เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 18 ตุลาคม 2565 - 15:28

“กวาร์ตาราโร” ยังไม่ยอมแพ้ ตั้งเป้าขยับผลงาน ขอสู้ต่อ 2 สนามสุดท้ายหลังไร้แต้ม ออสซี่ จีพี

     ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 แชมป์โลกชาวฝรั่งเศส สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยังคงมุ่งมั่นและตั้งเป้าคืนฟอร์มเก่งในการชิงชัย 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ เซปังฯ และ บาเลนเซีย หลังเจองานสุดหินในเรซล่าสุดที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ส่งผลให้ไร้แต้มติดมือ และหล่นลงมารั้งรองจ่าฝูงพร้อมเจอกับสถานการณ์ที่ลำบากในการแข่งขัน 2 สนามสุดท้าย

     ศึกโมโตจีพี 2022 สนามที่ 18 ของฤดูกาล ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนามในรายการอะนิโมก้า แบรนด์ส ออสเตรเลียน มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์ โดยเกมรอบไฟนัลออกสตาร์ตในช่วงสายวันอาทิตย์ ที่ 16 ตุลาคม 2565

 

     สำหรับการชิงชัยในเรซดังกล่าว ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 แชมป์โลกสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 5 และสามารถบิดเกาะอยู่ในกลุ่มหัวขบวน ทว่าเกิดข้อผิดพลาดในช่วงต้นเกมส่งผลให้เสียอันดับลงไปอยู่ท้ายขบวน ทว่าสามารถไล่แซงไต่อันดับขึ้นมารั้งอันดับ 15 ก่อนจะพลาดท่าล้มออกจากการแข่งขันไปหลังพยายามรีดความเร็วหวังขยับอันดับ

 

     โดย กวาร์ตาราโร กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "ผมมีปัญหาอย่างมากในโค้ง 4 เพราะลมค่อนข้างแรง นั่นทำให้ผมพลาดในช่วงต้นเรซ และหลังจากพลาดครั้งที่ 2 ผมก็พยายามเค้นหนักขึ้น ซึ่งผมอยู่ห่างจากกลุ่มหน้าเยอะมาก จนแซงขึ้นมาได้ 2-3 คัน แต่ผมเค้นหนักมากไปในโค้ง 2 สุดท้ายก็พลาดล้ม ซึ่งใน 2 สนามที่เหลือ เราจะทำอะไรได้บ้าง และผมคิดว่าที่มาเลเซีย คือสนามที่ดีสำหรับเรา ผมชอบมันนะ ดังนั้น เราจะมาดูกันว่าผมจะสามารถทำอะไรได้บ้าง สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกเปลี่ยนไปมากนับตั้งแต่ ซัคเซนริง (นำ 91 คะแนน ก่อนพลิกมาตาม 14 คะแนน) และนั่นหมายความว่า มันก็อาจจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกันใน 2 สนามที่เหลือ ผมรู้สึกว่าผมจะสามารถสร้างผลงานที่ดีได้ใน 2 สนามสุดท้าย

     ซึ่งเราต้องมุ่งมั่นทำงานให้ดี และจะได้เห็นว่าเรามุ่งหน้าสู่มาเลเซียด้วยแรงกระตุ้นที่สูงมาก ผมต้องการสนุกกับการแข่งขัน 2 สนามสุดท้าย เพราะผมรู้ดีว่าถ้าผมสนุกกับเรซ เราจะสามารถมีความเร็วได้" แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสทิ้งท้าย

 

     รวมถึง ฟรังโก มอร์บิเดลลี #21 เพื่อนร่วมสังกัดที่ไม่สามารถจบการแข่งขันได้ในเรซดังกล่าว ขณะที่ คาล ครัทช์โลว์#35 และ ดาร์ริน บินเดอร์ #40 คู่หูต่างวัยสังกัดวิธยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม แท็กทีมคว้าแต้มติดมือ หลังบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 13 และ 14 ตามลำดับ

     อย่างไรก็ดี ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยังคงมุ่งมั่นและโฟกัสที่การป้องกันแชมป์โลก และเชื่อว่าจะสามารถรีดฟอร์มเก่งของตนเองได้ใน 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาล โดยตั้งเป้าที่จะเอ็นจอยกับการแข่งขันซึ่งมีความสำคัญมาก เนื่องจากเมื่อรู้สึกสนุกกับการแข่งขัน ก็จะสามารถไปได้เร็วยิ่งขึ้นเช่นกัน

     ด้าน มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "โชคไม่ดีที่ผมล้มในเรซนี้ ผมเริ่มเกมจากด้านหลัง และมีปัญหากับการขยับแซงคู่แข่ง เมื่อผมบิดคนเดียวเรากลับไม่มีความเร็วเลย มันต่างจากตอนที่ขี่ตามคนอื่น ซึ่งดูเหมือนว่าผมจะมีศักยภาพอยู่พอสมควร"

     "โดยรวมแล้ว มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ยากสำหรับผม แต่เรากลับได้เห็นบางอย่างที่ดีในบางจังหวะ ดังนั้น เราจะเก็บการทำงานหนักนี้ไว้ และยกระดับมันอีกครั้งที่ มาเลเซีย"

 

      ขณะที่การแข่งขันในรุ่น โมโตทู "เค" เขมินท์ คูโบะ นักบิดชาวไทยหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ที่ยกระดับความเร็วขึ้นมาในรอบควอลิฟาย จนได้ออกตัวจากกริดที่ 26 แต่พลาดล้มในเรซอย่างน่าเสียดาย ขณะที่กำลังไต่อันดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

 

     สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 19 ศึกโมโตจีพี 2022 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม นี้ ณ เซปังอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะยกพลไปปิดฤดูกาลที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม่ เมืองบาเลนเซียประเทศสเปน ในวันที่ 4-6 พฤศจิกายน นี้

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam

#YamahaMotoGP22

#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam

#FQ20 #FM21

#YamahaThailandRacingTeam

#VR46MasterCamp #KK81

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook