เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 30 มีนาคม 2563 - 20:14

Brabec ควบ Honda CRF450 Rally ซิวแชมป์สุดโหดทวีปอเมริกา

 

          แชมป์ดาการ์แรลลีคนล่าสุด Ricky Brabec จาก Monster Energy Honda Team ยังคงสร้างผลงานที่สุดยอดกับรถแข่ง Honda CRF450 Rally อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผงาดคว้าแชมป์ Sonora Rally ซึ่งเป็นศึกดวลทางฝุ่นสุดหฤโหดในทวีปอเมริกา ณ ประเทศ เม็กซิโกได้สำเร็จ จากนักบิดชั้นนำของโลกที่เข้าร่วมชิงชัยมากถึง 36 คน

 

 

          Ricky Brabec ยอดนักบิดทางฝุ่นสัญชาติอเมริกัน เจ้าของแชมป์ Dakar Rally ปีล่าสุด จบการแข่งขันแรลลีประเภทรถจักรยานยนต์ที่ประเทศเม็กซิโก รายการ Sonora Rally ท่ามกลางเส้นทางในทะเลทรายที่ร้อนระอุ ระหว่างวันที่ 15-20 มีนาคม ที่ผ่านมา จำนวน 5 สเตจ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 1,358 กิโลเมตร ทำเวลารวมเป็นอันดับที่ 1 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 36 คน ด้วยเวลา 11 ชั่วโมง 56.09 นาที ส่งผลให้เจ้าตัวคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยที่สามของตัวเอง

 

 

          ยอดนักแข่งวัย 28 ปี สังกัด Monster Energy Honda Team ทีม กล่าวว่า “ผมเฝ้ารอการแข่งขันที่นี่อย่างใจจดใจจ่อ ด้วยเสน่ห์ของสภาพเส้นทางหนึ่งเดียวในแถบอเมริกาเหนือที่ใกล้เคียงกับการแข่งขัน Dakar Rally มากที่สุด”

 

 

          “สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ผมสร้างความผิดพลาดในสเตจแรก แต่แล้วก็แก้ไขสถานการณ์กลับมาได้ ต้องขอบคุณทีมงาน Monster Energy Honda Team โดยเฉพาะรถแข่ง Honda CRF450 Rally ที่ช่วยให้ผมสามารถเอาชนะและคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งพวกเราจะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าแน่นอน”

 

 

          Brabec กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขณะเดียวกันผมขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดและสร้างความวิตกกังวลต่อผู้คนทั่วโลกในขณะนี้ ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรง ผมเชื่อว่าอีกไม่ช้าทุกอย่างจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม”

 

 

ผลการแข่งขันโซโนราแรลลี่ 5 อันดับแรกมีดังนี้

1 - Ricky Brabec 11: 56'09

2 - Skyler Howes + 0'50

3 - Bill Conger +2: 11'56

4 - West Van Nieuwenhuise +2: 12'05

5 - Mike Johnson 2: 16'08

 

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotorSport #CRF450Rally #HRC

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook