เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2565 - 13:16

"ก้อง-สมเกียรติ" คัมแบ็กคว้าแต้ม โมโตทู "อเล็กซ์-มาร์เกซ" ไล่แซงโหดคว้าท็อปเท็น โมโตจีพี สนาม 9

     "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" กลับมาคว้าแต้มสำคัญในศึก โมโตทู ได้อีกครั้ง หลังฝ่างานสุดหินบิดเข้าป้ายในอันดับ 12 ขณะ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ฝืนอาการบาดเจ็บทะยานจากกริดที่ 25 คว้าอันดับ 10 ในรุ่น โมโตจีพี หลังจบเรซสุดมันส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า

 

 

     ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนาม 9 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนับเป็นเรซที่แฟนความเร็วทั่วโลกติดตามอย่างใกล้ชิด

 

 

     เกมในรุ่น โมโตทู ชิงแชมป์โลก "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 19 และเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 15 ในรอบแรก ก่อนไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจบเรซในอันดับ 12 ตามหลังผู้ชนะอย่าง เชเลสติโน วิเอ็ตติ นักบิดอิตาเลียน 13.206 วินาที ส่งผลให้นักบิดจากชลบุรีเก็บแต้มเพิ่มเป็น 65 คะแนน รั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสม

 

 

     ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น โมโตจีพี นับเป็นอีกหนึ่งสนามที่มีจุดเปลี่ยนมากมาย โดย ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า พลาดล้มตั้งแต่โค้งแรกเจ้าตัวถูกส่งตัวตรวจร่างกายด่วนที่โรงพยาบาล ขณะที่ผลการแข่งขันปรากฏว่า อเล็กซ์ มาร์เกซ ทีมเมทชาวสแปนิชหมายเลข 73 สร้างผลงานสุดร้อนแรง ทะยานจากกริดที่ 25 ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 10 ตามหลังผู้ชนะ 30.460 วินาที

 

 

     ขณะที่ โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชหมายเลข 44 จาก เรปโซล ฮอนด้า จบเรซในอันดับ 17 ตามหลัง 46.199 วินาที ด้าน สเตฟาน แบรเดิล ทีมเมทชาวเยอรมันหมายเลข 6 พลาดล้มไม่จบการแข่งขัน

 

 

     ผ่าน 9 สนามแรกของปีนี้ เอสปาร์กาโร รั้งอันดับ 15 มีทั้งสิ้น 40 คะแนน ตามด้วย นาคากามิ ในอันดับ 16 มีทั้งสิ้น 38 คะแนน ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ รั้งอันดับ 18 มี 26 คะแนน โดยสนามถัดไปของ โมโตจีพี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายนนี้ ที่สนาม ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี 

แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด

#MotoGP #RepsolHonda #HRC

#SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook