เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 11 มีนาคม 2563 - 12:42

Zontes 800 สองล้อขุมพลัง 3 สูบ ว่าที่คู่ต่อกรเลเวลต่อไปของ Yamaha MT-09 ในปี 2022

 

          ณ ปัจจุบัน การขับเคี่ยวในวงการมอเตอร์ไซค์เป็นไปอย่างสนุกสนาน จากที่เมื่อก่อนมีเพียงค่ายมอเตอร์ไซค์จากญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกา ที่แข่งขันกันอย่างสูสี แต่เดี๋ยวนี้มีคู่แข่งน้องใหม่ที่กำลังมาแรงมากมาย โดยเฉพาะสองล้อจากประเทศจีนเข้ามาตีตลาด ซึ่งแบรนด์น้องใหม่อย่าง Zontes ก็เป็นหนึ่งในนั้น

 

Zontes R310

 

           Zontes สร้างชื่อให้กับตัวเองเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโดได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ในพิกัด 310 ซีซี. ที่มาพร้อมค่าตัวแบบเข้าถึงได้ง่าย โดย Zontes 800 เป็นหนึ่งในสองล้อรุ่นล่าสุดที่ทางค่ายมอเตอร์ไซค์จากประเทศจีน เตรียมส่งออกมาลุยตลาดในปี 2022 โดยว่ากันว่า ทางค่ายอาจหาญส่ง Zontes 800 รุ่นนี้ มาพร้อมขุมพลัง 3 สูบ พิกัด 800 ซีซี. จนได้รับการคาดหมายให้เป็นคู่ต่อกรของ Yamaha MT-09 สองล้อสุดดุดัน เจ้าของสมญานาม The Master of Torque ของค่ายส้อมเสียงเลยทีเดียว 

 

 

            หากดูจากภาพแรนเดอร์จาก JJ Design แล้ว ต้องยอมรับว่า Zontes 800 มาพร้อมดีไซน์ที่ดุดัน มีความทันสมัย ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่น่าจับตา หากว่าค่ายน้องใหม่อย่าง Zontes จะเข้าสู่แวดวงการพัฒนาบิ๊กไบค์อย่างจริงจัง แต่ในท้ายที่สุดก็คงต้องรอดุกันอีกสักพักใหญ่ๆ ว่าข่าวนี้ จะเกิดขึ้นได้จริงๆ หรือเป็นเพียงแค่...ข่าวลือ

 

ขอขอบคุรภาพและข้อมูลจาก Morebike

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook