เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 4 เมษายน 2565 - 13:27

Espargaro คว้าชัยแรกศึก MotoGP ให้ Aprilia ส่วนรุ่น Moto 2 “ก้อง”กดคันเร่งยืนโพเดียมติดต่อกันสองสนาม

    MotoGP 2022 สนาม 3 รายการ ดวลความเร็วกันไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ที่สนาม Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนติน่า โดยชิงชัยกัน 25 รอบสนามปิดฉากด้วยลงด้วยชัยชนะของ "Aleix Espargaro" พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ชัยชนะแรกให้ "Aprilia" ในรุ่นของ Moto 2 นักบิดไทย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา สร้างผลงานยืนโพเดี้ยม 2 สนามติดต่อกัน ส่วนรุ่น Moto 3 ชัยชนะตกเป็นของ "Sergio Garcia "

 

 

MotoGP

     การแข่งขัน MotoGP เรซนี้ดุเดือดตั้งแต่ช่วงต้นเกมในช่วงแรก Jorge Martin ทะยานขึ้นมาเป็นหัวแถวตามติดด้วย "Aleix Espargaro" โดยการไล่ขับเคี่ยวกันอย่างหนักระหว่าง Espargaro และ Martin จนเข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขัน "Aleix Espargaro" ขยับแซงขึ้นเป็นหัวแถวได้สำเร็จในช่วง 4 รอบสุดท้าย และบิดผ่านเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกคว้าชัยชนะครั้งแรกในโมโตจีพี ให้กับตนเองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 41 นาที 36.198 วินาที และอันดับ 2 เป็นของ "Jorge Martin" ทำเวลาตามหลังตามหลัง 0.807 วินาที และอันดับ 3 และ 4 เป็นของสองนักบิดจากทีม Team SUZUKI ECSTAR อย่าง "Alex Rins" และ "Joan Mir"  ทำเวลาตามหลังแชมป์ 1.330 วินาที และ 1.831 วินาที  ส่วนอันดับ 5 เป็นของ "Francesco Bagnaia" จบเวลาตามหลังผู้นำ 5.840 วินาที

 

 

Moto 2

     การแข่งขันรุ่น Moto 2 “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก IDEMITSU Honda Team Asia ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 7 ด้วยฝีมือที่ยอดเยี่ยมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ได้ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้ในรอบที่ 3 โดยมี "Celestino Vietti" เป็นหัวแถวตามด้วย "Fermín Aldeguer" ในอันดับ 2 และตามปิดท้ายด้วยคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง "Aron Canet" และ "Tony Arbolino" ในอันดับ 4-5  ก่อนจะถึงจุดเปลี่ยนของเกมแข่งขันในรอบที่ 7 “สมเกียรติ"  ขึ้นเป็นอันดับ 2 หลัง "Aldeguer" ล้มจากการชนกับ "Vietti" ก่อนจบเกมการแข่งขันที่ชัยชนะของ "Celestino Vietti" ด้วยเวลา 39 นาที 44.098 วินาที  ตามด้วยนักบิดไทย "สมเกียรติ จันทรา" ทำเวลาตามหลังผู้นำ 1.538 วินาที และทีมเมท "Ai Ogura" ผ่านเข้าเส้นตามอยู่ที่ 5.703 วินาที ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นของ "Aron Canet" และ "Jake Dixon" ส่วนนักแข่งไทยจากทีม Yamaha VR46 Master Camp Team อย่าง "เค" เขมินท์ คูโบะ จบการแข่งขันในอันดับ 19

 

 

Moto 3

     สำหรับการแข่งขันในรุ่นเล็กชัยชนะตกเป็นของดาวบิดสแปนิช "Sergio Garcia" จบเกมการแข่งขันด้วยเวลา 39 นาที 44.098 วินาที ตามเกาะติดท้ายโดย "Dennis Foggia" ผ่านเส้นชัยตามหลัง 0.146 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ "Ayumu Sasaki" ทำเวลาตามหลังแชมป์ 0.375 วินาที อันดับ 4 และ 5 เป็นของ "Riccardo Rossi" และ "Tatsuki Suzuki"

 

 

     จบการแข่งขัน 3 สนามในรุ่น MotoGP นักบิดสแปนิช "Aleix Espargaro" เป็นอันดับ 1 ของตารางมีคะแนนสะสมรวม 45 คะแนน ส่วนรุ่น Moto 2 หัวตารางเป็นของ "Celestino Vietti" ด้วยคะแนนสะสมที่ 70 คะแนน ขณะที่นักบิดไทย "สมเกียรติ จันทรา" ทะยานขึ้นเป็นอันดับ 3 ด้วยคะแนนสะสม 45 คะแนน ทางฝั่งรุ่น Moto 3 ผู้นำของตารางคือ "Sergio Garcia" มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 58 คะแนน  สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปจะจัดที่ Circuit Of The Americas ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 10 เมษายนนี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook