เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 22 เมษายน 2558 - 16:53

Tom Sykes หวังประเดิมชัย WSBK ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

 

Tom Sykes หวังประเดิมชัย WSBK ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต



          ทอม ไซค์ส ดาวบิดชาวอังกฤฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม หมายเลข 66 หวังรีดฟอร์มเก่งในสนาม 2 ศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ที่เตรียมยกพลมาประเดิม “แทร็กช้าง” สุดสัปดาห์นี้ ตั้งเป้าซิวแชมป์แรกในฤดูกาลให้ได้ หลังไร้โพเดียมในนัดเปิดฤดูกาล           

          ศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม นี้ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเกม 2 ล้อทางเรียบระดับเวิลด์ซีรีส์ในประเทศไทย โดยทัพรถแข่งได้เดินทางมาถึงสังเวียนชิงชัยตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา



          ขณะเหล่านักบิดชั้นนำของโลกได้ทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ หนึ่งในนั้นคือ ทอม ไซค์ส ดาวบิดชาวอังกฤษ สังกัดคาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม รุ่น Superbike 1000 cc. ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมพบปะแฟนๆ ใน คาวาซากิ เรซซิ่ง เดย์ ช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา



          อดีตแชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ ปี 2013 ได้เผยถึงความพร้อมก่อนลงแข่งในสุดสัปดาห์นี้ว่า “เป็นครั้งแรกของผมที่ได้เดินทางมาประเทศไทย แถมยังเป็นครั้งแรกที่จะได้ลงบิดที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เช่นเดียวกับนักบิดหลายๆ คน ดังนั้นโอกาสจึงยังเปิดกว้างสำหรับทุกคน ซึ่งผมมองว่าความคุ้นชินกับสนามที่มีมากกว่าของนักบิดไทย อาจจะส่งผลให้พวกเขาเกาะอยู่ในกลุ่มบน”          

          “หากถามถึงเป้าหมายในสุดสัปดาห์นี้ คงปฎิเสธไม่ได้ว่านักแข่งทุกคนต่างต้องการที่จะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดบนโพเดียม รวมถึงตัวผมด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี ยังมีหลายปัจจัยที่จะส่งผลต่อผลงานในสนาม ซึ่งผมยืนยันที่จะทำหน้าที่ของตนอย่างสุดความสามารถ และหวังที่จะได้เปิดแชมเปญที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตไซค์ส กล่าว

          สำหรับ ทอม ไซค์ส เป็นหนึ่งในนักบิดแถวหน้าของ ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ก้าวเข้าสู่เวทีดังกล่าวร่วมกับ Suzuki (ซูซูกิ) ในปี 2008 ก่อนจะย้ายมาบิดให้ Yamaha (ยามาฮ่า) ในปีถัดมา หลังจากนั้น Kawasaki ได้ดึงตัวมาลงซิ่งให้กับทีมในปี 2010 และผงาดขึ้นครองบัลลังก์ได้อย่างยิ่งใหญ่ในปี 2013

          ล่าสุด ไซค์ส รั้งอยู่ในอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับ รุ่น Superbike 1000 cc. หลังบิดจบเกมในนัดเปิดฤดูกาล ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ด้วยอันดับ 6 และ 4 เก็บไปได้ 23 คะแนน ตามหลังผู้นำอยู่ 22 คะแนน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook