เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 20 เมษายน 2558 - 18:18

รอสซี่ นักบิดสุดเก๋า เบียด มาร์เกซ ตกโพเดี้ยมที่อาร์เจนติน่า



รอสซี่ นักบิดสุดเก๋า เบียด มาร์เกซ ตกโพเดี้ยมที่อาร์เจนติน่า


          Valentino Rossi (วาเลนติโน รอสซี่) เจ้าของฉาย The Doctor จาก โมบิสต้า ยามาฮ่า สะกิด มาร์ค มาร์เกซ คว้าแชมป์สนาม 3 ที่อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ สำหรับรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ Moto GP 2015 ที่เกิดขึ้นในกลางดึกวันอาทิตย์ที่  19 เมษายน ณ สนามเทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า โดยมาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 2 สมัย สายเลือดสแปนิช จากทีมเรปโซล ฮอนด้า ถูกรอสซี่ ไล่บี้กดดัน ก่อนที่รอสซี่จะใช้ความเก๋าเบียดแซงมาร์เกซได้ในรอบรองสุดท้าย ซึ่งส่งผลให้เกิดจุดเปลี่ยนในรอบเดียวกัน เมื่อมาร์เกซพยายามแซงคืน แต่ล้อหน้าไปเกี่ยวกับล้อหลังของ รอสซี่ ส่งผลให้แชมป์โลกคนล่าสุดเสียหลักล้มและไม่จบการแข่งขัน

 


          สำหรับแชมป์เรซนี้ตกเป็นของรอสซี่ ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 41 นาที 35.644 วินาที คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จโดยมีอังเดร โดวิซิโอโซ ตามเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา +5.685 อันดับ 3 ตกเป็นของคาร์ล ครัทช์โลว ที่แซงอังเดร เอียนโนเน ซึ่งจบอันดับ 4 ในโค้งสุดท้ายได้อย่างสุดมันส์ ส่วนอันดับ 5 ตกเป็นของฮอร์เก้ ลอเรนโซ


          สรุปคะแนน วาเลนติโน รอสซี่ นำเป็นจ่าฝูงต่อโดยมี 66 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็นของโดวิซิโอโซ มี 60 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของเอียนโนเน มี 40 คะแนน ตามด้วยลอเรนโซ อันดับ 4 มี 37 คะแนน ขณะที่มาร์เกซ ที่ไม่มีแต้มเรซนี้ รั้งอันดับ 5 มี 36 คะแนน เท่าเดิม สำหรับรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ Moto GP 2015 สนามถัดไปจะระเบิดศึกในวันที่ 1 - 3 พฤษภาคมนี้ ที่เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ในรายการสแปนิช กังด์ปรีซ์



 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook