เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 23 มีนาคม 2558 - 14:33

นครินทร์ ซิวแชมป์ Asian Talent Race 2 สนาม Bric

นครินทร์ ซิวแชมป์ Asian Talent Race 2 สนาม Bric


          นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร นักบิดดาวรุ่งไทยวัย 19 ปี จากขอนแก่น รีดฟอร์มเก่งบิดคว้าชัยในเรซ 2 ของศึกเชลล์ แอดวานซ์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2015 หลังขับเคี่ยวกับนักแข่งฝีมือดีในเอเชียอย่างสุดมันส์ ก่อนเข้าป้ายเป็นคันแรกได้สำเร็จ พร้อมร้องเพลงชาติไทยกระหึ่ม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 



          เกมในเรซที่ 2 ศึกเชลล์ แอดวานซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ 2015 นัดเปิดฤดูกาลที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ดวลความเร็วในช่วงสายที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนความเร็วที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในบรรยากาศของ ศึกWorld Superbike Championship (ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ) สนาม 2

          อันดับบนกริดสตาร์ทยังคงเหมือนการชิงชัยในเรซแรก โดย เฮลมี อาซมาน นักบิดอินโดนิเซีย ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ถัดไปเป็น นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร ดาวรุ่งชาวไทยในกริดที่ 2 และ อายูมุ ซาซากิ ดาวบิดญี่ปุ่นในกริดที่ 3 ด้าน สมเกียรติ จันทรา แชมป์ในเรซแรกได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9

 



          ยังคงเป็น นครินทร์ ที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นเป็นผู้นำฝูงหลังในรอบแรกของการแข่งขัน รวมถึง สมเกียรติ ที่ขยับขึ้นมามารั้งรองจ่าฝูง ถัดไปเป็น อายูมุ และ เฮลมี ในอันดับที่ 3 และ 4 ก่อนที่ นักบิดอินโดนิเซียน จะเร่งเครื่องขึ้นไปเป็นผู้นำฝูงในรอบถัดมา

          อย่างไรก็ดี นครินทร์ สามารถทวงตำแหน่งผู้นำคืนได้ในรอบถัดมา ทว่าหลังผ่านครึ่งทางของเกม เป็นทางด้าน เฮลมี ที่อยู่ในตำแหน่งหัวขบวน หลังจากนั้นเกมก็มีความพลิกผันตลอดเวลา รวมถึง สมเกียรติ ที่ได้จังหวะเร่งเครื่องขึ้นไปเป็นผู้นำในรอบที่ 12 ของการแข่งขัน ก่อนจะพลาดท่าล้มและออกจากการแข่งขันไปในรอบดังกล่าว

 



          จากจังหวะดังกล่าวส่งผลให้ ทาคูม่า คูนิมิเนะ ขยับขึ้นรั้งหัวขบวน ก่อนจะโดน นครินทร์ แซงในรอบถัดมา หลังจากนั้น นักบิดดาวรุ่งไทย สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะซิ่งรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 28 นาที 45.731 วินาที ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ อายูมุ และ คาซูกิ มาซากิ ในอันดับ 3 ช้ากว่าแชมป์ 0.117 และ 0.702 วินาที

 



          ผ่านการแข่งขันในสนามแรกของฤดูกาล ตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพตกเป็น อายูมุ ซาซากิ หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 40 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร และ คาซูกิ มาซากิ ในอันดับ 3 มี 36 และ 29 คะแนน ด้าน สมเกียรติ และ สิทธิพร ศรีมูลตรี รั้งอยู่ในอันดับ 4 และ 18

 



          ศึกเชลล์ แอดวานซ์ เอเชีย ทาเล้นท์ คัพ 2015 สนามถัดไป มีคิวดวลความเร็วในวันที่ 29 มีนาคม นี้ ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook