เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 21 มกราคม 2563 - 11:32

Suzuki V-Strom 650 2021 หรือนี่คือ ว่าที่สายลุยแห่งอนาคตจากค่ายคนบ้า ?

 

            Suzuki V-Strom 650 หนึ่งในม้าศึกคู่ใจของไบค์เกอร์สายเดินทาง ถือว่าเป้นหนึ่งในรถที่ได้รับการจับตามองไม่น้อย แม้ว่าเราอาจไม่ค่อยได้เห็นรถรุ่นนี้อย่างแพร่หลายสักเท่าไหร่ แต่เครื่องยืนยันถึงประสิทธิภาพและ "ความใช่" ของมอเตอร์ไซค์สายลุยจากค่ายคนบ้า ก็คงหนีไม่พ้นคำบอกเล่าของผู้ที่เคยสัมผัสมาแล้วนั่นเอง

 

Suzuki V-Strom 1050 เปิดตัวครั้งแรกในงาน EICMA 2019

 

            Suzuki V-Strom 650 เวอร์ชั่นปัจจุบัน เปิดตัวมาพักใหญ่ๆ ด้วยดีไซน์ที่ถูกถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่อย่าง Suzuki V-Strom 1000 ก่อนที่รุ่นใหญ่จะได้รับการเปลี่ยนโฉมอีกครั้ง ในงาน EICMA 2019 ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ ทาง Suzuki จัดการอัพเกรดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ พร้อมปรับดีไซน์กันยกใหญ่ โดยเน้นไปที่กลิ่นอายย้อนยุค ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA จากสองล้อรุ่นสร้าชื่อในอดีตอย่าง Suzuki Dr.Big

 

Suzuki V-Strom 650 ว่าที่ปี 2021 ในจินตนาการของ Oberban Bezzi

 

            สำหรับ Suzuki V-Strom 650 ว่าที่ปี 2021 ที่เราได้เห็นกันอยู่นี้ เป็นผลงานการสร้างภาพจากดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Oberban Bezzi ที่คาดหมายว่า การกลับมาของทัวริ่งมิดเดิ้ลไซส์ค่ายคนบ้า อาจจะมาในแนวย้อนยุค และเน้นรูปแบบการขับขี่ในสไตล์แอดเวนเจอร์มากขึ้น (แม้ว่าจะเป็นไปได้ยาก ถ้าต้องเป็นแบบในรูป) ซึ่งนอกจากหน้าตาที่เปลี่ยนไปแล้ว ด้วยกฎหมายเรื่องค่าการปล่อยไอเสียที่เข้มงวดมากขึ้น อาจส่งผลให้ทาง Suzuki ต้องพัฒนาเครื่องยนต์ตามไปด้วย

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Morebike

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook