เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 30 กันยายน 2565 - 22:01

“ก้อง-สมเกียรติ” ลุ้นโพเดียมโฮมเรซ! หลังรั้งท็อปโฟว์ซ้อมวันแรก

     “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดฮีโร่ชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลุ้นโพเดียมโฮมเรซอย่างเต็มตัว หลังจบวันแรกด้วยการกดเวลารั้งท็อปโฟว์ในศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก สนาม 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ก่อนลุ้นเดือดต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยวันอาทิตย์นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

     ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 สนาม 17 รายกานโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ 30 กันยายนที่ผ่านมา ภายใต้สภาพอากาศที่คาดเดายากว่าจะออกมาในทิศทางไหน

 

     การซ้อมครั้งแรกช่วงเช้าในฝนหยุดตกส่งผลให้แทร็กเริ่มแห้ง ยอดนักบิดไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เริ่มต้นการซ้อมได้อย่างร้อนแรง ก่อนจะรั้งอันดับ 2 ของช่วงแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.838 วินาที ตามหลังผู้นำอย่าง ออกุสโต้ เฟร์นันเดซ นักบิดสแปนิชเพียง 0.032 วินาที

 

     ขณะที่ในการซ้อมครั้งที่ 2 มีขึ้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยบางส่วนของสนามยังคงมีความชื้นสะสมจากฝนที่ตกลงมาอีกครั้งตอนเที่ยงวัน ส่งผลให้ สมเกียรติ พลาดล้มในรอบ “เอาท์แล็ป” และต้องนำรถกลับเข้าพิทเพื่อให้ทีมช่วยเร่งแก้ไข ก่อนจะออกไปลุยต่อได้ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย

     จบการซ้อมรวมวันแรกปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ รั้งอันดับ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.597 วินาที ตามหลัง เจค ดิ๊กสัน นักบิดอังกฤษจ่าฝูงเพียง 0.317 วินาที ลุ้นโพเดียมในโฮมเรซอย่างเต็มตัว

 

     ทั้งนี้ ศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโตทู จะแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 13.20 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

 

     แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #HondaTeamAsia #RaceToTheDream

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook