เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2565 - 12:05

Honda ชวนแฟนชาวไทยลุ้น" ก้อง สมเกียรติ- ก๊องส์ ธัชกร" ล่าโพเดี้ยมสองล้อชิงแชมป์โลกที่ เยอรมนี

     "ไทยฮอนด้า" ผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ตของไทย ชวนแฟนความเร็วส่งแรงใจเชียร์ 2 นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เพื่อไล่ล่าความสำเร็จในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมนี 2 รายการ  โดย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ฮีโร่ 3 โพเดี้ยมจะลงแข่งขันรายการ โมโตจีพี รุ่น โมโตทู ขณะที่นักบิดดาวรุ่ง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี เตรียมลงแข่งในศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ พร้อมกันในสุดสัปดาห์

 

 

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 เดินทางเข้าสู่สนามที่ 10 ของฤดูกาลในรายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายนนี้ ที่ ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี โดยมีศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 สนาม 4 เป็นซัปพอร์ตเรซ

 

 

     สุดสัปดาห์นี้แฟนชาวไทยจะได้ส่งเสียงเชียร์ 2 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยไปพร้อมๆ กัน โดย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จะลงแข่งขันในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก สนาม 10 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งสนามที่นักบิดชาวไทยสร้างผลงานได้ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากที่ล่าสุดรั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสม จากการคว้าชัยชนะ 1 ครั้ง และโพเดี้ยมอีก 2 ครั้ง

 

 

     ขณะที่นักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี จะสลับจากรายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ กลับมาแข่งขันในรายการคู่ขนานอย่าง เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ด้วยรถแข่งหมายเลข 5 ซึ่งเดินทางมาถึงสนามที่ 4 ของฤดูกาล หลังคว้าโพเดี้ยมมา 2 เรซติดต่อกันในสนามล่าสุดที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม โดยในปีที่ผ่านมานักบิดดาวรุ่งชาวไทยก็คว้าอันดับ 3 ใน ซัคเซนริง นับเป็นการสร้างโอกาสพาธงชาติไทยประดับโพเดี้ยมระดับโลกอีกครั้ง

 

 

     สำหรับ สมเกียรติ จะลงซ้อม 2 ครั้งแรกในศึก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนนี้ เวลา 17:20 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV ขณะที่ ธัชกร จะลงซ้อมและจบเวลารอบควอลิฟายในวันศุกร์ จากนั้นจะแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ เวลา 21:15 น. ส่วนเรซ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ เวลา 20:20 ถ่ายทอดสดทาง https://www.facebook.com/redbullrookiescup

 

แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด

#MotoGP #RepsolHonda #HRC #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia #TB5 #JuniorGP #TB33 #RedBullMotoGPRookiesCup #RoadToMotoGP

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook