เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 16 มีนาคม 2565 - 13:44

10 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Enea Bastianini

 

   หลังจากที่ Enea Bastianini เจ้าของฉายา The Beast ได้เป็นแชมป์โลก Moto2 ปี 2020 ได้ขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น MotoGP ซึ่งในการแข่งขันครั้งล่าสุดกลายเป็นหัวทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปทั่วโลกกับชัยชนะในการเปิดตัวอันน่าทึ่งของ Enea Bastianini ที่วิ่งข้ามเส้นเพื่อคว้าแชมป์ MotoGP เป็นครั้งแรกของเขา และในครั้งนี้ BoxzaRacing จะพามาดูสิ่งที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตอาจไม่รู้เกี่ยวกับแชมป์โลก Moto2 ปี 2020

 

1. ก่อนอื่น Bastianini เป็นคนรักสัตว์ตัวยงและมีสุนัขสองตัวชื่อ Fendi ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่กับพ่อแม่ของเขา และตัวที่สองคือเฟรนช์ บูลด็อก ชื่อ แฮกริด

 

 

2. อย่างที่คุณอาจเดาได้ หนังเรื่องโปรดของ Bastianini คือ Harry Potter และตัวละครที่เขาชื่นชอบมากที่สุด? ก็คือ... "แฮกริด" นั่นเอง

3. เราอาจเห็นนักบิดชาวอิตาลีตีลังกาหลังคว้าชัยชนะในครั้งต่อไป เพราะเขาเคยเล่นยิมนาสติกและดำน้ำตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

 

 

4. เพื่อนซี้ของ Enea ตลอดการขี่มอเตอร์ไซค์ในสนามแข่งต่างๆ ก็คือ Tatsuki Suzuki, Nicolo Bulega และ Mattia Casadei โดยทั้ง Suzuki และ Bulega จะร่วมงานเลี้ยงฉลองหลังชัยชนะในกาตาร์

5. หนทางยังอีกยาวไกลแต่... ถ้า Bastianini คว้าแชมป์ MotoGP ปี 2022 เขาสัญญาว่าจะย้อมผมให้เหมือนสีธงชาติอิตาลีเหมือนกับที่ Valentino Rossi ทำในปี 1999

 

 

6. ของหวานสุดโปรดของ The Beast คือซูเฟล่ถั่วพิสตาชิโอ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามั่นใจว่าเขาต้องกินให้ได้ในคืนวันอาทิตย์

7.หากเขาจะทำขนมให้เพื่อนและครอบครัวได้กินอย่างเพลิดเพลิน Enea Bastianini จะเลือกทำแพนเค้กเพราะอีกความสามารถพิเศษคือการทำแพนเค้ก

 

 

8. หมายเลขโปรดของ Bastianini คือ 33 ไม่ใช่เพราะเป็นหมายเลขที่เขาคว้าแชมป์ Moto2 แต่เป็นเพราะว่าเขาเริ่มขี่จักรยานเมื่ออายุได้ 3 ปี 3 เดือน แต่ต้องเปลี่ยนหมายเลขเมื่อขยับขึ้นไปรุ่น MotoGP ดังนั้นจึงเลือก 23 เพราะ Michael Jordan เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของเขา

 

 

9. ช่วงเวลาโปรดตลอดกาลของเขาใน MotoGP คือ Marco Simoncelli คว้าแชมป์โลก 250cc และ ตอนนี้เขามีผู้จัดการทีมคนเดียวกันคือ Marco Carlo Pernat

10. Enea Bastianini มีอายุ24 ปี เชื่อหรือไม่ว่าเขาไม่เคยไปคอนเสิร์ตมาก่อน แต่แนวเพลงที่เขาชื่นชอบคือแนวคลาสสิค

     นี่ก็คือ 10 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Enea Bastianini และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆ เจาะลึกเกี่ยวกับประวัติเจ้าของฉายา The Beast อย่างแน่นอนติดตามรอกันได้เลย...

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook