนไม่เคยขี่ เมื่อมาเจอกับรถที่มีความเร็วสูง (รถคันนี้ส่วนใหญ่เจ้าของจะใช้ในสนามแข่งขันเท่านั้น) ก็อาจจะเกิดความผิดพลาดได้ง่ายๆ ซึ่งความผิดพลาดนี้ก็เกิดขึ้นจริงๆ เมื่อเพื่อนทั้ง 2 คนที่ได้เอารถคันนี้ไปขี่แล้วเกิดอุบัติเหตุ ทำให้คนซ้อนท้ายเสียชีวิตคาที่ ส่วนคนขับเสียชีวิตที่โรงพยาบาล
 
สภาพรถหลังเกิดเหตุ

          ซึ่งทางด้านเจ้าของรถได้ทำการติดตั้งกล้องบันทึกภาพเอาไว้ที่รถ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อยากให้เผยแพร่ เนื่องจากจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต โดยความเร็วของรถก่อนเกิดเหตุการณ์สุดสลดนี้อยู่ที่ประมาณ 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว สำหรับชาว Bigbike (บิ๊กไบค์) ทุกคนคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตัวเราเองใช่ไหมละครับ เพราะอย่างนี้แล้ว เราควรจะปฏิเสธการขอยืมรถจากใครก็ตาม รวมถึงผู้ที่จะยืมรถของใคร ก็ต้องเข้าใจเจ้าของรถกันด้วยนะครับ จะได้ไม่เสียทั้งเพื่อน ทั้งรถสุดรักอย่างเช่นในเหตุการณ์สุดเศร้านี้
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บพันทิปดอทคอม     
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook