เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 12 มีนาคม 2563 - 13:44

Lazareth LM 847 งานคัสตอมสุดเฉียบจากเมืองน้ำหอม กับความเร้าใจไม่แคร์ตัวขี่ 470 แรงม้า

 

            ในโลกแห่งยนตกรรมมักมีอะไรที่สร้างเซอร์ไพรซ์ให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกันอยู่เสมอ เช่นเดียวกับมอเตอร์ไซค์ หรือ ซูเปอร์ไบค์สายคัสตอม จากประเทศฝรั่งเศส ที่มีชื่อว่า Lazareth LM 847 คันนี้ ที่แม้ว่าในความเป็นจิรง หลายๆ คนอาจเคยเห็นสองล้อผู้นี้เมื่อ 3-4 ปีก่อน แต่เมื่อย้อนมาดูอีกครั้ง มันก็ยังคงความน่าหลงใหลอยู่ดี

 

 

             Lazareth LM 847 มาพร้อมดีไซน์ที่ล้ำแบบสุดขั้ว ซึ่งหากมองผ่านๆ ก็คงไม่น่างอะไรจากเครื่องยนต์ติดล้อ จากการใช้ขุมพลังที่มีขนาดใหญ่จากค่ายผู้ผลิตรถระดับไฮคลาสจากประเทศอิตาลีอย่าง Maserati โดยมาในรูปแบบ V8 พิกัด 4.7 ลิตร โดยขุมพลังจาก Maserati Granturismo Sport บล็อคนี้ ให้กำลังสูงสุดถึง 470 แรงม้า กับแรงบิด 620 นิวตัน-เมตร

 

 

              ด้วยพละกำลังระดับนี้ คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะออกแบบโครงสร้างให้สามารถรองรับกำลังได้ถึง 470 แรงม้า โดยต้องออกแบบจัดทรง แต่งองคืประกอบใหม่เพื่อให้รองรับกับน้ำหนัก และสมรรถนะของเครื่องยนต์ ซึ่งทางผู้สร้างเลือกใช้วัสดุที่เป็นระดับพรีเมี่ยมตั้งแต่หัวจรดท้าย ส่งให้ Lazareth LM 847 มีน้ำหนักเพียง 400 กก. ซึ่งอาจจะไม่น้อยเมื่อเทียบกับซูเปอรืไบคืทั่วๆ ไป แต่ก็เชื่อได้ว่า ด้วยพละกำลังในระดับ 470 แรงม้า ก็น่าจะลากตัวถังและผู้ขับขี่ Lazareth LM 847 ให้ทะยานสู่ความเร็วกว่า 350 กม./ชม. ได้ไม่ยาก

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก lazareth.fr

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook