เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 22 เมษายน 2558 - 16:34

Yamaha เปิดตัว 10 นักบิดดวล บุรีรัมย์ ซัพพอร์ต เรซ

 

Yamaha เปิดตัว 10 นักบิดดวล บุรีรัมย์ ซัพพอร์ต เรซ



          ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เปิดตัว 10 นักบิดสำหรับเข้าร่วมแข่งขันในซัพพอร์ตเรซระดับโลกอย่าง “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ ซัพอร์ต เรซ” ในสุดสัปดาห์นี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพครั้งแรก ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

          ในวันที่ 20-22 มีนาคม 2015 แฟนความเร็วชาวไทยจะได้ชมเกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ในบ้านเกิดของตนเองไม่ต้องเดินทางไปชมถึงต่างประเทศ ซึ่งเกมดังกล่าวจะมีขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

          โดยนอกจากการแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ และ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แล้วจะมีซัพพอร์ตเรซในรายการระดับโลก ซึ่งเป็นการแข่งขันจักรยานยนต์ในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เป็นการวัดความสามารถระหว่างรถแข่ง, ทีมแข่ง และนักบิดจาก 2 ค่ายอย่าง Honda (ฮอนด้า) และ Yamaha (ยามาฮ่า) ด้วยนักบิดไทย และในทวีปเอเชียเท่านั้น



          เกมซัพพอร์เรซรายการนี้ นับเป็นการแข่งขันที่สำคัญของนักบิดชั้นนำของไทย และในทวีปเอเชียจากสังกัด ยามาฮ่า และ ฮอนด้า โดยล่าสุด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้เปิดตัว 10 นักบิดที่จะเข้าร่วมชิงชัยใน “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ ซัพพอร์ต เรซ” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ทั้งนี้ จากรายชื่อทั้งหมดจะมีนักบิดไทย 3 คน ได้แก่ อนุภาพ ซามูล แชมป์ประเทศไทยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 2014 และ รัฐพงษ์ บุญเลิศ ดาวรุ่งดีกรีแชมป์ ยามาฮ่า อาร์15 ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 และ อานนท์ สังวาลย์ นักบิดในรุ่นใหญ่ที่เคยคว้าแชมป์ซูเปอร์ไบค์ เอสบีทู ในปี 2013

          ขณะเดียวกันยังมีความร่วมมือจากนักบิด และทีมต่างชาติ อีก 7 คน เพื่อทาบทามร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วย ได้แก่ เรย์นัลโด้ คริสซานโต้ราตูโคเระ, มูฮัมมัด ริกกีอะนันด้า และ ทามี ปาทามะ 3 นักบิดจากอินโดนีเซีย รวมถึง 4 นักบิดชาวญี่ปุ่นได้แก่ มาโกโตะ อินากากิ, คอนโดะ ยูยะ, ยูกิ อิโตะ และ เรียวจิ โยโคเอะ

          สำหรับ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2 จะโยกมาดวลความเร็วในเมืองไทยเป็นครั้งแรก รวมถึง บุรีรัมย์ ซูเปอร์ ซัพพอร์ตเรซ จะมีขึ้นในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนความเร็วสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ร้าน 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ ราคาบัตรแกรนด์สแตนด์ 1 วัน 1,500 บาท และ 3 วัน 2,000 บาท ส่วนบัตรไซด์สแตนด์ 1 วัน 300 บาท และ 3 วัน 500 บาท

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook