เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 30 มีนาคม 2563 - 20:22

แข่งออนไลน์ก็ยังแชมป์ Alex Marquez พา Repsol Honda เข้าวิน MotoGP Virtual Race สนามแรก

 

          Repsol Honda สุดยอดทีมแข่งแห่งศึก MotoGP แสดงศักยภาพความเป็นเบอร์หนึ่งแม้กระทั่งในการแข่งขันนอกสนามจริง เมื่อ Alex Marquez นักบิดน้องใหม่ของทีมสามารถคว้าชัยในการแข่งขัน MotoGP Virtual Race หรือ #StayAtHomeGP ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบเสมือนจริงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และประเดิมจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้สำเร็จ

          จากผลกระทบของไวรัส COVID19 ซึ่งส่งผลให้โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP ฤดูกาล 2020 ในรุ่นพรีเมียร์คลาสยังไร้วี่แววว่าจะได้เริ่มชิงชัย เป็นเหตุให้ทางผู้จัดฯ อย่าง Dorna Sport ได้ผุดโปรเจกต์ MotoGP Virtual Race หรือ #StayAtHomeGP ชวนเหล่านักบิดตัวจริงมาร่วมแข่งขันแบบกีฬาอีสปอร์ต เพื่อบรรเทาความคิดถึงให้เหล่าแฟนคลับได้เชียร์นักแข่งคนโปรดผ่านการรับชมทางออนไลน์

 

 

          ศึกดวลความเร็ว #StayAtHomeGP สนามแรกเปิดฉากที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี จัดแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา เริ่มเวลา 20.00 น. ตามเวลาในไทย ท่ามกลางความตื่นเต้นตลอดการแข่งขันจำนวน 6 รอบ ผลปรากฏว่า แชมป์แรกเป็นของ Alex Marquez นักบิดหน้าใหม่ประจำทีมแข่ง Repsol Honda ซึ่งเป็นแชมป์ Moto2 คนล่าสุดและพึ่งจะขยับขึ้นมาสู่รุ่น MotoGP ในปีนี้ เปิดตัวด้วยผลงานยอดเยี่ยม พารถแข่ง Honda RC213V หมายเลข 73 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 10 นาที 38.643 วินาที

          ขณะที่ทีมเมทยอดนักบิดคนพี่อย่าง Marc Marquez หมายเลข 93 เจ้าของแชมป์โลกรุ่นใหญ่ 6 สมัย ตามเข้าวินในอันดับที่ 5 แสดงให้เห็นถึงทักษะการขับขี่ระดับท็อป ไม่ว่าจะอยู่ในแทร็คการแข่งขันจริงหรือบนหน้าจอออนไลน์ก็ตาม

 

 

          Alex Marquez กล่าวว่า “ผมสนุกกับการแข่งขันครั้งนี้ และหวังว่าแฟนๆ ที่ติดตามรับชมจะมีความสุขเช่นเดียวกัน และขอให้ในช่วงนี้ทุกคนควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อที่พวกเราจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ได้พบเจอเพื่อนๆ และครอบครัว เพื่อจะได้มีความสุขกับการแข่งขันที่พวกเรารักได้ต่อไป”

          ทางด้าน Marc Marquez กล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาที่ดี ผมมีความสุขที่สามารถทำอะไรบางอย่างเพื่อแฟนๆ MotoGP ตอนนี้เราอยากกลับไปลงสนาม ถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้น เราจะต้องชนะเจ้าไวรัสโคโรนาให้ได้ ขอให้ทุกคนปลอดภัย”

 

#AM73 #MM93 #RepsolHonda #eSport #StayAtHomeGP #MotoGPVirtualRace

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook