เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2565 - 12:24

Yamaha สตาร์ทฉลองครบรอบ 67 ปี จัดโครงการประชันไอเดีย “YAMAHA 67th Anniversary Helmet Design Challen

 

     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดโครงการ Yamaha 67th Anniversary Helmet Design Challenge ชวนนักออกแบบรุ่นใหม่ประชันฝีมือ ประลองไอเดียในการประกวดออกแบบลวดลาย “หมวกกันน็อก ฉลองครบรอบ 67 ปี” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Safety Riding” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 200,000 บาท ในวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 67 ปี แบรนด์ Yamaha ที่เสริมสร้างให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เห็นถึงความสำคัญในความปลอดภัยขณะขับขี่ ตอกย้ำกลยุทธการสร้างแบรนด์ของ Yamaha

     นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า“บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ของเรามีแนวคิดที่จะผลักดันกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ให้ตระหนักถึงความสำคัญและใส่ใจที่จะเริ่มต้นในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนน ลดการสูญเสียเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นการสานต่อนโยบายเสริมสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนจากรัฐบาล โดยเริ่มต้นที่ตัวบุคคล ปลูกฝังวินัยด้านความปลอดภัยด้วยการสวมหมวกกันน็อกทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์ เคารพกฎจราจร และเคารพเพื่อนร่วมทางเมื่อใช้ถนนร่วมกัน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งยามาฮ่าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเหล่านี้และได้สนับสนุนโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ปลอดภัย พร้อมบูรณาการร่วมกับภาครัฐมาโดยตลอด เช่น การจัดตั้งสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ Yamaha (YRA) การส่งครูฝึกไปให้ความรู้และอบรมการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยในสถาบันการศึกษา และขนส่งในจังหวัดต่างๆ พร้อมทั้งจัดการอบรมการขับขี่ปลอดภัยขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโครงการสนับสนุนหมวกกันน็อกให้กับโรงเรียน ชุมชน องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน และการสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสที่ยามาฮ่า ครบรอบ 67 ปี ในปี 2565 นี้ จึงได้จัดการประกวดโครงการ Yamaha 67th Anniversary Helmet Design Challenge ภายใต้แนวคิด “Safety Riding” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัย การสร้างจิตสำนึก และการรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ที่ใช้รถ ใช้ถนน รวมทั้งเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ตามหลักปรัชญา KANDO ของ Yamaha อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและ  ใจรักในงานศิลปะได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ร่วมประชันไอเดีย พัฒนาศักยภาพ และมาตรฐานฝีมือการออกแบบของคนไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยผลงานของผู้ชนะจะถูกนำมาผลิตจริงเป็นหมวกกันน็อก Yamaha รุ่นพิเศษ สำหรับกิจกรรมฉลองครบรอบ 67 ปี ต่อไป เพื่อร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยทางถนน ขอเชิญชวนเยาวชน นักศึกษา และผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดกันเยอะๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์สู่สังคมที่ปลอดภัยร่วมกัน”

     สำหรับโครงการ Yamaha 67th Anniversary Helmet Design Challenge เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงบุคคลทั่วไป ได้ประชันไอเดียในการออกแบบหมวกกันน็อกภายใต้แนวคิด “Safety Riding” เพื่อนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 200,000 บาท โดยผู้ได้รับรางวัลจะได้รับใบประกาศนียบัตร และผลงานที่ชนะเลิศการแข่งขันของทั้งสอง รุ่นการประกวด (นักเรียน นักศึกษา / บุคคลทั่วไป) จะถูกนำมาผลิตจริงเป็นหมวกกันน็อกรุ่นพิเศษสำหรับนำไปทำกิจกรรมให้ลูกค้าชาวมอเตอร์ไซค์ทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน

     ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และส่งผลงานได้ที่ www.yamaha-motor.co.th หรือ Facebook Fanpage Yamaha Society Thailand ได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 มีนาคม 2565      ตัดสินผลงานโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในวันที่ 1 เมษายน 2565 และประกาศผลการตัดสินในวันที่ 3 เมษายน 2565 ทาง www.yamaha-motor.co.th สอบถามรายละเอียดและกติกาเพิ่มเติม ได้ที่ กองประกวดโครงการ Yamaha 67th Anniversary Helmet Design Challenge : โทร. 082-663-2935

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook