เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2566 - 12:01

MotoGP นักบิด Ducati คัมแบ็กซัดบิดนำเข้าวิน สนาม 11

    ฟราสเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม คืนฟอร์มเข้าวินในศึก โมโตจีพี สนาม 11  โดยมี มาร์โก เบซเซคคี จาก มูนนี วีอาร์46 ขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรก และ มาเวริค บีญาเลส คว้าตำแหน่งโพเดี้ยมครั้งแรกให้กับทีม อพริเลีย เรซซิ่ง  ส่วนผู้นำของตาราง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า พลาดล้มไม่สามารถเก็บคะแนนสะสมได้ในสนามนี้

 

 

     ศึก โมโตจีพี 2022 สนาม 11 ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ชิงชัยทิ้งสิ้น 26 รอบสนาม โดยตำแหน่งโพลโพซิชั่นในเรซนี้เป็นของ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ขนาบข้างด้วย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ ฮอร์เก มาร์ติน ในกริดที่ 2-3

 

 

เริ่มต้นออกสตาร์ท บันยาญ่า กดคันเร่งทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก โดยมี เลช เอสปาร์กาโร ไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2  ในรอบแรก ตามด้วย กวาร์ตาราโร อันดับ 3 และ ฮอร์เก มาร์ติน ในอันดับ 4 เมื่อเข้าสู่รอบที่ 5 ของการแข่งขัน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร พลาดล้มออกไปเกี่ยว อเลช เอสปาร์กาโร ในจังหวะพยายามแซงขึ้นในโค้ง 5 แต่สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้ทั้งคู่

 

 

     ขณะที่กลุ่มนำของ บันยาญ่า ทิ้งห่างออกไปโดยมี มาร์โก เบซเซคคี  และ ฮอร์เก  มาร์ติน ตามหลังในอันดับ 2 และ 3 คือ  มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย เรซซิ่ง ขยับมาอันดับ 4 ส่วน กวาร์ตาราโร ไม่สามารถจบการแข่งขันสนามนี้พลาดล้มอีกเป็นครั้งที่สองในโค้ง 5 พลาดเก็บแต้มสะสมไปอย่างน่าเสียดาย

 

     จบการแข่งขัน 26 รอบสนาม บันยาญ่า ผ่านเข้าเส้นเป็นคันแรกคันแรกด้วยผลงานแบบนำม้วนเดียวจบ คว้าชัยชนะด้วยเวลา 40 นาที 25.205 วินาที ตามเกาะติดท้ายโดย มาร์โก เบซเซคคี ในอันดับ 2 ทำเวลาตามหลังเพียง 0.444 วินาที และโพเดี้ยมแรกของรุกกีส์ชาวอิตาเลียนใน ศึกโมโตจีพี ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ มาเวริค บีญาเลส ทำเวลาตามหลังผู้นำ 1.209 วินาที เป็นการคว้าอันดับบนโพเดี้ยมครั้งแรกให้กับ อพริเลีย เรซซิ่ง ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นของ อเลช เอสปาร์กาโร และ แบรด บินเดอร์ ตามลำดับ

 

 

     สำหรับการแข่งขันศึกโมโตจีพี จะทำการพักเบรคการแข่งขันทั้งหมด 5 สัปดาห์ โดยจะกลับมาเริ่มการแข่งขัน สนามที่ 12 อีกครั้งในวันที่ 7 สิงหาคม ที่ ซิลเวอร์สโตนเซอร์กิต ประเทศอังกฤษ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook