เขียนโดย: Prachya

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2564 - 11:29

“ฮอนด้า” ผงาดวันทู โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ “มุกข์ลดา” คว้าชัยชนะเรซแรก ขึ้นจ่าฝูง ซูเปอร์สปอร์

ทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พาเหรดสร้างผลงานสุดร้อนแรงหลังบิดคว้าชัยชนะแบบ 1-2 ในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เรซแรกของสนามสุดท้าย โดย มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งประเดิมเข้าวินในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี พร้อมขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม ขณะทีมเมท “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ตามเข้าป้ายอันดับ 2 ก่อนลุ้นแชมป์ประจำปีเรซส่งท้ายในวันอาทิตย์นี้ที่บุรีรัมย์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วเรซแรกของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ชิงชัยทั้งสิ้น 12 รอบสนาม

ทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยกระดับการทำงานกับรถแข่ง Honda CBR600RR ได้อย่างลงตัว ส่งผลให้ 3 นักบิดได้ออกตัวจากกลุ่มหน้า โดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 เริ่มเกมจากตำแหน่งโพล ตามด้วย "ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 ในกริดที่ 3 ส่วน “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 ออกสตาร์ทในกริดที่ 4

หลังผ่านโค้งที่ 3 ในรอบแรก ภาสวิชญ์ ก็สามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ โดยมีทีมเมทสาวแกร่ง มุกข์ลดา ไล่ตามในอันดับ 2 ก่อนที่รอบต่อมาทั้งคู่จะสลับตำแหน่งกันและทิ้งห่างคู่แข่งออกไป จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม มุกข์ลดา สร้างผลงานสุดร้อนแรงผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับทีมได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ เฉือน ภาสวิชญ์ ที่มีจังหวะลุ้นโค้งสุดท้ายเพียง 0.143 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ สิทธิศักดิ์ ตามเข้าป้ายในอันดับที่ 8

ภายหลังจบเรซแรกในวันเสาร์ มุกข์ลดา พลิกสถานการณ์ขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 81 คะแนน เหนืออันดับ 2 อยู่ 2 แต้ม สร้างโอกาสลุ้นแชมป์ประจำปีในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ส่วน ภาสวิชญ์ ยังคงรั้งอันดับ 3 เก็บเพิ่มเป็น 67 คะแนน โดยต้องไปตัดสินแชมป์ในเรซสุดท้าย ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมนี้ ติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook