เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 26 กันยายน 2565 - 12:22

ไทยฮอนด้าตอกย้ำความเป็น No.1 Motorsport Brand ในไทยจีพี 2022 เปิดประสบการณ์ขั้นสุดให้แฟนมอเตอร์สปอร์

     ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเตรียมส่งมอบประสบการณ์ระดับโลกให้กับแฟนๆ ในงานไทยจีพี 2022 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2022 ยกทัพลูกค้ารถจักรยานยนต์ฮอนด้าจากทั่วประเทศร่วมเชียร์ “ก้อง สมเกียรติ” และนักแข่งฮอนด้าถึงขอบสนาม พร้อมสัมผัสรถแข่งแชมป์โลกคันจริง และร่วมกิจกรรมมีตแอนด์กรี๊ดกับนักแข่งโมโตจีพี และโมโตทูจากฮอนด้า

 

     มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เราขอต้อนรับแฟนชาวไทยสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอีกครั้ง ในปีนี้ ฮอนด้ามีความตั้งใจที่จะส่งมอบประสบการณ์ระดับโลกให้กับแฟนชาวไทยทุกคนผ่านกิจกรรม และไฮไลต์ที่แฟนชาวไทยสามารถสัมผัสได้เฉพาะในงานนี้เท่านั้น โดยความพิเศษทั้งหมดในปีนี้ จะถูกสื่อสารผ่านแคมเปญ “Race to The One เร้าสปิริตไทย... ให้เป็นหนึ่ง” ซึ่งประกอบไปด้วย 3 แกนสำคัญ ได้แก่ One Dream ซึ่งหมายถึงความฝันของฮอนด้าสู่ความสำเร็จบนการแข่งขันที่เป็นที่สุดของโลก One Spirit การรวมกันเป็นหนึ่งของรถแข่ง นักแข่ง และทีมงาน ทำให้ฮอนด้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่อง และ One Heart หมายถึงการหลอมรวมใจคนไทยเพื่อส่งกำลังใจให้กับนักแข่งไทยสู้ศึกระดับโลก ทั้งหมดนี้จะถูกส่งมอบให้กับแฟนๆ ผ่านกิจกรรม และไฮไลต์ในโซนต่างๆ ของฮอนด้าที่จัดอยู่ภายในงานไทยจีพี 2022”

     สำหรับประสบการณ์แบบ Race to The One จะเริ่มต้นจากไฮไลต์ที่สำคัญในบูธ Honda Exhibition Hall โดยครั้งนี้ ฮอนด้าได้นำ RC213V รถแข่งคันจริงที่พามาร์ค มาร์เกซ คว้าแชมป์โมโตจีพีมาแล้วถึง 6 สมัย และ RC212V รถแข่งที่พาเคซี่ สโตนเนอร์ คว้าแชมป์โมโตจีพีในปี 2011 รวมถึงรถแข่งคันจริงของ ก้อง สมเกียรติ ที่พาก้องคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ในโมโตทู มาให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับรถในตำนานอย่าง Honda CBR900RR ที่มาพร้อมรถซูเปอร์สปอร์ตในกลุ่ม Type RR มาจัดแสดงให้ได้ชมกัน นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้จัดกิจกรรมให้แฟนๆ ได้ลองร่วมสนุก ทดสอบความสามารถในการเป็นนักแข่ง และชมสินค้า Honda Collection อีกด้วย

     ความพิเศษถัดมา คือกิจกรรมใน Meet & Greet Area โดยฮอนด้าได้เตรียมพาลูกค้ารถจักรยานยนต์ฮอนด้าจากทั่วประเทศมาพบกับนักแข่งโมโตจีพี และนักแข่งโมโตทูจากฮอนด้า ซี่งจะรวมถึงมาร์ค มาร์เกซ และก้อง สมเกียรติ จันทรา ในรูปแบบมีตแอนด์กรี๊ด พร้อมความสนุกแบบไร้ขีดจำกัดจากคอนเสิร์ตโดย แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก (J.S.P.K.K.)

     ตามด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวันแข่งขัน ร่วมลุ้น #SC35 ก้อง สมเกียรติ ในการคว้าชัยโฮมเรซให้สำเร็จ ด้วยการร่วมเชียร์บน Honda Stand ที่จัดเต็มด้วยธงเชียร์ขนาดยักษ์ และเสียงเชียร์จากผู้นำเชียร์มืออาชีพที่จะทำให้การเชียร์เต็มไปด้วยความมันส์ และอรรถรสขั้นสุด

     พร้อมกันนี้ฮอนด้ายังได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าจากคลับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ทั้งคลับฮอนด้าบิ๊กไบค์จากร้าน Honda BigWing ทั่วประเทศมาร่วมกันขับขี่กันใน Honda Road Trip to Thai GP เพื่อมารวมตัวกันที่ จ.บุรีรัมย์ ก่อนเดินทางเข้าสู่สนามโดยมีนักแข่งชั้นนำจากทีม Honda Racing Thailand นำขบวนโดย ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งไทยคนแรกในโมโตทูมาร่วมขี่รถนำขบวนเข้าสู่สนามอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ยังมีคลับฮอนด้าจากร้าน Honda Wing Center ทั่วประเทศมารวมตัวที่ Honda Race to The One Village ซึ่งเป็น Village ในบรรยากาศแบบ Glamping ที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมพันชีวิต จะมารวมแรงเชียร์กันก่อนเดินทางเข้าสู่สนามเพื่อร่วมให้กำลังใจนักแข่งไทยไปพร้อมๆ กัน และเพื่อให้ผู้ที่เดินทางสู่การแข่งขันไทยจีพีมีความปลอดภัย และสดชื่นตลอดเส้นทาง ฮอนด้ายังได้เตรียมจุดแวะพักผ่อนระหว่างทาง หรือ Rest Station อีก 2 แห่ง ที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา และที่อำเภอพุทไธสงจังหวัดบุรีรัมย์ อีกด้วย

     ฮอนด้ายังเตรียมกิจกรรม Motorbike Idea Challenge การประกวดรถแต่งรุ่น ADV350 จาก 30 สำนักแต่งชั้นนำทั่วประเทศ มาอวดความเท่ให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ชมกัน และอีกหนึ่งไฮไลต์หลักในงานก็คือ Honda EV test riding ครั้งแรกของไทยฮอนด้า ที่เปิดให้ทดลองขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า PCX electric และ BENLY e: ระยะสั้น เพื่อทดสอบสมรรถนะรถในด้านการใช้งาน รวมถึงมีการทดลองสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ Swapping Station หรือสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรวดเร็ว และความสะดวกสบายของการใช้งาน

     นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมทดลองการขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายในงานยังจัดเตรียม Honda EV Shuttle รับส่งผู้เข้าร่วมงานจาก Honda Welcome Area บริเวณทางเข้าประตู 1 ไปที่ลานกิจกรรมงาน Thai GP ด้วยรถ BENLY e: รุ่นใหม่แบบสองที่นั่ง เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์จากรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และยังเป็นการอำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมงานตลอดงาน

ติดตามข้อมูลข่าวสารของฮอนด้าในงานไทยจีพี 2022 เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กรถจักรยานยนต์ฮอนด้า https://facebook.com/hondamotorcyclethailand เฟซบุ๊กฮอนด้าบิ๊กไบค์ https://facebook.com/HondaBigBikeTH เฟซบุ๊กฮอนด้าเรซทูเดอะดรีม https://facebook.com/HondaRacingTeamTH

#RacetoTheOne #เร้าสปิริตไทยให้เป็นหนึ่ง

#เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด

#MotoGP #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook