เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 1 มีนาคม 2565 - 18:23

Suzuki Swift up to the MAX ตอกย้ำความสุดสนุกสุด Max

         ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง กับรถยนต์นั่งในกลุ่ม Eco Car อันขึ้นชื่อของ Suzuki แม้ว่าวันนี้โลกยานยนต์กำลังผลัดเปลี่ยนไปสู่ยุคของ ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV Car แต่เชื่อว่ารถขนาดเล็กที่ให้ทั้งความประหยัด คล่องตัว รวมไปถึงดีไซน์อันโดดเด่น ก็ยังคงอยู่ในตลาดรถยนต์ไทยไปได้อีกนาน

 

 คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

         สำหรับ Suzuki Swift รุ่นใหม่ล่าสุด ในเวอร์ชันนี้ได้รับการปรับปรุงให้มีความเท่ห์ ทว่ายังคงเพียบพร้อมฟังก์ชันที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบครั้น และที่สำคัญคือเรื่องความประหยัดซึ่งยังคงเป็นจุดเด่นของรถประเภทนี้ แต่ใช่ว่าความเป็นรถขนาดเล็กจะให้ความสนุกเร้าใจไม่ได้ ตรงกันข้ามด้วยสมรรถรนะที่เหมาะสมกับตัวรถสามารถสร้างความเร้าใจในการขับได้อย่างไม่น่าเชื่อ  

 

 

        และเพื่อเป็นการตอกย้ำความสนุกสุด Max ทาง Suzuki ได้จัดกิจกรรมทดลองสมรรรถนะในรูปแบบเซอร์กิต ณ สนามแข่งรถระดับตำนานของประเทศกับกิจกรรมที่มีชื่อว่า Suzuki Swift up to the MAX เพื่อให้ได้สัมผัสกับสมรรถนะสูงสุดที่แม้แต่รถขนาดเล็กยังสามารถทำได้ ด้วยดีไซน์ล้ำสมัยซึ่งให้ความปราดเปรียว ด้วยหลัก Aerodynamics ส่งผลในเรื่องแรงเสียดท้านต่ำ ผสานกับเทคโนโลยี Heatect  ที่ผลิตจากเหล็กกล้า High tensile ออกแบบให้มีศูนย์ถ่วงต่ำ มาพร้อมกับระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ แม็กเฟอร์สัน สตรัท ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม ที่พัฒนาใหม่ต่างจากรุ่นเดิมที่โดดเด่นอยู่แล้ว บวกกับล้อขนาดที่ลงตัว ส่งผลเรื่องการทรงตัวได้ดี แม้จะใช้ความเร็วต่อเนื่องในโค้ง อีกทั้งระบบช่วงล่างที่พัฒนาใหม่ และฟังก์ชั่นช่วยเหลือการขับอย่างระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวหรือ ESP  ส่งเสริมให้การควบคุมเป็นเรื่องง่าย 

 

 

         พละกำลังการขัยเคลื่อนจากเครื่องยนต์ K12M ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้า แรงบิด 108 นิวตัน-เมตร พร้อมเทคโนโลยีการจ่ายเชื่อเพลิงแบบ Dual jet Injection System ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ CVT ทำให้อัตราการเร่งเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เสริมให้การขับเป็นไปอย่างสนุก ต้องบอกว่ารถขนาดเล็ก Suzuki Swift ที่ถูกมองว่าไม่ได้มีความเร็ว และแรงมากนัก กลับทำให้เห็นแล้วว่า เป็นรถที่สร้างความสนุกเร้าใจได้ทุกโค้ง แม้จะอยู่ในสนามแข่งที่ต้องใช้สมรรถนะสุดทุกส่วนก็ตาม

 

 

          ไม่เพียงแค่เรื่องของสมรรถนะที่ให้มาอย่างเหมาะสมแล้ว เรื่องฟังก์ชันการทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกก็ยังมีมาให้ครบทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเหลือการขับอย่างระบบควบคุมความเร็ว Cruise Control หรือแม้แต่ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Hold Control สะดวกด้วยกล้องมองหลังเพื่อความแม่นยำในการถอยหลัง ในเรื่องความปลอดภัยให้มาอย่างครบครั้นด้วยโครงสร้างตัวถัง Tect ที่ให้ความยืดหยุ่นลดการสั่นสะเทือนภายในตัวรถได้เป็นอย่างดี รวมถึงถุงลมนิรภัย SRS 6 ตำแหน่ง รวมไปถึงระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD ที่งานผ่านชุดดิสก์เบรกสี่ล้อ

 

 

         สำหรับท่านได้ที่ยังไม่เคยสัมผัสกับความสนุกสุด Max ของรถ Suzuki Swift สามารถชมตัวจริงและทดลองขับได้ที่โชว์รูมตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Suzuki ทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook