เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 22 เมษายน 2558 - 16:37

เนวิน มั่นใจโค้งสุดท้ายนักบิดไทยขึ้นโพเดี้ยม เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมปี้ยนชิพ

 

เนวิน มั่นใจโค้งสุดท้ายนักบิดไทยขึ้นโพเดี้ยม เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมปี้ยนชิพ



          ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมปี้ยนชิพ ครั้งแรกในเมืองไทยเตรียมระเบิดความมันส์ในสุดสัปดาห์หน้า ล่าสุด ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จัดงาน “เชียร์นักแข่งไทย คว้าชัยระดับโลก” ให้กำลังใจ 7 นักบิดไทยเพื่อลุ้นแชมป์โฮมเรซครั้งแรก ที่เอเชีย ทีค ขณะ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่ "ปราสาทสายฟ้า" มั่นใจเด็กไทยมีลุ้นโพเดี้ยม



          บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ฝ่ายบริหาร สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จัดงานแถลงข่าว “เชียร์นักแข่งไทย คว้าชัยระดับโลก” เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ที่ลานทาวเวอร์สแควร์ เอเชียทีค เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้แก่นักแข่งไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2



          ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวดวลความเร็วสนาม 2 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก



          เกมความเร็วรายการนี้ดวลกันทั้งสิ้น 2 รุ่น ได้แก่ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ (WSBK) และ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ (WSS) ซึ่งทั้ง 2 รุ่นประกอบไปด้วยนักบิด และทีมที่ดีที่สุดในโลกมาดวลความเร็วในเวทีเดียวกัน ภายใต้การติดตามของแฟนทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยจากสังกัด คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ



          ทั้งนี้ แฟนความเร็วจะได้เชียร์นักบิดไทย ที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกในสนามของประเทศไทยด้วย โดยนักบิดไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 4 คน ได้แก่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รวมถึง เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขณะที่รุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดไทยได้สิทธิไวว์การ์ด 2 คน ได้แก่ อนุชา นาคเจริญศรี และ ชานนท์ ชุ่มใจ ซึ่งทั้งหมดเข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย



          นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้กล่าวว่า “นี่คือวันประวัติศาสตร์ของคนรักมอเตอร์ไซค์ และมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย ผมอยากเห็นนักแข่งไทยขึ้นโพเดี้ยม และคว้าแชมป์ในประเทศไทยในบ้านของเราเอง ขอเชิญชาวไทยทุกคนเดินทางเข้าชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกครั้งแรกในประเทศไทย และตอนนี้ความพร้อมของการจัดงานก็เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว และเชื่อว่านักบิดไทยจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนขึ้นโพเดี้ยมได้”



          นอกจากนี้ นายเนวิน ยังกล่าวเชิญชวนคนไทยเข้าชมการแข่งขัน โดยจะมีซัพพอร์ตเรซในรายการระดับโลก ซึ่งเป็นการแข่งขันจักรยานยนต์ในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เป็นการวัดความสามารถระหว่างรถแข่ง, ทีมแข่ง และนักบิดจาก 2 ค่ายอย่าง ฮอนด้า และ ยามาฮ่า ด้วยนักบิดไทยและในทวีปเอเชียเท่านั้น



          สำหรับศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2 จะโยกมาดวลความเร็วในเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยจะมีขึ้นในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนความเร็วสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ร้าน 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ ราคาบัตรแกรนด์สแตนด์ 1 วัน 1,500 บาท และ 3 วัน 2,000 บาท ส่วนบัตรไซด์สแตนด์ 1 วัน 300 บาท และ 3 วัน 500 บาท



 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook