เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2563 - 00:05

Yamaha Tenere 700 กับการการันตีความเฉียบของดีไซน์ คว้ารางวัล iF Design Award

 

          Yamaha Tenere 700 ไอ้หนุ่มสายคลุกฝุ่นแนว Adventure Middle Size โมเดลล่าสุดของ Yamaha ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปในงาน EICMA Motorcycle Show 2019 ที่ผ่านมา และได้เป็นที่ยอมรับกับดีไซน์การออกแบบตัวรถที่ลงตัวในแบบฉบับสายลุย...จนเรียกได้ว่าไม่ใช่รถที่ออกแบบมาให้สวยอย่างเดียว แต่สามารถลุยทางฝุ่นได้สบายๆ 

 

 

          และล่าสุดเจ้า Yamaha Tenere 700 ก็ได้ถูกพิจารณาจากทาง iF International Forum Design หรือบริษัทที่จัดการให้รางวัลด้านการออกแบบที่มีเกณฑ์การพิจารณาสุดเข้มงวดโดยมีผู้เชี่ยวชาญกว่า 78 ท่านมาร่วมประเมินสุดหล่อสายลุยคันนี้ โดยมีการคอมเม้นต์ออกมาว่า Yamaha Tenere 700 นั้น มีดีไซน์ที่ดูดีกระทัดรัดสมส่วน ใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วตามคอนเซ็ปต์ Adventure ในขณะที่รุ่นอื่นที่เป็นสไตล์เดียวกัน กลับมีรูปทรงที่มีการดีไซน์มาอย่างเทอะทะเกินไปทำให้ผู้ใช้งานอาจมองว่าตัวรถที่ใหญ่และเทอะทะนั้นเหมือนจะใช้งานลำบาก แต่ Yamaha Tenere 700 ที่มีรูปทรงกระทัดรัดดูคล่องแคล่วกลับทำใหรู้สึกว่าเป็นรถที่ใช้งานง่ายเหมาะสำหรับเป็นรถคู่ใจในการเดินทางสักคัน

 

 

          และในส่วนของหน้าตานั้น เรียกได้ว่าในรถสไตล์ Adventure Middle Size หรือ Dual Purpose ที่เหมือนจะมีการโต้เถียงกันอยู่ตลอดเลยก็ว่าได้ อย่างเช่นค่ายใบพัดอย่าง BMW ที่มีการดีไซน์ชุดไฟหน้าแบบไม่สมมาตรหรือที่เราเรียกกันว่ารถตาเหล่นั่นเอง ซึ่งในกรณีนี้มีผู้ใช้งานที่มีความเห็นบอกว่าสวยบ้างไม่สวยบ้าง ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล และยังมีอีกหลายๆค่ายที่มีหน้าตาไม่เข้ากับรูปทรงจนหลายๆคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่างไม่เข้าตาเอาเสียเลย แต่สำหรับเจ้า Yamaha Tenere 700 กลับเป็นหนึ่งในรถสไตล์ Adventure ที่ได้รับรางวัลการออกแบบดีไซน์หน้าตาที่ลงตัว โดนใจกรรมการครับ

 

 

          แต่ก็ไม่ใช่ว่าเจ้า Yamaha Tenere 700 จะเป็นรุ่นเดียวในค่าย Yamaha ที่ได้รับรางวัล iF Design Awards เสียทีเดียว ยังมีรุ่นพี่ๆอีกหลายรุ่นที่ได้รับรางวัลในเรื่องของยานยนต์เช่นกันไม่ว่าจะเป็นสุดยอด Naked Bike พลังสูงอย่าง Yamaha MT-10 , MT-09 , Yamaha MT-07 ตามมาด้วย Superbike ตัวแรงอย่าง Yamaha YZF-R1 และ Scooter สุดฮิต Yamaha Tmax530 DX และ Yamaha Xmax300 ที่ต่างก็พากันคว้ารางวัลมามากมายถึง 7 ปีซ้อน ทำให้รู้ว่าผลิตภัณฑ์สองล้อจากค่าย Yamaha การันตีถึงคุณภาพคับลำทั้งภายนอกยันภายในกันเลยครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Visordown.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook