เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 6 สิงหาคม 2563 - 13:50

Shell จับมือ Ducati สานต่อการเป็นพันธมิตรทางเทคนิคต่อสัญญาเป็นน้ำมันเครื่องครั้งแรกจากโรงงานในไทย

 

          บริษัท รอยัล ดัตช์ เชลล์ จำกัด (มหาชน) สานต่อการเป็นพันธมิตรทางเทคนิคระดับโลกกับ Ducati ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลก เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยเชลล์ได้รับความไว้วางใจจากดูตาคิให้เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่ใช้เติมในเครื่องยนต์เป็นครั้งแรกเพียงเจ้าเดียว สำหรับรถจักรยานยนต์ Ducati ที่ออกจากโรงงานผลิตในจังหวัดระยอง ประเทศไทย และ เมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี ตอกย้ำถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องเชลล์ ที่พร้อมสนับสนุนไบค์เกอร์ทุกคน ให้เดินทางถึงที่หมายได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย และเต็มสมรรถนะ

 

 

 

          ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องจากเชลล์จะช่วยให้เจ้าของรถจักรยานยนต์ Ducati ทุกคนได้สัมผัสกับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนาและทดสอบร่วมกันระหว่าง Shell และ Ducati เป็นระยะเวลารวมกว่า 21 ปี ในสนามการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลกที่เต็มไปด้วยความท้าทายอย่างรายการ MotoGP World Championship และ การแข่งขัน Superbike World Championship รถจักรยานยนต์ดูคาติทุกคันที่ออกจากโรงงานผลิตในประเทศไทยจะมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องเชลล์ แอ๊ดว้านซ์ ที่มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดลูกสูบและเครื่องยนต์ ให้เครื่องยนต์สามารถทำงานและตอบสนองได้เต็มสมรรถนะ ป้องกันการสึกหรอเหนือชั้น ยืดอายุการใช้งานให้กับทุกชิ้นส่วนที่สำคัญของเครื่องยนต์ ทั้งยังช่วยป้องกันเครื่องยนต์ภายใต้สภาวะการทำงานที่มีอุณหภูมิสูง เพื่อให้น้ำมันไม่เสื่อมสภาพและทำงานได้เหมือนใหม่อีกด้วย

          มร.เคลาดิโอ โดเมนิคาลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง กล่าวว่า “การนำเอาประสบการณ์จากสนามแข่งมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์นับเป็นหนึ่งในกระบวนการที่ Ducati ดำเนินงานอยู่เสมอ โดย Ducati ได้ใช้แนวทางการดำเนินงานดังกล่าวกับการทำงานร่วมเป็นพันธมิตรกับเชลล์ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จมาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีของการเป็นพันธมิตร ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง Shell Advance Ducati 15W-50 นับเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เหล่าบรรดาผู้ที่หลงใหลในรถจักรยานยนต์ดูคาติ หรือ Ducatisti ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องเดียวกับที่ Ducati เลือกใช้กับรถจักรยานยนต์บนสนามแข่งชื่อดังระดับโลก”

          นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “น้ำมันเครื่อง Shell Advance เป็นขุมพลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนรถจักรยานยนต์ Ducati บนสนามแข่งที่เต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมที่ท้าทายมากมาย พิสูจน์ได้ดีถึงประสิทธิภาพการขับขี่ที่เหนือกว่าบนท้องถนน ในฐานะที่เป็นพันธมิตรทางเทคนิคระดับโลกกันมายาวนาน Shell และ Ducati ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มอบการขับขี่อย่างเต็มสมรรถนะให้แก่ไบค์เกอร์ทั่วโลก โดยเชลล์หวังว่าลูกค้าทุกคนที่ซื้อรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง Ducati จะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง Shell Advance ที่มาพร้อมกับรถจักรยานยนต์ที่ออกจากโรงงานผลิตในประเทศไทย เชลล์รู้สึกภูมิใจที่สองแบรนด์ระดับโลกอย่าง Shell และ Ducati สามารถนำเอาประสบการณ์และนวัตกรรมที่ดีที่สุดจากสนามแข่งระดับโลกอย่าง MotoGP ไปสู่ลูกค้ารถจักรยานยนต์ดูคาติทุกคนในประเทศไทย”

 

 

 

          ความร่วมมือระหว่าง Shell และ Ducati เริ่มต้นขึ้นในปี 1999 โดยเชลล์เป็นผู้สนับสนุนของดูคาติในการแข่งขัน Superbike World Championship และเข้าร่วมเป็นทีมแข่งขันในรายการ MotoGP World Championship ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ืถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ในวงการการแข่งขันรถจักรยานยนต์ของโลก ด้วยชัยชนะทั้งหมด 150 สนาม และรางวัล Riders’ World Titles 7 รางวัลในการแข่งขัน MotoGP (2007) และ World Superbike Championship (1999, 2001, 2003, 2004, 2006, 2008) โดยล่าสุดในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา เชลล์ และดูคาติ ได้สานต่อการเป็นพันธมิตรทางเทคนิคร่วมกันอีก 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปี 2022 ทั้งนี้ รถจักรยานยนต์ที่ใช้การแข่งขันทั้งหมดของทีม Ducati Corse ใน MotoGP และทีม Aruba.it Racing ใน Superbike World Championship ต่างก็เลือกใช้น้ำมันเครื่องสูตรพิเศษสำหรับการแข่งขันของ Shell Advance อีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook