เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 5 กันยายน 2565 - 16:47

กวาร์ตาราโร แฮปปี้ซิวท็อป 5 วันแรก มิซาโน มั่นใจทั้งแทร็ก แห้ง-เปียก

      "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี แสดงความพอใจอย่างมากกับการซ้อมวันแรก ด้วยการรั้งท็อป 5 ที่ มิซาโน ชี้มั่นใจทั้งสภาพแทร็ก "แห้ง" และ เปียก" ในสุดสัปดาห์นี้

 

 

     ศึก โมโตจีพี 2022 สนาม 14 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อมวันแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี

 

 

     โดย กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่ง M1 หมายเลข 20 จบการซ้อมวันแรกในอันดับ 5 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.843 วินาที ตามหลัง เอเนีย บาสเตียนินี ผู้นำจาก เกรซินี เรซซิ่ง เพียง 0.326 วินาที ขณะที่ทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี หมายเลข 21 ขยับขึ้นมาติดท็อป 10 ตามหลังจ่าฝูง 0.725 วินาที

 

     "ผมพอใจมากกับการใช้ยางมีเดียมเก่า เพราะสามารถจัดการวิ่งมันได้เฉลี่ย 1 นาที 31.8 วินาที ซึ่งโดยทั่วไปแล้วในช่วงเวลาเดียวกันเราทำมันได้กับยางซอฟต์ใหม่ แน่นอนครับ... เราสามารถปรับปรุงบางอย่างได้ในวันพรุ่งนี้" กวาร์ตาราโร กล่าว

      "เป้าหมายของผมคือต่อสู้เพื่อผลงานที่ดีที่สุดที่เราทำได้ ผมไม่ได้สนใจมากนักกับการจบอันดับสูงสุดในวันนี้ (วันศุกร์) แต่มันน่าเสียดายที่เราไม่สามารถรีดศักยภาพกับยางซอฟต์ได้ในช่วงบ่าย เพราะมันคือสิ่งสำคัญที่จะพาเราเข้าไปสู่ Q2 โดยตรง หากมีฝนตก"

     นอกจากนี้ กวาร์ตาราโร ยังกล่าวถึงสภาพอากาศหากมีฝนในการแข่งขันว่า "เราได้ปรับปรุงศักยภาพในแทร็กเปียกได้ดีขึ้นในปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งในด้านตัวรถและตัวผมเอง ดังนั้น มันไม่สำคัญว่าฝนจะตกหรือไม่?"

 

 

      ขณะที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 4 จาก วิธยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม จบวันแรกในอันดับ 20 ตามหลัง 1.377 วินาที ตามด้วย ดาร์ริน บินเดอร์ ทีมเมทชาวอาฟริกาใต้หมายเลข 40 รั้งอันดับ 24 ตามหลัง 2.091 วินาที

 

 

      ส่วนนักบิดไทยอย่าง "เคเคซัง" เขมินท์ คูโบะ หมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ เจองานหนักอย่างมากในศึก โมโตทู รั้งอันดับ 30 จากวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.877 วินาที ตามหลัง เชเลสติโน วิเอ็ตติ จ่าฝูงชาวอิตาเลียนจาก มูนนีย์ วีอาร์46 อยู่ 2.304 วินาที

      ทั้งนี้ ศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 3 กันยายนนี้ ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนนี้

 

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam

#YamahaMotoGP22

#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam

#FQ20 #FM21

#WithUYamahaRNF #AD04 #DB40

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook