เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2565 - 10:23

“ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ” สนามที่ 2 เรซแรกสุดมันส์ ข้าวกล้องพลิกจากตำแหน่งท้ายสุด ก่อนโกยุเฉือนค

      “ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022” การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบของดาวรุ่งนักบิดไทย ด้วยรถแข่งสเปกเดียวกับการแข่งขันโมโตทรี ชิงแชมป์โลก อย่าง Honda NSF250R ที่นำเข้าเพื่อการแข่งขันในรายการนี้โดยเฉพาะ โดยเป็นหนึ่งในบันไดขั้นสำคัญของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ซึ่งปั้นดาวรุ่งนักบิดไทยสู่การแข่งขันรายการระดับโลก และมีเป้าหมายในการส่งนักแข่งไทยลงทำการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพีภายในปี 2025 ได้ลงสนามแข่งขันกันเป็นสนามที่ 2 เป็นซัปพอร์ตเรซในรายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 วันที่ 6-8 พฤษภาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

     เริ่มต้นการซ้อมในวันศุกร์ ดาวรุ่งนักแข่งไทยรายงานตัวในกลุ่มหน้ากันอย่างพร้อมเพียง โดยในรอบ FP1 เป็น “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว กับรถแข่ง Honda NSF250R หมายเลข 11 ที่ขึ้นมานำก่อน จากนั้นการซ้อมรอบ FP2 ผู้นำเปลี่ยนมาเป็น “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร กับรถแข่งหมายเลข 20 และการทดสอบรอบ FP3 “โกยุ นาคากาวะ” นักบิดชาวญี่ปุ่น หมายเลข 15 ทำความเร็วขึ้นมาเป็นผู้นำบ้าง

 

 

โปรแกรมการควอลิฟายในวันเสาร์เพื่อหาอันดับการออกสตาร์ตการแข่งขัน สภาพสนามเปียกจากท้องฟ้าที่ปิดตั้งแต่ช่วงเช้าของวัน นักบิดต้องลงทำการจับเวลาในแบบเว็ท เซสชั่น ซึ่งโพลโพซิชั่นตกเป็นของ “แช็พ” กรดนัย เกิดแก้ว กับรถแข่ง Honda NSF250R หมายเลข 10 ตามมาด้วยดาวรุ่งนักบิดสายเลือดญี่ปุ่น “โกยุ นาคากาวะ” หมายเลข 15 ปิดท้ายแถวหน้าด้วย “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ หมายเลข 4 โดยที่การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ สนามที่ 2 เรซ 1 มีขึ้นในช่วงเย็น

 

 

     การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเรซ 1 ระยะทาง 15 รอบสนาม ลงแข่งขันกันในช่วงเย็นที่สภาพสนามเริ่มแห้ง เริ่มต้นเกมส์กลุ่มหน้าออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม นำโดยเจ้าของโพลโพซิชั่นอย่าง “แช็พ” กรดนัย เกิดแก้ว รถแข่งหมายเลข 10 โดยมี “โกยุ นาคากาวะ”  “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว พร้อมนักแข่งอีกหลายคันเกาะมาไม่ให้ทิ้งระยะได้ แต่ผ่านไปเพียง 2 รอบเท่านั้น “แซ็พ” กรดนัย เกิดแก้ว เกิดอุบัติเหตุจนต้องออกจากการแข่งขัน 

 

 

     กลุ่มนำเริ่มยืดระยะออกมาในช่วงกลางของการแข่งขัน โดยมี “โกยุ นาคากาวะ” หมายเลข 15 ที่รั้งตำแหน่งหัวแถว ทำให้ความดุเดือดนั้นตกมาเป็นการต่อสู้กันเพื่อโพเดี้ยมของนักบิดไทยกลุ่มใหญ่ แต่เมื่อถึงช่วง 3 รอบสุดท้ายกองเชียร์นักแข่งไทยก็ได้ลุ้นกันแบบนั่งไม่ติด เมื่อ“ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร กับรถแข่งหมายเลข 20 ลดระยะระหว่างผู้นำลงมาได้เรื่อย ๆ ก่อนที่จะขึ้นมาสลับอันดับผู้นำกันในรอบสุดท้าย และการแข่งขันก็มาตัดสินกันที่เส้นชัย โดยเป็น “โกยุ นาคากาวะ” ที่เฉือนชนะไปได้เสี้ยววินาที

 

 

     ผลการแข่งขัน ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022 สนามที่ 2 เรซ 1 เกมส์สุดดุเดือดจากการดวลกันของนักแข่งดาวรุ่งในรายการ ผู้ชนะตกเป็นของ ”โกยุ นาคากาวะ” กับรถแข่ง Honda NSF250R หมายเลข 15 ด้วยเวลารวม 27.53.413 นาที อันดับที่ 2 “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร หมายเลข 20 เวลารวม 27.53.499 นาที และอันดับที่ 3 “จิมมี่” บูรพา วันมูล หมายเลข 12 เวลารวม 27.53.761 นาที

 

 

     “ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022” มีการแข่งขันด้วยรถแข่งที่เป็นเรซแมชชีนแท้ๆ ควบคู่ไปกับโปรแกรมการฝึกสอนที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์ของทีมโค้ชและวิทยาศาสตร์การกีฬา นอกจากนี้แล้วยังเปิดโอกาสให้นักแข่งดาวรุ่งจากภูมิภาคเอเชียได้เข้าร่วมด้วย เพื่อเพิ่มประสบการณ์การแข่งขันให้กับนักแข่งดาวรุ่งชาวไทย ได้มีทักษะในสนามและพัฒนาได้อย่างรอบด้านมากยิ่งขึ้น

 

 

     โปรแกรมการแข่งขัน “ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022” สนามที่ 2 เรซ 2 จะมีขึ้นต่อเนื่องในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ เริ่มต้นแข่งขันในเวลา 11.20 น. แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #ThailandTalentCup #HondaRacingThailand #ChangInternationalCircuit

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook