เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 17 ตุลาคม 2565 - 13:19

"กวาร์ตาราโร" พอใจรั้งท็อปโฟร์วันแรกโมโตจีพี "ออสเตรเลีย" มั่นใจเร็วขึ้นได้อีก

     "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกสตาร์ทการซ้อมวันแรกของศึก โมโตจีพี สนาม 18 ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการรั้งท็อปโฟร์ เจ้าตัวเผยมี "ความเร็วที่ดี" พร้อมปรับแผนเล็กน้อยในวันเสาร์เพื่อลุ้นกริดแถวหน้า

 

      ศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2022 ผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใต้สภาพอากาศที่ค่อนข้างสดใส ของสนาม ฟิลิปส์ ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ซึ่งนับเป็นการกลับมาแข่งขันในแทร็กแห่งนี้ในรอบ 3 ปี

 

     ในการซ้อม 2 ครั้งแรก (FP1-FP2) ปรากฏว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทำงานอย่างหนักกับการ "จำลองการแข่งขัน" เพื่อหาเซ็ตติ้งที่เหมาะสม หลังจากที่โดนไล่บี้่เข้ามาเหลือเพียง 2 คะแนน

     โดยผลปรากฏว่า กวาร์ตาราโร ควบรถแข่ง YZR-M1 คู่ใจหมายเลข 20 รั้งอันดับ 4 ของวันแรกด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.614 วินาที ตามหลัง โยฮันน์ ซาร์โก จ่าฝูงเพียง 0.139 วินาทีเท่านั้น

     ส่วนทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี เจ้าของรถแข่งหมายเลข 21 จบวันแรกในอันดับ 19 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.619 วินาที ตามหลังหัวแถว 1.144 วินาที

 

     ภายหลังจบการซ้อมวันแรก กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่า "ในช่วงเช้าถือว่างานของเรายุ่งสุดๆ แต่มันก็ออกมาค่อนข้างดี ซึ่งผมสามารถกำหนดความเร็วของตัวเองได้ หลังจากที่สำรวจสภาพแทร็ก จากนั้นในช่วงบ่ายของวันนี้สภาพแทร็กดีขึ้น แต่ผมทำพลาดในรอบที่เร็วที่สุดของตัวเอง ดังนั้น ผมจึงพอใจที่ยังสามารถอยู่ในท็อป 5 ได้"

     "เรามี 2-3 อย่างที่ต้องลองในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) เพื่อปรับปรุงฟีลลิ่งการขับขี่ และผมคิดว่ามันยังคงมีช่องว่างให้เรายกระดับได้อีก กับความเร็วสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะในเซ็คเตอร์แรก" กวาร์ตาราโร เผย

 

      ด้าน มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "วันนี้มันค่อนข้างจะยากมากๆ หากเราจะก้าวไปสู่ความเร็วที่ดี ผมไม่สามารถสัมผัสได้ถึงความมั่นใจกับรถแข่ง บวกกับสภาพแทร็กที่ค่อนข้างย่ำแย่ ดังนั้น ผมจึงยังช้าอยู่ เรามีแผนบางอย่างเพื่อปรับปรุงรถให้ดีขึ้น เดี๋ยวมาลองดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้"

     ขณะที่การซ้อมในรุ่น โมโตทู นักบิดไทยอย่าง "เค" เขมินท์ คูโบะ เจ้าของหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ต้องเจองานหนักเพราะเป็นครั้งแรกที่ลงบิดใน ฟิลิปส์ ไอส์แลนด์ แต่ก็ยกระดับความเร็วขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ทว่ากลับมาพลาดล้มถึง 2 ครั้งในการซ้อมครั้งที่ 2 ส่งผลให้ไม่สามารถกดเวลาได้เต็มที่ รั้งอันดับ 27 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.167 วินาที ตามหลัง เจค ดิ๊กสัน นักบิดอังกฤษจาก แกสแกส อัสพาร์ ทีม จ่าฝูงอยู่ 2.400 วินาที

 

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam

#YamahaMotoGP22

#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam

#FQ20 #FM21

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook